Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Land Rover Colossus, concept lai giữa SUV và bán tải

Mẫu concept hoàn toàn mới Land Rover Colossus sở hữu khả năng “biến hình” đặc biệt. Đây có thể là chiếc SUV chở đủ 7 người và cũng có thể là mẫu bán tải chở hàng.

Land Rover Colossus lai giua SUV va ban tai anh 1

Colossus kết hợp đặc tính của SUV cao cấp với bán tải chở hàng nhằm tối ưu tính thực dụng và khả năng vận hành linh hoạt của xe. Cột C có thể trượt về sau, dễ dàng biến xe thành SUV 5 chỗ hoặc 7 chỗ, hoặc biến toàn bộ khoang sau thành thùng bán tải.

Land Rover Colossus lai giua SUV va ban tai anh 2

Dù ý tưởng về mẫu xe lai giữa SUV và bán tải nghe có vẻ lạ lẫm, Colossus lại là mẫu xe mà Land Rover có thể biến nó thành hiện thực. Phần đầu xe có thiết kế tương đồng với các mẫu Land Rover, tuy nhiên từng chi tiết đã được hiện đại hóa rất nhiều.

Land Rover Colossus lai giua SUV va ban tai anh 3

Khi ở dạng SUV, Land Rover Colossus được bố trí 3 hàng ghế. Trong trường hợp phải chở hàng, người lái có thể gập hàng ghế sau và trượt cột C về phía trước, tạo thành thùng chở hàng tương tự các mẫu xe bán tải.

Land Rover Colossus lai giua SUV va ban tai anh 4

Nếu cần chuyên chở hàng hóa cỡ lớn, phần thùng xe phía sau có thể mở rộng, cốp xe hạ thấp tăng thêm không gian chở hàng.

Land Rover Colossus lai giua SUV va ban tai anh 5

Land Rover Colossus là bản concept của nhà thiết kế Nicolas Araya, người từng làm việc cho Mercedes-Benz suốt 12 năm.

Concept siêu xe hình quả trứng của Koenigsegg

Bản vẽ siêu xe Koenigsegg Königsei thực hiện trong lúc rảnh rỗi của nhà thiết kế Maximilian Schneider khiến giới mộ điệu đánh giá cao.

Gia Nguyễn

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm