Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Làm món ức gà nướng giòn thơm ngon tại nhà

Phần thịt gà không da, không xương biến tấu cùng các nguyên liệu quen thuộc là lựa chọn phù hợp cho bữa ăn đơn giản, đủ chất trong những ngày giãn cách xã hội.

Mon ngon tu thit ga anh 1
Mon ngon tu thit ga anh 2


Ức gà nướng giòn chấm sốt

Món gà nướng giòn được chế biến từ ức gà (không xương, không da) là gợi ý ẩm thực cho hội yêu bếp trổ tài ngày giãn cách. Ức gà có hàm lượng đạm cao, ít chất béo, không chứa đường và tinh bột. Ăn ức gà giúp cơ bắp khỏe mạnh, duy trì mức cân nặng lý tưởng. Ức gà cũng chứa nhiều khoáng chất và vitamin B góp phần tăng cường miễn dịch, điều hòa tiêu hóa... Công thức chế biến món ăn không có nhiều dầu mỡ hay gia vị, cộng với việc kết hợp cùng trứng nên đảm bảo chất dinh dưỡng.

Mon ngon tu thit ga anh 3

Cách làm

Bước 1:

Làm nóng lò trước ở 200 độ C. Cắt ức gà thành từng dải. Trải đều vụn bánh mì lên khay và nướng khoảng 3-5 phút cho đến khi ngả màu vàng nâu nhạt thì lấy ra khỏi lò và để nguội hoàn toàn.

Bước 2:

Làm nước sốt Ranch dressing bằng cách đánh đều hỗn hợp bơ sữa, muối, tỏi, hành tây, mù tạt, rau thơm cùng gia vị, sốt mayonnaise. Nếu thích, có thể thêm kem béo hoặc sữa để tăng độ ngậy. Sốt này thường dùng để trộn salad, chấm các món thịt quay, nướng, chiên. Có thể mua loại sốt đóng chai.

Mon ngon tu thit ga anh 4Mon ngon tu thit ga anh 5
Mon ngon tu thit ga anh 6

Bước 3:

Cho trứng, sốt mayonnaise, bột mì, một ít muối và tiêu vào tô lớn rồi đánh nhuyễn để hỗn hợp hòa quyện. Sau đó, cho ức gà vào và dùng tay trộn sao cho hỗn hợp trên thấm đều từng miếng thịt.

Mon ngon tu thit ga anh 7Mon ngon tu thit ga anh 8
Mon ngon tu thit ga anh 9

Bước 4:

Đổ vụn bánh mì nướng đã nguội vào một tô lớn. Dùng tay trộn lần lượt từng miếng ức gà để vụn bánh mì bám đều thịt, sau đó xếp vào khay nướng.

Mon ngon tu thit ga anh 10Mon ngon tu thit ga anh 11
Mon ngon tu thit ga anh 12

Bước 5:

Nướng ức gà đã tẩm vụn bánh mì ở nhiệt độ 200 độ C khoảng 15 phút đến khi chín vàng. Bày các miếng gà đã nướng ra đĩa và thưởng thức kèm các loại sốt như thịt nướng, mù tạt mật ong hoặc Ranch dressing tùy khẩu vị.

Bếp trưởng dạy làm phở bò lõi, gầu trong ngày giãn cách

Khi không thể ra hàng ăn, việc làm một bát phở bò chuẩn ngay tại nhà cũng khá đơn giản nếu bạn thực hiện theo công thức sau.

Công thức làm thịt bò sốt vang đơn giản

Có nhiều cách chế biến thịt bò cho bữa cơm hàng ngày. Bạn có thể thử làm món bò sốt vang ăn kèm bánh mì, phù hợp dùng cho các bữa ăn trong ngày.

Gỏi cuốn chay dễ làm cho lễ Vu Lan

Món gỏi cuốn chay với nguyên liệu quen thuộc và cách thực hiện nhanh gọn, đem đến hương vị thanh đạm, đủ chất.


Khánh Vân

Kitchen Stories

Bạn có thể quan tâm