Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Low-carb có phải cách giảm cân tốt nhất?

Low-carb là chế độ ăn kiêng giảm cân phổ biến nhất thế giới. Tuy nhiên, bạn đã biết cách để thực hiên biện pháp này hiệu quả nhất?

Theo Daily Mail, chế độ ăn kiêng low-carb cho rằng carbonhydrate là nguyên nhân chính gây ra mỡ thừa tích tụ dưới da và cảm giác thèm đồ ngọt. Vì vậy, những người theo phương pháp này phải cắt hoàn toàn thức ăn có chứa carbonhydrate ra khỏi bữa ăn hàng ngày, bao gồm cơm, bánh mì, bột mì, khoai tây, mì, cà rốt...

Ngoài ra, bạn có thể ăn thoải mái các loại thức ăn như các loại thịt, mỡ, trứng, hải sản, bơ, pho mát. Carbohydrate và mỡ là 2 nguồn năng lượng chính của cơ thể. Vì vậy, cắt bỏ hoàn toàn nguồn năng lượng từ tinh bột (carb) đồng nghĩa với việc cơ thể buộc phải lấy năng lượng từ mỡ thừa để đốt cháy, cung cấp năng lượng duy trì các hoạt động.

Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy, tuân thủ chế độ ăn low-carb ít tinh bột giàu đạm và chất béo không phải phương án tốt cho người muốn giảm cân.

Thực tế, chất béo cũng là thủ phạm gây ra mỡ thừa. Vì vậy, để kế hoạch giảm cân của bạn đạt hiệu quả, bạn hãy cắt giảm cả chất béo và carbonhydrate trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Viện Nghiên cứu tiểu đường, hệ tiêu hóa và bệnh thận của Anh theo dõi chế độ ăn và luyện tập 19 người béo phì trong 2 tuần. Một nửa tuân theo chế độ ăn không tinh bột trong bữa ăn, số còn lại ăn các thực phẩm không chất béo, nhưng lượng calo tương đương nhau.

Sau 2 tuần, nhưng người tuân thủ theo chế độ ít tính bột giảm cân chậm hơn nhóm còn lại. Điều đó chứng tỏ biện pháp ăn kiêng ít chất béo giúp cơ thể tiêu hao mỡ dư thừa nhiều gấp đôi chế độ low-carb, theo tạp chí Cell Metabolism.

Ăn kiêng là một biện pháp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học để đảm bảo sức khỏe lâu dài. Nếu áp dụng chế độ low-carb, bạn nên chú ý cắt giảm chất béo trong thực đơn ăn uống hàng ngày. 

Những thành phần trong salad khiến bạn không thể giảm cân

Không phải cứ chọn salad trong thực đơn là bạn yên trí không tăng cân, một số thành phần có trong món này sẽ cho kết quả ngược lại. Lưu ý dưới đây giúp bạn giảm cân thành công.


Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm