Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ký sinh trùng dài 8 cm 'làm tổ' trong não gần 25 năm

Bác sĩ bệnh viện Zhaoyang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc phát hiện ký sinh trùng dài 8 cm sống trong não gần 25 năm ở một phụ nữ sau khi ăn ếch sống.

Theo Daily Mail, các bác sĩ tại bệnh viện Zhaoyang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, vừa thực hiện tiểu phẫu gắp ký sinh trùng dài 8 cm ra khỏi não của Yin Meng, 29 tuổi. Cô cho biết đã mắc chứng đau đầu trong suốt 6 năm. Sau khi đi khám, các bác sĩ đã phát hiện một loại ký sinh trùng đang phát triển trong não.

Cô Yin sau khi phẫu thuật. Ảnh: Daily Mail.

Cô Yin sau khi phẫu thuật. Ảnh: Daily Mail.

Các bác sĩ tại bệnh viện Zhaoyang đã không tìm được cách nào để có thể loại bỏ ký sinh trùng này nên quyết định cho Yin dùng thuốc để làm giảm các cơn đau đầu, chống co giật. Anh Shan Tu, bạn trai Yin, cho biết: "Các cơn đau của cô ấy ngày càng gia tăng về cường độ, hiện tượng co giật xuất hiện nhiều hơn, thị lực giảm dần". 

Sau khi cơn đau ngày càng có chiều hướng xấu, Yin trở lại bệnh viện. Các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật giúp cô lấy ký sinh trùng này ra khỏi não. Một bác sĩ cho biết: "Ký sinh trùng dài 8 cm, tên gọi Sparaganosis, có thể tấn công hệ thần kinh của vật chủ bất kỳ lúc nào. Sparaganosis có ở nguồn nước bị ô nhiễm, động vật thủy sinh, ếch hoặc rắn. Hệ thần kinh của bệnh nhân bị tổn thương khá nặng, nhưng chúng tôi hy vọng có thể ngăn chăn được do não bộ có tốc độ tự phục hồi rất tốt".

Hình ảnh ký sinh trùng dài 8cm sống trong não cô Yin gần 25 năm. Ảnh: Daily Mail.

Hình ảnh ký sinh trùng dài 8cm sống trong não cô Yin gần 25 năm. Ảnh: Daily Mail.

Cô Yin cho biết, khi 5 tuổi đã ăn ếch sống cùng bà ngoại nên có thể đây là lý do khiến cô nhiễm ký sinh trùng này. "Khi ăn tôi cảm giác con ếch đang nhảy múa trong cổ họng. Nhưng tôi nghĩ nếu như có vấn đề gì thì hệ thần kinh của mình sẽ có thể ngăn chặn và tự khỏi bệnh, nên không hề lo lắng về điều này".

Khi nào cua đồng biến thành thuốc độc?

Cua đồng nhiều đạm và canxi, rất tốt cho sức khỏe nhưng một số đặc tính khiến món ăn này trở nên nguy hại đối với sức khỏe.

http://www.nguoitieudung.com.vn/ky-sinh-trung-dai-8cm-song-trong-nao-gan-25-nam-vi-an-ech-song-d28115.html

Theo Ngọc Hoài/Báo Người Tiêu Dùng

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm