Logo mới của Kia bị nhiều người tưởng nhầm là của hãng xe KN. Ảnh: Kia. |
Hồi đầu năm 2021, thương hiệu ôtô Hàn Quốc Kia đã trình làng mẫu logo mới của mình thông qua một bữa tiệc ánh sáng đầy ấn tượng trên bầu trời Incheon (Hàn Quốc).
Tuy vậy thiết kế logo mới của hãng xe Hàn Quốc dường như vẫn gây ra những bối rối không nhỏ đối với một bộ phận người tiêu dùng.
Tài khoản Twitter @Shwinnabego chia sẻ thông tin khá thú vị cho thấy lượt tìm kiếm trên Google cho từ khóa “ôtô KN” đã tăng đáng kể từ mùa hè 2021.
Lượt tìm kiếm cho từ khóa "ôtô KN" và "hãng xe KN" đã tăng vọt từ sau khi Kia ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới. Ảnh: Carscoops. |
Thậm chí một bài đăng trên mạng xã hội Reddit hồi năm ngoái từng gây xôn xao khi ảnh chụp đuôi xe Kia Carnival lại đi cùng câu hỏi “Mẫu xe KN?”.
Điều này được lý giải từ thiết kế dính liền của ba chữ cái trong logo mới của Kia, khiến cho cụm IA phía sau trông tựa như một chữ N cách điệu.
Các dữ liệu từ Google Trends cho thấy không chỉ ở Mỹ, người dùng ở Australia, Canada hay Vương quốc Anh cũng tìm kiếm khá nhiều những cụm từ như “KN SUV”, “giá ôtô KN” hay “thương hiệu ôtô KN chạy điện”.
Trong khi đó ở thị trường Mỹ, loạt từ khóa được tìm kiếm bao gồm “thương hiệu ôtô KN là gì”, “xe KN Carnival”, “xe KN là gì” hay “xe KN Telluride”.
Logo mới của Kia khiến nhiều người đọc nhầm thành KN. Ảnh: Drivetribe. |
Mặc dù có khoảng 30.000 lượt tìm kiếm hàng tháng cho từ khóa “xe KN”, trang tin Tire Meets Road nhấn mạnh từ khóa “Kia” vẫn thu về 1,83 triệu lượt tìm kiếm trong cùng khoảng thời gian.
Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, xu hướng tìm kiếm nói trên đã dẫn đến tình trạng mỗi khi người dùng gõ “KN c” vào thanh tìm kiếm Google, công cụ này sẽ tự động gợi ý các từ khóa liên quan bao gồm “KN Car” và “KN Car Brand”.
Trang tin Carscoops đánh giá đây là một sự thật thú vị, khi người dùng đã tích cực tìm kiếm thông tin về xe Kia ngay cả khi họ không biết đó thực sự là gì.
Bên dưới bài đăng của tài khoản Twitter @Shwinnabego, nhiều người dùng cũng đã hài hước hiến kế cho đội ngũ marketing của Kia để tránh gây ra tình trạng hiểu lầm như trên.
Hai ý tưởng mà người dùng Twitter tin rằng sẽ giúp tránh được tình trạng đọc nhầm KIA thành KN. Ảnh: Jacob Olejarczyk và Arda Arıcan/Twitter. |
Tại Việt Nam, Kia là thương hiệu ôtô du lịch bán chạy thứ ba toàn thị trường Việt với doanh số 52.694 xe sau 10 tháng. Hai thương hiệu dẫn đầu là Toyota và Hyundai, với doanh số lũy kế lần lượt đạt 72.777 xe và 54.164 xe.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.