Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt SUV hầm hố hóa sedan sang trọng và lạ mắt

Những mẫu SUV nổi tiếng như Mercedes G-Class, Range Rover Discovery hay Hummer H2 được phác thảo và biến tấu trở thành sedan gầm thấp lạ mắt và độc đáo.

Range Rover Discovery anh 1

Trong nhiều năm qua, xe SUV cùng crossover ngày càng được ưa chuộng và áp đảo doanh số trước những mẫu xe gầm thấp nhờ tính đa dụng. Tuy vậy, sedan vẫn có chỗ đứng nhất định trên thị trường ôtô với phong cách lịch lãm và cao cấp. Dưới đây là hình ảnh phác thảo các mẫu sedan dựa trên thiết kế từ những dòng SUV danh tiếng từ trang blog Budget Direct, từ đó giúp những ai yêu thích sedan có thêm cái nhìn về dòng xe này khi khoác lên mình kiểu dáng SUV.

Range Rover Discovery anh 2

Mercedes-Benz G-Class Sedan: Mẫu SUV đầu bảng của Mercedes khi được hạ gầm giữ lại những đường nét vuông vức và gãy gọn. Điều này hoàn toàn khác biệt với ngôn ngữ thiết kế sedan mềm mại, điệu đà của hãng xe Đức. Diện mạo của mẫu G-Class Sedan gây ấn tượng với lưới tản nhiệt Panamericana và cụm đèn chiếu sáng hình tròn và bộ mâm đa chấu kiểu AMG.

Range Rover Discovery anh 3

Range Rover Discovery Sedan: Lý do khiến Range Rover Discovery được lựa chọn thay vì Land Rover Defender để tinh chỉnh thiết kế là bởi tính đô thị và cao cấp. Mẫu SUV 7 chỗ Anh Quốc nay biến hóa thành một chiếc xe 4 cửa với phong cách năng động và sang trọng. Tuy vậy, phần cản trước của Discovery khi được thu gọn lại tỏ ra không ấn tượng như trên thiết kế nguyên bản.

Range Rover Discovery anh 4

Ford Explorer Sedan: Dễ dàng nhận ra chiếc sedan trong ảnh là biến thể gầm thấp của Ford Explorer thế hệ thứ 6 khi tạo hình đèn LED, đèn định vị và lưới tản nhiệt lục giác được giữ nguyên ở đầu xe. Kết hợp với bộ mâm cỡ lớn và trụ C thiết kế thoải giúp mẫu Explorer 4 cửa thêm phần mạnh mẽ.

Range Rover Discovery anh 5

Hummer H2 Sedan: Dù đã bị khai tử như Hummer H2 vẫn là một trong những dòng SUV danh tiếng bật nhất trong thập niên 2000. Tương tự đối thủ G-Class, Hummer H2 khi biến tấu thành sedan vẫn mang dáng vẻ hầm hố và cơ bắp. Đồng thời, các chi tiết nhận diện của thương hiệu Hummer được "bảo tồn" với lưới tản nhiệt mạ crôm bóng, đèn pha tròn, xi-nhan vuông và gương chiếu hậu cỡ lớn.

Range Rover Discovery anh 6

Jeep Wrangler Sedan: Để giúp chiếc Jeep Wrangler ra dáng sedan nhiều hơn, đội ngũ đồ họa của Budget Direct đã vẽ phần kính lái nghiêng về sau nhiều hơn thực tế. Đồng thời, phần vòm che bánh trước và bệ bước chân 2 bên được loại bỏ để biến thể Wrangler gầm thấp thêm phần hài hòa.

Range Rover Discovery anh 7

Nissan Juke Sedan: Trong số những mẫu xe gầm cao được Budget Direct lựa chọn để biến tấu, Nissan Juke sedan tỏ ra có nhiều tiềm năng để đưa vào sản xuất thực tế hơn cả. Thiết kế của xe mang thiên hướng lai coupe thể thao, kết hợp cùng diện mạo ấn tượng từ lưới tản nhiệt kiểu chữ V đặc trưng của Nissan.

Rolls-Royce Cullinan đứng đầu danh sách SUV đắt nhất thế giới

Từ khi ra mắt vào năm 2018, Rolls-Royce Cullinan liên tục giữ vững vị trí xe SUV sản xuất thương mại đắt nhất thế giới, xếp trên những mẫu xe của Bentley, Lamborghini.

Bản độ Mercedes-AMG G 63 6x6 Brabus 700 có giá hơn 1 triệu USD

Một chiếc bán tải Mercedes-AMG G 63 6x6 đã qua sử dụng và được nâng cấp bởi hãng độ Brabus đang được rao bán với giá hơn 1 triệu USD.

Hoàng Phạm

Ảnh: Budget Direct

Bạn có thể quan tâm