Thế hệ CEO livestream 'bán hàng' ở Trung Quốc
Sự thành công của Lei Jun hay Richard Yu trở thành tấm gương cho nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Trung Quốc noi theo, xây dựng thương hiệu cá nhân trên Internet.
177 kết quả phù hợp
Sự thành công của Lei Jun hay Richard Yu trở thành tấm gương cho nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Trung Quốc noi theo, xây dựng thương hiệu cá nhân trên Internet.
Chán kiểu hẹn hò truyền thống, người trẻ Trung Quốc tìm bạn đời qua các buổi "blind date" trên livestream. Dịch vụ mai mối này thu hút hàng nghìn lượt xem của giới trẻ độc thân.
Làm giàu và nổi tiếng bằng nghề livestream bán hàng là giấc mơ của nhiều người trẻ Trung Quốc, nhưng giờ đây họ đối mặt với áp lực và cạnh tranh gay gắt.
Xu hướng thuê mặt bằng để livestream không chỉ diễn ra tại các doanh nghiệp sản xuất, bán hàng, mà còn ở nhóm công ty chuyên dịch vụ tiếp thị liên kết (affiliate marketing).
Vì quá thiếu khách hàng, các công ty môi giới tại một thị trấn Trung Quốc mở livestream bán nhà trên Douyin, Kuaishou. Kết quả là khách ùn ùn kéo đến, doanh số tăng chóng mặt.
Báo cáo của Hội đồng Người tiêu dùng Thượng Hải (Trung Quốc) cho thấy những người bán sản phẩm sức khỏe trên livestream đang quảng cáo không đúng sự thật.
"Tôi không nghĩ đến 50 tuổi sẽ nghỉ hưu. Khi về già, chắc tôi vẫn làm việc và luôn luôn bận rộn. Tôi thích mình ở trạng thái hoạt động, chứ không ngơi nghỉ", Diệp Lâm Anh nói.
900 người theo dõi cậu bé làm bài tập thông qua buổi livestream. Người mẹ cho biết con trai đã hoàn thành bài vở nhanh gấp 3 lần bình thường.
NTK nội thất Thái Công thu hút sự chú ý khi bán các mặt hàng xa xỉ trên nền tảng mua sắm trực tuyến, khiến nhiều người đặt câu hỏi về khả năng tạo ra doanh thu thực tế.
KOL/KOC có hàng triệu người theo dõi giúp các nhãn hàng bán được sản phẩm, nhưng tai tiếng của họ cũng có thể đưa đến hậu quả khôn lường.
Chỉ cần cung cấp đoạn video sample và kịch bản soạn sẵn, các trợ lý AI có thể lên sóng bán hàng, tư vấn như người thật, giúp tiết kiệm chi phí thuê KOL, bộ phận kỹ thuật...
Thái độ hách dịch của Tianquan, ngôi sao livestream ở Trung Quốc, đã khiến kênh bán hàng của công ty "bay" mất 700.000 người theo dõi trong 4 giờ.
Thay vì tuyển sinh trực tiếp, các buổi tuyển sinh qua livestream giúp trường đại học ở Trung Quốc tiếp cận nhiều thí sinh hơn.
Phát ngôn “699 nhân dân tệ không đủ để mua một đôi tất” của diễn viên Trương Vũ Kỳ làm dấy lên tranh luận về chênh lệch giữa thu thập của người nổi tiếng và cư dân bình thường.
Cầu thủ người Argentina sẽ tham gia buổi phát sóng kéo dài 4 tiếng, trên nền tảng Taobao Live của Alibaba.
Một người họ hàng vô tình phát hiện thói quen tiêu xài hoang phí của chàng trai này khi thấy tài khoản ngân hàng chỉ còn 0,04 NDT.
Vụ tấn công bằng dao diễn ra ngay trên sóng livestream hôm 24/5, khiến hai sinh viên phát trực tiếp bị thương.
Bất ngờ nổi tiếng và thu hút nhiều người theo dõi, Huang (Hồ Bắc, Trung Quốc) quyết định bỏ nghề giáo viên mầm non bởi thu nhập hứa hẹn từ công việc livestream.
Nhiều công ty lớn tổ chức các buổi livestream tuyển người, nhân viên tiềm năng cũng có thể "chốt đơn" bằng một cú nhấp chuột nếu đáp ứng đủ yêu cầu.
Thuê người nổi tiếng livestream bán hàng là cách mà đa số nhãn hiệu ở Trung Quốc tin rằng sẽ khiến doanh thu bùng nổ. Song, có lợi nhuận hay không lại là câu chuyện khác.