Mới đây, trên trang Instagram chính thức của Gucci đã đăng tải một bức ảnh khiến nhiều người ngạc nhiên. Một đôi môi tô son đỏ với hàm răng vàng ố cũng như đã bị mất vài chiếc răng đang cười tươi cùng dòng chữ "For the bold, the bright and the beautiful". Hình ảnh này được chụp bởi Martin Parr dưới sự chỉ đạo của Giám đốc hình ảnh Christopher Simmonds để quảng cáo cho dòng son môi mang tên Rouge à Lèvres Satin của Gucci.
Để phân tán sự chú ý đến hàm răng kém hoàn hảo, thương hiệu cũng đính kèm hình ảnh thỏi son bên góc phải. Theo hãng quảng cáo, dòng son mới có khả năng lên môi rất mướt với độ dưỡng cao. Tông son đa dạng, từ gam nude nhẹ nhàng cho đến các màu đỏ, tím đậm sắc sảo.
Giám đốc sáng tạo cho biết những màu son này đều được nghiên cứu kỹ lưỡng từ phong cách làm đẹp của các minh tinh Hollywood thời kỳ hoàng kim. |
Hình ảnh quảng bá đã tạo ra luồng tranh cãi về sự dị biệt của Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele. Nhiều người đưa ra ý kiến bất bình cho rằng,
Không chỉ Gucci từng gây tranh cãi về những quảng cáo dị biệt, nhà mốt Fendi cũng khiến nhiều người bất ngờ với các sản phẩm khó hiểu đính logo FF như mặt nạ chống nắng hay mũ ô gắn mác "thời trang cao cấp". Để chiều lòng giới mộ điệu, nhà mốt Italy đã sáng tạo ra nhiều phiên bản với họa tiết đa dạng giá thành không hề rẻ khoảng 390 USD (9 triệu đồng).
Những sản phẩm này có thể được đánh giá là các thiết kế khó kết hợp nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, phải thừa nhận Fendi đã thành công trong việc gây sự chú ý - một "chiêu trò" marketing hiệu quả mà nhiều thương hiệu đang áp dụng.