Thi THPT quốc gia không vì 2 mục đích: Trở tay không kịp
Trước thông tin kỳ thi THPT quốc gia 2019 chỉ phục vụ mục đích tốt nghiệp, nhiều trường đại học đang lúng túng trong việc tìm ra phương án xét tuyển khiến học sinh lớp 12 lo lắng.
155 kết quả phù hợp
Trước thông tin kỳ thi THPT quốc gia 2019 chỉ phục vụ mục đích tốt nghiệp, nhiều trường đại học đang lúng túng trong việc tìm ra phương án xét tuyển khiến học sinh lớp 12 lo lắng.
Đó là khẳng định của Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tại phiên họp giải trình của Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ngày 24/9.
Bà Nguyễn Phương Nga cho rằng thay vì chấm chéo, Bộ GD&ĐT nên tổ chức ma trận chấm thi THPT quốc gia để hạn chế tiêu cực.
Ông Mai Văn Trinh cho hay kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ thay đổi chủ yếu ở khâu tổ chức, phía học sinh căn bản ổn định, các em yên tâm học tập.
Theo đề án tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2018 của Bộ GD&ĐT, từ năm 2021, học sinh sẽ làm bài thi THPT quốc gia trên máy tính.
Theo TS Nguyễn Đức Nghĩa, thí sinh rớt tốt nghiệp THPT chủ yếu vì vướng điểm liệt (dưới 1 điểm). Thực tế rất hiếm em không bị điểm liệt mà có tổng điểm xét tuyển dưới 5.
Việc Bộ GD&ĐT vội vã thu hồi đề án đổi mới thi với chi phí 750 tỷ đồng để lại nhiều dấu hỏi về cách xây dựng đề án đổi mới giáo dục của bộ này.
Bộ trưởng GD&ĐT đã chỉ đạo kiểm tra lại và thu hồi đề án đổi mới thi THPT quốc gia để tiếp tục hoàn thiện.
Tại buổi họp báo thông tin về dự thảo chương trình môn học, hoạt động giáo dục chiều 19/1, nhiều thông tin mới được Ban soạn thảo các bộ môn cung cấp.
Theo Bộ GD&ĐT, đề thi THPT quốc gia 2018 sẽ bao gồm cả nội dung lớp 11. Phương thức thi không thay đổi so với năm 2017.
Bộ GD&ĐT khẳng định từ năm 2018 đến 2020, kỳ thi THPT quốc gia được giữ ổn định như năm 2017.
ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa công bố thông tin tuyển sinh năm 2017. Trường tuyển sinh trên cả nước thay vì chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu ở TP.HCM như trước đây.
Giáo viên thiếu và yếu, chương trình, sách giáo khoa lạc hậu, học sinh không có điều kiện thực hành là những vấn đề cho thấy sự yếu kém của việc dạy và học môn tiếng Anh hiện nay.
Theo ông Nguyễn Tuấn Hải, Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 vẫn tập trung đào tạo tiếng Anh "chết", không có kỹ năng thực hành. Học sinh chỉ thi viết về từ vựng, ngữ pháp và đọc hiểu.
Phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ được tiếp tục áp dụng trong các năm 2018, 2019 với những điều chỉnh hợp lý trên cơ sở rút kinh nghiệm tổ chức từng năm.