Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ tốt nghiệp với chủ đề 'Vươn ra biển lớn'

Sáng ngày 5/11 tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), ĐH Văn Hiến tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2013 cho 1.315 sinh viên đại học, cao đẳng.

Trong buổi lễ có sự tham dự của PGS.TS Trần Văn Thiện - Hiệu trưởng nhà trường, ban giám hiệu, các trưởng, phó khoa, giảng viên, đông đảo quý phụ huynh và 1.315 sinh viên.


Chủ đề của lễ tốt nghiệp năm nay là Vươn ra biển lớn, mang hình ảnh con thuyền tượng trưng cho các tân cử nhân bắt đầu cuộc hành trình ra khơi thì thầy cô chính là ngọn hải đăng luôn cháy hết hình, luôn tỏa ánh sáng và dõi theo từng bóng dáng con thuyền bé nhỏ, thân yêu đó. Những con thuyền rồi sẽ đi muôn nẻo, muôn nơi nhưng thầy cô mãi là bến đỗ tâm hồn vững chãi cho muôn thế học trò nối tiếp.


Trước khi được xướng danh bước lên bục nhận bằng trong buổi lễ tốt nghiệp, các bạn tân cử nhân sẽ được nhìn lại những năm tháng tại mái trường Văn Hiến thông qua loạt hình ảnh tại khu vực quá khứ để bước vào hiện tại, và viết lên mảnh giấy ước mơ về tương lai những hoài bão mà các bạn sẽ mong muốn đạt được trong tương lai.

Đó chính là những hoạt động có ý nghĩa của chủ đề lễ tốt nghiệp năm nay và cũng là món quà tinh thần nhà trường dành tặng cho các tân cử nhân nhân sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời mỗi sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Văn Thiện - Hiệu trưởng nhà trường đã chúc mừng 1.315 sinh viên tốt nghiệp và hy vọng các tân cử nhân sẽ phát huy, áp dụng những kiến thức, kỹ năng được trang bị, sớm tìm được công việc đúng chuyên ngành và sở trường của mình, chuẩn bị bước sang một trang mới trong cuộc đời, sẵn sàng đối đầu với những khó khăn, thử thách phía trước.

Tại lễ tốt nghiệp, ĐH Văn Hiến tuyên dương 8 tân khoa xuất sắc là thủ khoa trường, thủ khoa ngành, 21 tân khoa đạt danh hiệu sinh viên loại giỏi.

Tân cử nhân Quang Thụy Quế Thanh, thủ khoa thuộc khoa Khoa học xã hội và nhân văn đã thay mặt các tân cử nhân phát biểu cảm tưởng và những lời tri ân sâu sắc đến thầy cô giáo, gia đình và bạn bè đã luôn sát cánh bên các bạn trong suốt những năm qua. Và bạn Quế Thanh cũng chia sẻ thêm: “ Lễ tốt nghiệp hôm nay, có 1 ý nghĩa rất lớn đối với mỗi người chúng ta. Nó chính thức đánh dấu là ta đã kết thúc 1 chặng đường và cũng chính thức bước đi trên chặng đường mới. Đó là: vào đời".

PGS.TS Trần Văn Thiện - Hiệu trưởng ĐH Văn Hiến trao bằng và hoa cho thủ khoa.

Kết thúc buổi lễ, các tân khoa đã có nghi thức tung nón, mốc quan trọng và thiêng liêng đánh dấu sự trưởng thành tri thức, nhân cách trong cuộc đời sinh viên và mở ra trang mới đầy hứa hẹn với những khát khao, hoài vọng được mang kiến thức đóng góp sự phát triển của đất nước, xã hội.

Tư liệu: ĐH Văn Hiến

Tham van va Tri lieu tam ly - nganh cua tuong lai hinh anh

Tham vấn và Trị liệu tâm lý - ngành của tương lai

0

Ngành Tham vấn và Trị liệu tâm lý ngày càng phát triển và sẽ tiếp tục phát triển vì nhu cầu ngày càng tăng ở tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội (học đường, y tế, giáo dục,…). Nhưng, câu hỏi đang được đặt ra là làm sao để quản lý được chất lượng dịch vụ của ngành tại Việt Nam trong bối cảnh hiện nay?

Bạn có thể quan tâm