Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Land Rover Discovery Sport 2020 ra mắt, thách thức các đối thủ SUV

Land Rover Discovery Sport thế hệ mới 2020 đã chính thức xuất hiện với nhiều cải tiến mới.

Land Rover Discovery Sport moi anh 1

5 năm sau khi Land Rover Discovery Sport ra mắt, mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu này đã được nâng cấp. Land Rover đã bán ra gần 100.000 chiếc Discovery Sport (gần 1/4 tổng doanh số công ty) trên toàn thế giới vào năm ngoái

Land Rover Discovery Sport moi anh 2
D

oanh số đã giảm đi khi Discovery Sport mất điểm trước một loạt các đối thủ mới hơn, do vậy phiên bản mới này sẽ rất quan trọng trong nỗ lực vực lại danh tiếng của thương hiệu. Discovery Sport chuyển đổi từ nền tảng khung gầm D8 sang nền tảng mới Premium Transverse Architecture (PTA) được sử dụng trên Range Rover Evoque thế hệ thứ hai, cải thiện độ cứng cao hơn 13% so với phiên bản trước cũng như chống rung tốt hơn.

Land Rover Discovery Sport moi anh 3

Những thay đổi bên ngoài tập trung vào cản trước và sau, lưới tản nhiệt và phần thân dưới. Ngoài ra, đèn pha thiết kế mới góc cạnh hơn với dải LED chạy dọc theo các cạnh dưới. Chiếc SUV cũng trang bị lưới tản nhiệt mới và mâm xe có kích thước 18-21 inch.

Land Rover Discovery Sport moi anh 4

Khoang cabin cũng được nâng cấp với vô lăng ba chấu, bảng điều khiển trung tâm sửa đổi với chất liệu tốt hơn. Hệ thống thông tin giải trí Touch Pro 10 inch hiện đại hơn. Ở bảng điều khiển trung tâm, Discovery Sport mới trang bị núm xoay chuyển số sang trọng hơn. Chiếc crossover cũng có ghế ngồi hứa hẹn tăng thêm sự thoải mái và linh hoạt, hàng ghế thứ hai có thể gập gọn theo tỷ lệ 40:20:40.

Land Rover Discovery Sport moi anh 5

Về mặt công nghệ, Discovery Sport mới trang bị gương chiếu hậu thông minh có tên là Clear ClearSight Rear View. Khi chạm vào nút, gương trở thành màn hình HD hiển thị hình ảnh trực tiếp từ camera gắn phía trên cửa sổ phía sau. Nó cung cấp trường nhìn rộng hơn so với gương chiếu hậu truyền thống và tầm nhìn tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Land Rover Discovery Sport moi anh 6

Xe cũng được trang bị tính năng ClearSight Ground View, công nghệ này sử dụng máy ảnh để hiển thị góc nhìn 180 độ ảo bên dưới xe. Land Land Rover cho biết điều này sẽ giúp cho người lái dễ xử lý các đoạn đường có địa hình gồ ghề hơn.

Land Rover Discovery Sport moi anh 7

Ngoài động cơ tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L tiêu chuẩn mới, Discovery Sport 2020 cũng có thêm hệ truyền động hybrid. Các công nghệ trợ lái gồm kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control, hỗ trợ giữ làn đường Lane Keep Assist và phanh tự động khẩn cấp Autonomous Emergency Braking.

Range Rover thế hệ mới ra mắt vào 2021, 'đập đi xây lại' hoàn toàn

Range Rover thế hệ thứ 5 ra mắt vào năm sau với các cấu hình gồm xe điện lai sạc điện (PHEV), xe chạy điện pin sạc (BEV), động cơ đốt trong (ICE) và xe lai nhẹ (MHEV).


Tý Bùi

Theo Carscoops

Bạn có thể quan tâm