Lexus LFA không có thêm phiên bản mui trần
Chi phí sản xuất cao chính là rào cản cho việc ra đời siêu xe mui trần LFA Roadster.
Để sản xuất siêu xe LFA, Lexus đã phải đầu tư không ít tiền của, thời gian và nhân lực. Đặc biệt tốn kém chính là việc đầu tư nghiên cứu và phát triển công nghệ sợi carbon sử dụng cho xe.
Chính vì vậy, khi Lexus dừng sản xuất LFA, nhiều nguồn tin đã cho rằng Toyota sẽ sử dụng dây chuyền này để sản xuất phiên bản LFA mui trần cho “đỡ phí”. Tuy nhiên, hãng xe hơi hàng đầu thế giới đã lên tiếng xác nhận không có một bản mui trần LFA Roadster. Thay vào đó, Toyota sẽ cố gắng sử dụng đại trà công nghệ sợi carbon cho những mẫu xe "bình dân" hơn, như vậy sẽ kinh tế hơn là chỉ tập trung cho một loại xe.
LFA - siêu xe đã dừng sản xuất của Lexus. |
Quá trình sản xuất xe với công nghệ sợi carbon tốn nhiều chi phí và thời gian, nên vào thời điểm này Toyota không muốn đầu tư thêm vào một siêu xe kế nhiệm LFA hoặc nếu có, sẽ là một siêu xe không sử dụng đến công nghệ sợi carbon tốn kém.
Trước khi bắt tay vào sản xuất ô tô từ năm 1936, công việc kinh doanh của Toyota là sản xuất khung dệt sợi. Sau khi đã có tên tuổi trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, hãng xe Nhật Bản đã một lần nữa đầu tư vào hệ khung dệt sợi, nhưng là loại sợi carbon cao cấp, dùng để chế tạo thân xe.
Hệ thống này được đặt tại nhà máy của Toyota ở Motomachi, từ tháng 10/2010, với mục đích sản xuất siêu xe Lexus LFA. Hãng xe Nhật Bản đã cho thấy sự quyết tâm cao của mình khi không nhập sợi carbon từ bên ngoài, mà trực tiếp phát triển và sản xuất, dù chi phí cao hơn rất nhiều.
Mục tiêu sản xuất 500 siêu xe LFA của Lexus đã hoàn thành và Toyota sẽ tiếp tục sử dụng dây chuyền này để sản xuất những mẫu xe mới với giá bán phù hợp, tiếp cận với nhiều phân khúc người dùng hơn. Danh tính cụ thể của những mẫu xe này là gì vẫn chưa được Toyota tiết lộ, nhưng đó rất có thể sẽ là mẫu Corolla mới.
tuấn ngọc
Theo Infonet