Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên tiếp phát hiện người nước ngoài giấu kim loại màu vàng nhập cảnh

Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài liên tiếp phát hiện du khách người nước ngoài giấu các thỏi kim loại màu vàng trên người, có tổng trọng lượng lên tới hàng kg.

Cán bộ Hải quan làm việc với ông H.

Tối 4/10, thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, đơn vị vừa phát hiện thêm một du khách người nước ngoài giấu các thỏi kim loại màu vàng (nghi là vàng) trong người và hành lý nhập cảnh vào Việt Nam.

Cụ thể, chiều cùng ngày, tại khu vực kiểm soát an ninh, cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện ông H. (quốc tịch nước ngoài) trên chuyến bay từ Châu Á tới Hà Nội có kim loại trên người.

Qua kiểm tra, trên người ông H. mang theo 6 mảnh kim loại màu vàng với khối lượng khoảng 3 kg.

Ngay sau đó, cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã lập biên bản, niêm phong tang vật. Đồng thời phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác xử lý theo quy định.

Nguoi nuoc ngoai anh 1

Các mảnh kim loại màu vàng có khối lượng khoảng 3 kg bị thu giữ.

Ông Phùng Quang Minh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cho biết, thủ đoạn của người này rất tinh vi. Các thỏi kim loại được cắt nhỏ và giấu trên người để tránh bị phát hiện.

Trước đó, vào khoảng 9h cùng ngày, lực lượng Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài cũng phát hiện anh C. quốc tịch nước ngoài di chuyển trên chuyến bay từ một nước Châu Á đi Hà Nội.

Khi qua khu vực kiểm soát an ninh, soi chiếu lực lượng chức năng phát hiện anh C. có giấu kim loại trong người. Tại phòng kiểm tra, anh C. lấy trong vùng kín và trong hai đế giày 3 thỏi kim loại nghi là vàng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Phát hiện kỳ đà quý hiếm dưới hồ bơi căn hộ cao cấp ở TP.HCM

Một khách người nước ngoài thuê căn hộ cao cấp ở phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM một phen hoảng loạn khi phát hiện kỳ đà quý hiếm nặng 8 kg bơi dưới hồ.

Thi thể người nước ngoài rơi từ tầng cao chung cư ở TP.HCM

Sau tiếng động mạnh, nhiều người đi kiểm tra phát hiện thi thể người phụ nữ nước ngoài không nguyên vẹn nằm trong khuôn viên chung cư ở quận 7, TP.HCM.

Xác minh quan hệ của vợ chồng Trương Mỹ Lan với 11 tổ chức nước ngoài

Bộ Công an yêu cầu phía nước ngoài phối hợp xác minh pháp lý của 11 tổ chức liên quan vụ án, đặc biệt là mối quan hệ với vợ chồng bà Trương Mỹ Lan, nhưng đến nay chưa có kết quả.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Công tác thi hành án hình sự thuộc trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã" giới thiệu phạm vi nghiên cứu về 3 vấn đề: Thi hành án treo, thi hành hình phạt cải tạo không giam giữ và áp dụng biện pháp tái hòa nhập cộng đồng tại địa phương. Cuốn sách đánh giá toàn diện cơ sở pháp lý về thi hành án hình sự, trọng tâm là về hình phạt và trách nhiệm của UBND cấp xã.

https://tienphong.vn/hai-quan-noi-bai-lien-tiep-phat-hien-nguoi-nuoc-ngoai-giau-kim-loai-mau-vang-nhap-canh-post1679321.tpo

Thanh Hà/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm