Livestream thoái trào ở Trung Quốc
Từng được xem là “mỏ vàng”, livestream bán hàng tại Trung Quốc đang lao dốc khi hàng loạt KOLs dính bê bối, sản phẩm kém chất lượng và niềm tin người tiêu dùng sụp đổ.
11 kết quả phù hợp
Từng được xem là “mỏ vàng”, livestream bán hàng tại Trung Quốc đang lao dốc khi hàng loạt KOLs dính bê bối, sản phẩm kém chất lượng và niềm tin người tiêu dùng sụp đổ.
Nhiều người Trung Quốc đang tận dụng các bi kịch cá nhân để trở thành ngôi sao livestream, mở ra “nền kinh tế cảm thông” gây tranh cãi về đạo đức và thương mại.
Cuộc đua xuống đáy về giá cả đã khiến những thương nhân giàu lên nhờ livestream ở làng Beixiazhu cạn kiệt nguồn lực, buộc phải đóng cửa hàng và rời đi.
Thiếu hiểu biết về bán hàng trực tuyến, tụt hậu về công nghệ khiến những nông dân từng phất lên nhờ Taobao không thể tiếp tục cạnh tranh trong ngành thương mại điện tử.
Chia sẻ hình ảnh về cuộc sống khó khăn trên mạng xã hội, nhiều thanh niên ở làng Atule'er (Tứ Xuyên, Trung Quốc) trở nên nổi tiếng, có mức thu nhập khá.
Trái với sự nở rộ của livestream bán đồ hiệu ở Trung Quốc, các tín đồ mua sắm có tiền tại Singapore không mặn mà với xu hướng này. Họ thích đích thân đến cửa hàng và chọn lựa.
Làng Beixiazhu trở thành “miền đất hứa” của những người hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, dù cơ may thành công chỉ ngang chơi xổ số.
Đàn ông trong làng Menkoupo đều mặc đồ màu đỏ, cạo kiểu tóc lạ và không ngại làm những hành động nhảm nhí như bò lết trên đất, ăn bột sống, uống nước bẩn để câu view.
Nhiều người tìm đến làng Beixiazhu với hy vọng đổi đời bằng nghề livestream bán hàng. Tuy nhiên viễn cảnh làm giàu không như mong đợi khiến hầu hết bỏ cuộc chỉ sau vài tháng.
Từng vây quanh bởi những lời khen xinh đẹp, các món quà hào phóng từ fan, nữ streamer bị tẩy chay khi hẹn hò. Vô số chửi bới, miệt thị khiến cô gái chọn giải nghệ vì mệt mỏi.
Nhiều ý kiến cho rằng một số trường ở Trung Quốc phát trực tiếp hình ảnh học sinh trong lớp để phụ huynh giám sát là xâm phạm quyền riêng tư của trẻ nhỏ.