Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt món ăn ngon không thể bỏ qua khi đến Huế

Huế không chỉ mang vẻ đẹp mơ mộng, cổ kính mà còn là điểm hẹn ẩm thực hấp dẫn, thu hút đông đảo tín đồ sành ăn.

mon ngon anh 1

Cơm Hến là món ăn đặc sản của xứ Huế mà bất cứ du khách nào cũng muốn thử. Tuy dân dã, mộc mạc song để có một tô cơm hến ngon cần rất nhiều nguyên liệu và chế biến khá cầu kỳ, tỉ mẩn. Để thưởng thức món ăn này chuẩn vị, thực khách có thể ghé qua khu vực đường Hàn Mặc Tử, Cồn Hến, Vĩ Dạ... Ảnh: Phamtanthienduc.

mon ngon anh 8

Bánh khoái là món ăn vặt đậm chất Huế, có cách làm khá giống với bánh xèo miền Nam. Phần kỳ công nhất của loại bánh này là nước chấm, được nấu từ hơn 10 loại gia vị, bao gồm gan heo và thịt nạc xay nhuyễn. Quán bánh khoái Thượng Tứ, Hồng Mai... là những gợi ý giúp bạn thưởng thức món bánh chuẩn vị nhất. Ảnh: Phuongquynh_princess.


mon ngon anh 9

Sự tinh túy của món nem lụi không nằm ở nguyên liệu mà chính từ cách người nấu chăm chút từng thành phần và công đoạn. Đầu tiên, thịt heo phải là loại ngon, có pha nạc, mỡ và da, giã nhuyễn rồi ướp nước mắm, hành, tiêu. Các cửa hàng luôn có một người phụ trách khâu nướng thịt, trở đều tay để nem chín đều, vàng nâu hấp dẫn. Nem lụi thường được ăn kèm với rau sống và chấm ngập nước mắm đậm đà làm cho thực khách nhớ mãi. Ảnh: L.h.ph.

Kinh nghiệm du lịch Huế - vùng đất cổ kính đốn tim tín đồ xê dịch

Cố đô Huế níu chân du khách bởi cảnh sắc thơ mộng, ẩm thực phong phú và không khí thanh bình. Bạn hãy lên kế hoạch chinh phục mảnh đất sinh động này trong mùa hè năm nay.

Xứ Huế thức giấc buổi bình minh

Mặt trời rót những tia nắng đầu tiên xuống dòng Hương, cầu Trường Tiền lấp lánh ánh ban mai, Đại Nội huyền ảo trong sắc trời nhuộm hồng... báo hiệu một ngày mới bắt đầu nơi xứ Huế.

Thu Phương

Bạn có thể quan tâm