Yếu tố hình sự trong vụ nữ sinh lớp 12 bị tông ở Ninh Thuận
Theo luật sư, nếu có căn cứ chứng minh việc xét nghiệm nồng độ cồn sai là lỗi cố ý và tài xế mắc lỗi dẫn tới tai nạn, 2 tội danh có thể được áp dụng trong trường hợp này.
158 kết quả phù hợp
Theo luật sư, nếu có căn cứ chứng minh việc xét nghiệm nồng độ cồn sai là lỗi cố ý và tài xế mắc lỗi dẫn tới tai nạn, 2 tội danh có thể được áp dụng trong trường hợp này.
Gọi 115 để cấp cứu người bị nạn, 113 thông báo cho công an, nhờ người quay lại toàn bộ quá trình cứu giúp nạn nhân… là cách giúp người bị tai nạn giao thông tránh “làm ơn mắc oán".
“Có thể gia đình nạn nhân không biết ai là người gây ra tai nạn nên đã kiện người cứu giúp, cán bộ điều tra phải làm rõ người gây ra tai nạn”, vị đại diện Cục CSGT cho biết.
Theo luật sư, tài xế phải chịu trách nhiệm hình sự và dân sự nếu không chấp hành quy định về điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.
Đỗ ôtô chắn cửa nhà nhưng không để lại số điện thoại hay cự cãi với chủ nhà rằng tuyến phố không có biển cấm đỗ xe… là câu chuyện bi hài xảy ra ngày càng nhiều.
Người điều khiển ôtô tải có kích thước thùng xe vượt quá thiết kế quy định sẽ bị phạt tối đa một triệu. Còn chủ phương tiện vi phạm lỗi này bị phạt tối đa 16 triệu đồng.
Theo luật sư, do chiếc Audi là vật chứng vụ án, phương tiện sẽ bị tạm giữ. Nếu cơ quan chức năng thấy không làm ảnh hưởng tới việc xử lý vụ án, phương tiện sẽ được trả lại.
Theo luật sư, lái xe có thể phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ việc. Ngoài ra, công an sẽ làm rõ trách nhiệm của chủ xe trong việc giao xe cho người chưa có bằng lái.
Theo luật sư, do các tay đua không điều khiển xe có dung tích 100 cc tham gia giao thông mà chỉ tham gia sự kiện được cấp phép, hành vi của họ không vi phạm pháp luật.
Cục Cảnh sát giao thông khẳng định người dân khi điều khiển xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ phải mang theo GPLX theo quy định là bắt buộc.
Các luật sư cho rằng tài xế lái ôtô lưu thông, dừng đỗ trên làn khẩn cấp gây nguy hiểm cho bản thân và người khác; đồng thời gây cản trở cho các lực lượng thi hành công vụ.
Xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ được gộp chung thành taxi sẽ khắc phục được các bất cập trong quản lý giá cước, điều kiện gia nhập thị trường.
Chính phủ yêu cầu nghiên cứu cơ chế phối hợp để Bộ Công an tham gia giám sát quy trình đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; mục tiêu là có sự kiểm soát quyền lực chặt chẽ.
Luật sư cho biết nếu việc phơi lúa của người dân gây tai nạn, tùy thuộc hậu quả của hành vi, họ có thể bị phạt tiền hoặc xử lý hình sự.
Không ít siêu xe tại Việt Nam không gắn biển số trước. Đây là một phong cách chơi xe đã tồn tại từ lâu.
"Nghị định 100 không cấm người dân uống rượu bia, tuy nhiên khi đã uống thì không được điều khiển phương tiện. Nếu muốn cả hai là vừa uống, vừa lái thì đó là đòi hỏi vô lý".
Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nêu quan điểm đây là hoạt động quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dân sự, nếu chuyển sang cho Bộ Công an quản lý là không phù hợp.
Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ đề xuất quy định không để trẻ em dưới 12 tuổi ngồi hàng ghế trước trên ôtô.
Đấu giá biển số xe, cấm trẻ dưới 12 tuổi ngồi ghế trước ôtô, trừ điểm bằng lái... là những nội dung mới đáng chú ý tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Theo Bộ trưởng Công an, từ khâu đào tạo đến sát hạch, cấp GPLX và giám sát quá trình chấp hành của tài xế phải thực hiện đồng bộ, không đơn thuần như quản lý các giấy phép khác.