Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỳ Phương phân trần rạn nứt lâu năm với Thúy Uyên

"Ở tôi giờ chỉ tồn tại danh sách những người đáng yêu và những người bình thường (không yêu cũng không ghét), Thúy Uyên chắc chắn nằm trong danh sách thứ 2", nam ca sĩ nói.

Kỳ Phương phân trần rạn nứt lâu năm với Thúy Uyên

"Ở tôi giờ chỉ tồn tại danh sách những người đáng yêu và những người bình thường (không yêu cũng không ghét), Thúy Uyên chắc chắn nằm trong danh sách thứ 2", nam ca sĩ nói.

- Sau khi nhóm Techno tan rã, cũng là lúc anh lui về ở ẩn, vốn gắn liền với ánh đèn sân khấu, điều gì khiến anh có thể chọn cách sống thầm lặng như vậy?

- Rời khỏi nhóm để solo đồng nghĩa với việc tôi phải làm lại từ đầu và mang thêm một gánh nặng tâm lý vì cái tên Techno quá lớn. Tôi bắt buộc phải có thời gian để xây dựng cho mình một nền tảng mới, đủ vững để tồn tại trong một thị trường âm nhạc đầy biến động và áp lực như hiện nay.

Tuy nhiên, thời điểm đó tôi gặp một "tai nạn nghề nghiệp" tạm gọi là như vậy. Tôi không thể xúc tiến ngay dự án phát triển cái tên ca sĩ Kỳ Phương hát solo như mong muốn. Vì vậy, tôi quay sang một công việc khác mình đã ấp ủ từ lâu đó là làm đạo diễn. Đặc thù của công việc đạo diễn là đứng sau sân khấu nên tôi ít khi xuất hiện trên truyền thông như ca sĩ. Vì vậy mọi người cho là tôi ở ẩn, thật ra tôi vẫn liên tục hoạt động trong nghệ thuật suốt thời gian qua.

- Tai nạn nghề nghiệp anh đề cấp đến là gì?

- Tôi xin giữ bí mật trong thời điểm hiện tại vì bây giờ tôi muốn tập trung hết sức cho cuộc thi The Winner Is cũng như những kế hoạch sắp tới.

- Lý do nào khiến anh muốn quay trở lại xuất hiện truớc ánh đèn sân khấu?

- Cụm từ "ánh đèn sân khấu" ở đây xin được hiểu theo nghĩa là hào quang của showbiz, bởi vì, trong suốt thời gian vừa qua tôi vẫn thường xuyên đi hát ở các sân khấu ca nhạc lớn nhỏ. Tuy nhiên, con đường solo của tôi chưa thể so với thành công của Techno ngày trước, sự xuất hiện của tôi trên sân khấu với danh nghĩa là ca sĩ không nhiều như trước. Vì vậy, tôi đang chuẩn bị thực hiện nhiều dự án cho ca sĩ Kỳ Phương hát solo trong tương lai gần và hy vọng sẽ được khán giả ủng hộ.

- Vì sao anh lại chọn chương trình "The Winner Is" để tái xuất mà không phải là một cuộc thi khác?

- Ban đầu khi được giới thiệu về chương trình, tôi không có ý định tham gia vì đây không phải là một gameshow bình thường, nó có ảnh hưởng trực tiếp đến nghề nghiệp, tên tuổi riêng của người nghệ sĩ, không đơn thuần là một cuộc chơi. Sau khi dự họp báo ra mắt chương trình và nhìn danh sách các ca sĩ chuyên nghiệp khác đăng ký tham gia, lúc này tôi mới có quyết định cuối cùng.

Tôi nghĩ đây cũng là cơ hội để tôi đo lại tình cảm của khán giả dành cho mình để có những bước đi kế tiếp cho những dự án sắp tới. Dẫu tôi biết rằng lợi thế của tôi không nhiều như các ca sĩ trẻ đàn em đang thời sung sức, tuy nhiên mục tiêu của tôi là vượt qua chính mình. May mắn là tôi đã nhận được sự ủng hộ của khán giả và qua được 2 vòng thi áp lực nhất. Tôi hy vọng mình vẫn may mắn trong những vòng đấu tiếp theo.

Kỳ Phương đã thành công ở 2 vòng đấu đầu tiên của The Winner Is.

- Gần đây nhiều nghệ sĩ như Phương Thanh, Thúy Uyên... xuất hiện trong các show truyền hình thực tế được xem như cách để họ hâm nóng tên tuổi. Anh cũng như thế?

- Tôi thấy mọi người có vẻ không thiện cảm lắm với việc nghệ sĩ tham gia các gameshow. Tôi cảm thấy, bây giờ một ca sĩ muốn ra sản phẩm mới không những phải bỏ tiền thực hiện sản phẩm mà còn phải bỏ một khoản không nhỏ để giới thiệu sản phẩm đến công chúng. Thế nhưng hiệu quả lại chẳng thể nào bằng được sau một đêm tham gia game show.

Với truyền hình thực tế, chỉ sau 1 đêm lên sóng, lập tức cả chục bài báo khen chê đủ loại chưa kể khán giả xem các chương trình này cao hơn nhiều so các chương trình thuần túy ca nhạc hiện nay. Hơn nữa, dù là gameshow hay chương trình ca nhạc thuần túy, các nghệ sĩ đều phải làm tròn nghĩa vụ là đem đến cho khán giả tiết mục hấp dẫn nhất có thể.

Còn việc hâm nóng tên tuổi, nghệ sĩ nào cũng muốn, việc nhờ vào gameshow để làm chuyện này tôi nghĩ đó không phải là cách làm sai trái hay ảnh hưởng xấu gì đến ai cả.

- Làm biên tập một số chương trình âm nhạc, dạy học trò khá ổn định, vì sao anh vẫn muốn quay trở lại với ca hát, kinh tế của anh đang gặp vấn đề?

- Tôi vẫn đi hát thương xuyên, không có ngừng lại bao giờ nên không thể gọi là tôi trở lại ca hát. Sau nhiều năm dồn sức cho nghề đạo diễn nay tôi đã khá vững vàng, cộng với việc sức khỏe tôi bình phục sau tai nạn nghề nghiệp nên tôi bắt tay vào việc phát triển sự nghiệp solo như đã dự định từ trước.

Với hơn 20 năm ăn cơm của tổ nghiệp, việc ca hát với tôi bây giờ là nghiệp, không còn gọi là nghề. Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục công việc này tới khi nào không thể làm được nữa mới thôi. Còn việc kinh tế của tôi hiện nay như thế nào, tôi sẽ để mọi người tự đoán vì từ trước giờ tôi không có tính khoe của, tôi sẽ không trả lời vấn đề này. Với tôi, mọi thứ hiện giờ là hạnh phúc.

Thật ra, ngoài việc đi hát phòng trà, làm đạo diễn, dạy học, tôi còn kiếm được tiền từ nghề biên đạo múa, viết nhạc... Tôi không đặt nặng chuyện tiền thù lao trong công việc lên hàng đầu nên chắc chắn là không giàu có như các đồng nghiệp khác.

- Có nhiều ý kiến cho rằng việc nhóm Techno tan rã vào 5 năm trước là do mâu thuẫn cá nhân giữa anh với Thúy Uyên, anh nói sao về nghi vấn này?

- Cuộc chia tay nào cũng có lý do riêng nên tôi không phủ nhận tin đồn. Sau đó, tin đồn vẫn là tin đồn vì từ trước tời giờ chúng tôi không có thói quen nói xấu nhau trên báo. Tôi xin giữ nguyên thói quen tốt đẹp này. Hơn nữa, chuyện đã trôi qua lâu lắm rồi, không nên gợi lại làm gì.

- Bây giờ, tình cảm của Thúy Uyên và anh như thế nào?

- Rất nhiều người quan tâm về vấn đề này. Tuy nhiên, tôi cảm thấy thật khó thỏa mãn câu hỏi của mọi người nếu trả lời quá ngắn gọn, các bạn sẽ nghĩ tôi nói không thật lòng. Trong lòng tôi giờ đây không tồn tại cái danh sách những người "đáng ghét", theo tôi chẳng nên ghét ai làm chi cho mau già, chỉ còn lại danh sách những người đáng yêu và những người bình thường (không yêu cũng không ghét), bạn Thúy Uyên chắc chắn nằm trong danh sách thứ 2.

"Thúy Uyên chắc chắn nằm trong danh sách người bình thường (không yêu cũng không ghét)".

- Nếu vẫn giữ mối quan hệ bình thường, vậy cả hai anh chị có dự định làm chung một sản phẩm âm nhạc để ôn lại những kỷ niệm thời đình đám?

- Chúng tôi vài lần đứng chung trên sân khấu trong các chương trình, nhưng đến giờ vẫn chưa bao giờ nghĩ tới việc hát chung một tiết mục dù có nhiều lời ngỏ ý. Đơn giản là tôi thấy không còn hợp để hát chung.

- Dự án sắp tới của anh là gì?

- Trước mắt, tôi đang tập trung cho vòng bán kết của chương trình The Winner Is, làm đạo diễn cho một liveshow vừa nhận được. Hiện tại, tôi đang trong quá trình hoàn thành single và MV sắp ra mắt. Ngoài ra, tôi đang tìm kiếm các ca sĩ, diễn viên múa và nghệ sĩ trẻ có ngoại hình đẹp để mời về hợp tác cho một sân khấu ca nhạc tôi vừa nhận làm biên tập.

Quảng Văn

Theo Infonet

Quảng Văn

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm