Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewis Hamilton thắng chặng thứ 4 liên tiếp tại Spanish GP

Tài năng cùng sự trợ giúp đắc lực của chiến mã F1 W05, Lewis Hamilton vẫn chưa thể tìm ra đối thủ xứng tầm tại trường đua Catalunya.

Không có chuyển biến bất ngờ nào tại Spanish GP như những kỳ vọng trước đó của phần đông người hâm mộ. Quãng thời gian 3 tuần nghỉ giữa mùa dường như vẫn không đủ để các đội đua có những bước tiến lớn về mặt kỹ thuật nhằm bắt kịp Mercedes. Cuộc cạnh tranh ngôi vô địch mùa giải 2014 lúc này có chăng chỉ còn là màn ganh đua nội bộ giữa Lewis Hamilton và Nico Rosberg.

Mercedes vẫn thống trị tuyệt đối trên đường đua Catalunya. Ảnh: Getty Images

Nắm lợi thế xuất phát ở vị trí đầu tiên, Hamilton không khó để bứt lên dẫn đầu. Sức ép chỉ đến với “viên ngọc đen” ở những vòng đua cuối cùng khi anh liên tục bị Rosberg tấn công dữ dội từ phía sau. Dẫu vậy, ngôi sao người Anh vẫn là tay đua cán đích đầu tiên với khoảng cách chỉ 0,6 giây so với người đồng đội trong màu áo Mercedes. Chiến thắng tại Spanish GP cũng chính thức giúp Hamilton soán ngôi đầu của Rosberg trên bảng xếp hạng tổng.

Đen đủi đủ đường từ vòng đua thử tới phân hạng, đồng thời bị phạt trừ 5 bậc do thay đổi hộp số nhưng ĐKVĐ Sebastian Vettel vẫn có một ngày thi đấu vô cùng ấn tượng. Xuất phát tận vị trí thứ 15, Vettel liên tiếp thực hiện những cú vượt mặt ngoạn mục để về đích thứ 4, ngay sau đồng đội Daniel Ricciardo.

Vettel là tay đua để lại nhiều ấn tượng nhất tại Spanish GP 2014. Ảnh: Getty Images

Trong khi Red Bull đang cho thấy những dấu hiệu lạc quan tại Spanish GP thì đội đua giàu truyền thống Ferrari lại tiếp tục gây thất vọng. Thật đáng buồn khi chứng kiến màn so kè cho vị trí thứ 6 giữa Fernando Alonso và Kimi Raikkonen ở vòng 64 trong bối cảnh hai tay lái thuộc biên chế đội đua nước Ý bị bộ đôi của Mercedes bắt vòng.

Nếu không có động thái thay đổi nào từ FIA (Liên đoàn đua xe thế giới) hoặc sự đột phá về mặt kỹ thuật ở các đội đua còn lại, nhiều khả năng Mercedes sẽ xô đổ kỷ lục thắng 15/18 chặng mà Ferrari thiết lập ở mùa giải 2004.

Kết quả chặng Spanish GP 2014.
BXH tổng sau chặng Spanish GP.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm