Kawasaki Vulcan 900 Classic
Về Việt Nam từ cuối tháng 8/2014, Kawasaki Vulcan 900 Classic gây ấn tượng bởi kiểu dáng cơ bắp, trọng lượng nhẹ và mức giá mềm.
Vulcan thuộc dòng xe đường trường cổ điển của hãng Kawasaki, xuất hiện lần đầu tiên năm 2006. Phiên bản 2014 được cải tiến nhiều về công nghệ. Xe được trang bị động cơ V-twin 903cc, bốn thì, làm mát bằng nước và không khí, SOHC, bốn van mỗi xi-lanh. Động cơ phát ra âm thanh đặc biệt, ít rung ở mọi dải tốc độ. Cỗ máy này sản sinh 79Nm mô-men xoắn.
Vulcan 900 Classic phù hợp với cả những người mới chạy xe phân khối lớn bởi xe chỉ nặng 281 kg. Chiều cao tới yên chỉ cao 68 cm, phù hợp với đại đa số thể trạng người Việt.
Mẫu xe này thích hợp với những người trung tuổi, yêu thích phong cách cổ điển và muốn một chiếc xe mạnh mẽ và bền bỉ của Nhật Bản. Xe được bán tại Sài Gòn với mức giá khoảng 400 triệu đồng chưa bao giấy tờ.
Honda Shadow Phantom 2010
Honda Shadow cũng là cái tên lâu đời trong phân khúc xe phân khối lớn cổ điển. Shadow Phantom 2010 sở hữu khối động cơ V-Twin 745 phân khối, có công suất cực đại 35,6 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 54 Nm tại vòng tua máy 4.400 vòng/phút. Hộp số 5 cấp và hệ truyền động bằng trục các-đăng thay cho xích hoặc đai truyền.
Nằm trong phân khúc xe cruiser hạng trung, Shadow Phantom 2010 cạnh tranh với Sportster 883 của Harley Davidson. Mẫu xe này phù hợp cho cả những người mới chơi xe mô tô hay cả những tay lái lão luyện. Cũng tương tự như Kawasaki Vulcan 900, tư thế ngồi lái của Shadow thấp, thoải mái. Tay lái được thiết kế gọn gàng, tuy điều khiển dễ nhưng lại giảm phần bệ vệ cho người lái.
Về cơ bản, thiết kế đời 2010 của Shadow vẫn dựa trên khung sườn thế hệ trước. Với lớp sơn đen mờ, Shadow Phantom mang vẻ đẹp khá bụi bặm, cơ bắp. Yên cao 652 mm và tay lái đưa về phía sau không nhiều tạo nên tư thế ngồi thể thao hơn so với dòng cruiser truyền thống. Thiết kế này bị cho là trẻ trung hơn so với những chiếc cruiser truyền thống và không được lòng những tay lái tuổi trung niên.
Bình xăng trên Shadow Phantom có dung tích 14,7 lít, khá nhỏ nếu so với Vulcan 900 có dung tích lên tới 20,4 lít. Xe có tổng trọng lượng 250 kg.
Harley Davidson 883
883 Sportster là dòng xe cổ điển của Harley Davidson, xuất hiện lần đầu năm 1957 và sản xuất liên tục cho đến nay. Phiên bản 2014 được cải tiến toàn diện, bao gồm độc cơ phun xăng điện tử, hộp số 5 cấp, thắng đĩa kép kết hợp ABS.
Xe chỉ nặng 255 kg, chiều cao yên 760 mm cùng tay lái thiết kế cao khiến dễ dàng điều khiển, vì vậy, model này là sự lựa chọn hợp lý cho nhiều người mới bắt đầu chơi Harley.
Harley Davidson Sporter XL1200c Custom
Sporter XL1200c không phải là chiếc xe quá lớn như những mẫu Harley đường trường khác. Ngoại hình nhỏ gọn, thương hiệu lâu đời là thế mạnh của dòng sản phẩm này.
Sporter XL1200c là mô tô hạng trung, dễ điều khiển và không quá phô trương. Xe nhỏ gọn và thấp, sẽ phù hợp hơn với những người nhỏ con. XL1200c được lắp động cơ làm mát bằng không khí, 1202cc, V-Twin, sản sinh 67,7 mã lực tại 5.680 vòng/phút và 98,8 Nm mô-men xoắn tại 4.300 vòng/phút. Xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 190 km/h.
Mức giá trung bình của chiếc xe này từ 450 đến 500 triệu đồng. Tuy không phải là số tiền nhỏ đối với một chiếc mô tô, nhưng trong thế giới của những chiếc Harley tiền tỷ, dòng xe này chỉ được xếp vào hạng nhập môn.
Triumph Bonneville T100 2014
Nếu Vulcan và Shadow là đại diện cho phong cách đường trường thực dụng kiểu Nhật, Sporter mang chất hầm hố kiểu Mỹ thì Bonneville T100 lại mang những nét thanh lịch của người Anh.
Bonneville T100 có kiểu dáng nhỏ gọn, phong cách cùng nhiều công nghệ mới. Màu sơn và những chi tiết trên xe cũng được trau chuốt kỹ lưỡng. Xe trang bị động cơ là loại hai xi-lanh song song, làm mát bằng không khí, dung tích 865cc, tạo ra 67 mã lực và 68Nm mô-men xoắn.
Yên xe cao 775mm, tuy không phải trở ngại đối với những người chơi mô tô nhưng khiến dáng ngồi khá độc đáo và khác biệt so với những mẫu xe đường trường khác. Kiểu dáng Bonneville T100 phong cách, nhưng không quá phù hợp cho những hành trình dài bởi dáng ngồi thẳng lưng dễ gây mỏi. Giá xuất xưởng của Bonneville T100 khoảng 9.200 USD.