Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Loạt fan của nghệ sĩ Việt góp tiền triệu ủng hộ vùng bão lũ

Nhận thông tin về mức độ ảnh hưởng nặng nề của bão Yagi, nhóm người hâm mộ các nghệ sĩ Việt nhanh chóng quyên góp, ủng hộ đồng bào phía Bắc.

Một cộng đồng fan của Trang Pháp nhanh chóng quyên góp 20 triệu đồng gửi tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ảnh: FBNV.

Do mưa lớn kéo dài kết hợp với lũ dâng rất cao trên các dòng sông khiến khả năng thoát nước bị ảnh hưởng, diễn biến ngập lụt trong 2-3 ngày tới ở các địa phương còn phức tạp, nhất là các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, gồm Hà Nội. Nhiều khu vực còn bị cô lập vì ngập lụt nghiêm trọng như Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang...

Các hoạt động cứu trợ diễn ra trên cả nước, hướng về miền Bắc trong giai đoạn khó khăn này. Các cộng đồng fan nghệ sĩ Việt cũng nhanh chóng quyên góp, ủng hộ khắc phục thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra đối với người dân các tỉnh, thành phía Bắc. Hành động này đang được lan tỏa trên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm đông đảo và thúc đẩy tinh thần thiện nguyện của nhiều cá nhân khác.

Soobin Hoang Son,  Kay Tran,  Trang Phap,  quyen gop ung ho,  atvncg, trai vuot ngan chong gai,  bao Yagi,  ha noi ngap lut anh 1

Tình hình bão lũ kéo dài tại các tỉnh, thành miền Bắc gây thiệt hại nghiêm trọng. Ảnh: Việt Linh.

Nhóm fan của 2 nghệ sĩ Soobin Hoàng Sơn và Kay Trần mang tên It's SooKay 9294 – We’re Bros cũng ủng hộ 20 triệu đồng cho đồng bào vùng bão lũ. Ban đầu, nhóm chỉ định kêu gọi quyên góp trong ban quản trị.

Song, một số mạnh thường quân ở nước ngoài cũng thể hiện mong muốn đóng góp cho quỹ hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt. Ban quản lý lập tức ghi nhận, gom góp và thực hiện lệnh chuyển khoản ngay trong đêm 10/9. Đây cũng là các mạnh thường quân đã đóng góp cho Quỹ Mổ tim Heartbeat Vietnam qua nhóm trước đó.

Khi admin đăng tải thông báo về hành động ủng hộ bà con miền lũ trên fanpage, người hâm mộ lập tức thể hiện sự ủng hộ, tiến hành quyên góp riêng.

“Nếu fan ở nước ngoài nhờ ủng hộ giúp, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ. Số tiền thu về hiện tại được chúng tôi chia sẻ công khai trên fanpage, cập nhật 2 ngày/lần, kèm chứng từ đầy đủ để tiện theo dõi và tra cứu. Vì mục đích minh bạch và thuận tiện sao kê, chúng tôi cũng mở tài khoản riêng phục vụ hoạt động quyên góp”, đại diện fandom cho biết.

Theo chia sẻ của admin, cộng đồng fan và ekip của Soobin Hoàng Sơn, Kay Trần thường xuyên liên lạc, trao đổi. Vì thế, người này cho rằng 2 nghệ sĩ đều biết đến và tự hào về hoạt động quyên góp kịp thời từ phía người hâm mộ.

Tương tự, fanpage của nghệ sĩ Trang Pháp, mang tên 2501.Only For Trang Pháp, cũng không kịp kêu gọi toàn bộ người theo dõi ủng hộ.

Để đáp ứng tính cấp bách của hoạt động quyên góp, ban quản lý tự gom góp số tiền 10 triệu đồng, nhanh chóng ủng hộ cho đồng bào vùng bão thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào ngày 10/9.

Theo chia sẻ của đại diện nhóm người hâm mộ Trang Pháp, phần lớn thành viên đều sinh sống ở phía nam, chưa có điều kiện đến các tỉnh, thành phía Bắc góp sức giúp bà con, chỉ có thể ủng hộ tiền mặt.

Theo thống kê của đại diện nhóm, hiện nay số tiền ủng hộ của các fanpage, blog, cá nhân người hâm mộ ca sĩ Trang Pháp đã vượt mốc 50 triệu đồng.

“Việc nghệ sĩ có biết đến hoạt động quyên góp, ủng hộ của chúng tôi hay không không phải vấn đề lớn. Chúng tôi làm thiện nguyện không để được vinh danh.

Nghệ sĩ luôn mang đến năng lượng tích cực cho fan, do đó chúng tôi cũng mong góp phần hỗ trợ đồng bào vùng bão sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, hướng đến ngày mai tươi sáng”, đại diện nhóm người hâm mộ ca sĩ Trang Pháp chia sẻ.

Hà Nội ngập lụt, công ty tài trợ toàn bộ tiền taxi cho nhân viên

Trước tình trạng nhiều tuyến đường bị ảnh hưởng do mưa lớn, một số doanh nghiệp tại Hà Nội tài trợ chi phí di chuyển bằng xe công nghệ, bố trí ôtô đưa đón nhân viên đi làm, đi công tác.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm