Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Lời hỏi thăm của vị khách lạ dành cho shipper

Vốn quen với sự lầm lũi, lẳng lặng khi làm việc, Quế An bất ngờ và không kìm nổi cảm xúc khi được vị khách nữ hỏi han, động viên.

shipper bat khoc vi nguoi la anh 1

Vốn quen với sự lầm lũi, lẳng lặng khi làm việc, Quế An bất ngờ và không kìm nổi cảm xúc khi được vị khách nữ hỏi han, động viên.

shipper bat khoc vi nguoi la anh 2shipper bat khoc vi nguoi la anh 3

Tôi là tài xế công nghệ làm việc tại TP.HCM.

Vài ngày trước, khoảng 19h, đơn hàng cuối ngày của tôi là giao từ TP Thủ Đức. Nhận gói hàng, tôi rào lại dây chằng xe, chuẩn bị lên đường thì chị khách hỏi: "Nay em chạy có mệt không?".

"Nói không mệt thì cũng không phải chị à, nhưng miễn sao có tiền là được", tôi đáp.

"Ừa thôi cũng ráng nha em, cuộc sống là phải cố gắng vậy đó".

Chị nói xong, tôi cũng hoàn thành việc sửa soạn rồi chào chị, rời đi. Hôm ấy mưa cứ rả rích suốt, khi nhận đơn hàng đó cũng là lúc tôi thấm mệt dù đã quen với việc rong ruổi cả ngày.

Trên đường, tôi bỗng nhớ lại câu hỏi thăm của chị, miệng nở nụ cười mà nước mắt cứ thế trào ra. Hai mươi mấy tuổi đầu, lần đầu tiên tôi khóc vì lời hỏi thăm của người lạ như vậy.

Tính tôi có thể được xem là tự lập, hiếm khi bộc lộ cảm xúc vì đã quen lầm lũi với công việc, cũng ít khi được hỏi han. Tôi cũng thuộc tuýp người ít khi bận tâm, đặt nặng vấn đề phải được thế này, thế kia.

Vậy mà chẳng hiểu sao, câu động viên nhẹ nhàng trong ngày mưa từ khách lại làm tôi xúc động, ấm lòng đến thế.

Nhờ lời động viên của vị khách cuối ngày ấy, tôi bỗng thấy yêu đời, tin vào những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống vốn đầy thử thách, khó khăn và đôi khi lạnh lẽo này.

(Quế An, TP.HCM)

Tin nhắn chúc mừng sinh nhật sai chính tả của ngoại

Dù không rành gõ chữ trên điện thoại, ông ngoại vẫn cố gắng gửi tin nhắn kèm sticker chúc mừng sinh nhật cho cô cháu gái.

Mai An

Minh họa: Hina

Bạn có thể quan tâm