Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện quán quân 'Ánh sáng soi đường' tuần đầu tiên

Đạt số điểm tuyệt đối 700, Kim Yến và Mỹ Hạnh là hai gương mặt sáng giá, chiếm lĩnh vị trí quán quân tuần đầu tiên cuộc thi “Ánh sáng soi đường” khởi động ngày 8/3.

Chỉ trong 7 ngày tranh tài đầu tiên, hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh với chủ đề Ánh sáng soi đường đã thu hút gần 40.000 lượt đăng ký và 6.000 lượt thi dự với nhiều thành tích ấn tượng. Sự háo hức của sinh viên dành cho cuộc thi về các môn khoa học xã hội tưởng như khô khan này khiến nhiều người bất ngờ.

Anh Lê Quốc Phong - Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, chị Lâm Phương Thanh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Đảng, anh Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT Công ty Egame (từ trái sang phải) khai mạc hội thi tại Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
Đây là hội thi được phối hợp tổ chức bởi Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Cổ phần Trò chơi Giáo dục Trực tuyến - Egame. Cuộc thi gồm 2 bảng thi đấu là bảng thi cá nhân trực tuyến và bảng thi đội tuyển.

Ngay từ những ngày đầu của bảng thi cá nhân, số lượng sinh viên đăng ký tham gia tăng vọt với sự ganh đua quyết liệt về điểm số. Tại thời điểm kết thúc tuần thi đầu tiên, gần 40.000 sinh viên đã đăng ký tham gia vòng thi cá nhân trực tuyến. Nhiều sinh viên vượt qua được tất cả câu hỏi trắc nghiệm và đạt mức điểm tối đa chỉ trong thời gian ngắn.

Rất đông các bạn sinh viên đăng ký tham gia vòng thi cá nhân trực tuyến
Rất đông các bạn sinh viên đăng ký tham gia vòng thi cá nhân trực tuyến.

Ở bảng thành tích cá nhân, cùng với 7 phút 23 giây, sinh viên Trần Thị Kim Yến và Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, khoa Vật lý - Vật lý kỹ thuật, Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã đạt số điểm tuyệt đối 700 điểm và cùng giữ vị trí quán quân tuần đầu tiên.

Kim Yến bật mí: "Mình là sinh viên năm Nhất nên chưa từng được học các môn này ở trường. Mình thường tự tìm hiểu trên Internet với sự giúp đỡ của các anh chị khóa trên. Đó là chút vốn liếng duy nhất để khi bước vào cuộc thi".

Trong bảng tổng sắp của hội thi tính đến ngày 17/3, Thái Nguyên, TP HCM và Hà Nội là ba tỉnh/thành phố có số lượng thí sinh tham gia đông nhất. Trong đó, Đại học Y Dược Thái Nguyên và Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM chia nhau 2 vị trí dẫn đầu với lượng sinh viên tham gia nhiều nhất. Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên đã có bước tiến lớn khi vươn lên vị trí thứ 3.

Kim Yến đánh giá “Ánh sáng soi đường” có hình thức thi mới lạ, giao diện thi sinh động và hiện đại
Kim Yến đánh giá Ánh sáng soi đường có hình thức thi mới lạ, giao diện thi sinh động và hiện đại.

Vòng thi cá nhân của hội thi Ánh sáng soi đường sẽ còn tiếp tục diễn ra trong 6 tuần tới để chọn ra 100 thí sinh xuất sắc tham dự vòng chung kết xếp hạng trực tuyến vào ngày 10/5.

Với ngân hàng câu hỏi phong phú, đa dạng ở nhiều chủ đề khác nhau, giao diện thi trắc nghiệm sinh động, Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh với chủ đề Ánh sáng soi đường sẽ là sân chơi tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận hiệu quả các môn về triết học và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Để cập nhật thông tin về cuộc thi, độc giả theo dõi tại: http://anhsangsoiduong.cpvm.vn.

Sơn-Trà

Bạn có thể quan tâm