Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lấy cảm hứng từ Lamborghini và 5 sự thật về giày Yeezy của Kanye West

Hãng thể thao adidas và Kanye West đã có những nguồn lợi nhuận khổng lồ từ dòng giày Yeezy nhờ chiến lược kinh doanh thông minh.

Fan thế giới xếp hàng mua giày Yeezy 350 dù bị độn giá lên 500 USD Đôi adidas Yeezy Boost 350 V2 "Yecheil" tiếp tục khiến cộng đồng fan thích thú nhờ phối màu cùng khả năng phản quang ấn tượng.
adidas yeezy 350 anh 1
Hạn chế để tăng trưởng: Kasper Rorsted - CEO của adidas - thừa nhận công ty vẫn luôn chủ động hạn chế số lượng giày được bán ra thị trường. Điều đó được chứng tỏ khi các phiên bản Yeezy gần đây thường có tính giới hạn cao, điển hình như "siêu phẩm" Yeezy Boost 350 V2 Glow. "Chúng tôi cần quản lý số lượng hiệu quả để doanh số Yeezy không chiếm phần quá đáng kể trong mức tăng trưởng chung dự kiến của adidas. Không phải vấn đề nằm ở sức nóng thương hiệu đang giảm, chúng tôi làm vậy để quản lý số lượng và vòng đời của sản phẩm". Ảnh: Sneakersnews.
adidas yeezy 350 anh 2
Những nguồn cảm hứng: Yeezy có thể xem là một trong những dòng giày có thiết kế đẹp bậc nhất mà adidas từng đưa ra thị trường. Kanye West - "cha đẻ" của Yeezy - cho biết ông tìm thấy cảm hứng thiết kế ở nhiều mặt trong cuộc sống. Nam rapper khẳng định có đôi Yeezy được lấy cảm hứng từ bản vẽ 3.000 năm tuổi. Đôi khác lại mang bóng dáng của chiếc Lamborghini Countach màu trắng. "Tôi nhớ mãi lần đầu tiên mình thấy chiếc xe đó cùng cha. Một gã từng nói tôi còn không bao giờ chạm nổi vào nó. Tôi bị ám ảnh bởi chiếc xe này. Mọi thứ tôi làm đều có chút Lamborghini trong đó", West nói với Forbes. Ảnh: Pinterest.
adidas yeezy 350 anh 3
Bắt nguồn từ Nike: Ngày nay, nhiều người vẫn quen thuộc với khái niệm "adidas Yeezy". Tuy nhiên, những mẫu Yeezy đầu tiên lại do Nike và Kanye West bắt tay sản xuất. Họ đã đạt được nhiều thành công lớn với dòng sản phẩm này nhưng tranh chấp về quyền lợi giữa đôi bên khiến West và Nike không thể tiếp tục hợp tác. Nhiều nguồn tin khẳng định Nike không trả tiền bản quyền sáng chế cho West với mỗi mẫu giày bán ra. Ngoài ra, những cái tên đứng đầu của hãng cũng không thực sự coi trọng nam rapper. Điều này dẫn đến cái bắt tay giữa West và adidas vào năm 2013. Ảnh: I-Am-Ran.
adidas yeezy 350 anh 4
Apple của thời trang: Đó là điều Kanye West khẳng định về những "đứa con" tinh thần của mình. Trả lời truyền thông, nam rapper cho biết: "Chúng tôi không giới hạn vòng đời cho sản phẩm nhưng sự cạnh tranh giúp mọi thứ trở nên tốt hơn. Chúng tôi, những người sáng tạo, cần đưa ra các sản phẩm tốt nhất ra thị trường. Bởi Yeezy chính là Apple của thời trang, trước nay chưa từng có khái niệm này". Ảnh: Insider.
adidas yeezy 350 anh 5
Đối thủ lớn nhất là Balenciaga: Trong cuộc phỏng vấn với Zane Lowe, Kanye West đã xác định Balenciaga là đối thủ đáng gờm nhất. Lý giải về điều này, West cho biết mình và Demna Gvasalia - giám đốc sáng tạo của Balenciaga - dường như có chung một suy nghĩ. "Đôi khi, tôi thấy mình và Demma dường như chia sẻ chung một ý tưởng. Vấn đề là ai sẽ đem nó ra ngoài thế giới trước", nam rapper trả lời. Ảnh: ACS.
adidas yeezy 350 anh 6
Có hàng nghìn bản mẫu Yeezy: Trước khi adidas Yeezy Boost 350 V2 "Yecheil" chính thức đưa ra thị trường, West và những cộng sự đã phải đau đầu chọn một trong hàng nghìn bản mẫu. Điều này đã được Forbes xác nhận và ghi lại trong cuộc phỏng vấn gần đây với "cha đẻ" của dòng Yeezy. Với hàng nghìn mẫu thử chưa được tiết lộ, các fan có thể hy vọng vào những siêu phẩm mới trong tương lai. Dù vậy, Kanye West từ chối tiết lộ thêm khi được hỏi về ngày những bản mẫu này được "nhìn thấy ánh sáng mặt trời". Ảnh: NOWRE.

Giày Yeezy xanh lá cây bỗng dưng dễ mua, không hot như kỳ vọng

Yeezreel được bán ra với hình thức khá dễ dàng, dù sở hữu màu sắc bắt mắt hơn hẳn những phiên bản gần đây.

Hoài Thương

Bạn có thể quan tâm