Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh 33 năm tù vì 'chạy' án

Lo sợ chuyện mình ghi đề sẽ phải ngồi tù, thông qua các mối quan hệ Giang đã nhờ người "chạy" án để thoát tội.

Ngày 16/10, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo của các bị cáo, tuyên y án sơ thẩm Lê Nguyễn Thanh Giang (SN 1988) 13 năm tù về tội đưa hối lộ, Nguyễn Văn Long (SN 1979) 10 năm tù, Nguyễn Trọng Hoàng (SN 1975) 7 năm và Phạm Tú Anh (SN 1978, tất cả cùng ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) 3 năm tù cùng về tội làm môi giới hối lộ.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Theo bản án sơ thẩm, đầu tháng 7/2009, Khổng Thị Quyết mở quầy bán vé số trên đường Nguyễn Ái Quốc (TP.Biên Hòa) và ghi số đề thuê cho Giang để hưởng hoa hồng. Khoảng 15h20 ngày 24/7/2009, trong lúc Quyết đang ghi đề cho khách thì Công an P.Hố Nai (TP.Biên Hòa) bắt quả tang, sau đó chuyển giao cho Công an TP.Biên Hòa để điều tra xử lý.

Lúc này, Giang sợ Quyết sẽ khai ra mình nên nhờ cậu là Nguyễn Trọng Hoàng tìm cách lo lót để không bị xử lý hình sự.

Hoàng biết Long có quen với một số cán bộ công tác tại Công an TP.Biên Hòa liền nhờ Long giúp đỡ. Do giữa Long và gia đình Hoàng có mối quan hệ thân tình, ngại nhận tiền nên từ chối rồi gọi cho Phạm Tú Anh nhờ lo giúp. Nhưng Tú Anh sợ nên không làm, Long liền nói chỉ đứng ra nhận tiền từ Hoàng, còn anh ta sẽ lo mọi chuyện.

Sau khi thống nhất, Long gọi điện cho bà Nguyễn Thị Kim Liên (là vợ của Trưởng Công an TP.Biên Hòa) nhờ giúp đỡ. Bà Liên đồng ý với giá là 100 triệu đồng, Long thông báo cho Tú Anh biết. Sau đó, Tú Anh nói lại cho Hoàng và Giang biết là đã lo xong mọi chuyện. Đến chiều 25/7/2009, Quyết được thả nên ngay tối hôm đó Giang mang 100 triệu đến đưa cho Tú Anh và Anh đưa lại cho Long.

Tại cơ quan điều tra, Long khai đã đưa toàn bộ số tiền trên cho bà Liên để “chạy án”. Trong khi đó, bà Liên khai không có quen biết và cũng không hề lấy 100 triệu đồng từ Long. Do bà Liên không thừa nhận nên cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý bà Liên trong phiên tòa khác.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm