Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lừa chiếm tiền tỷ nhờ chiêu giả vờ cho vay

Nhóm 12 người do Đức cầm đầu, lập trang giả mạo công ty tài chính để lừa đảo và chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều nạn nhân.

Ngày 24/10, Công an TP Hạ Long, Quảng Ninh, cho biết đã ra quyết định tạm giam phục vụ điều tra nhóm 12 người (độ tuổi 21 tới 30, trú tại TP Hạ Long) có hành vi dùng mạng Internet để lừa đảo người vay và chiếm đoạt số tiền.

Nhóm do Lương Ngọc Đức (24 tuổi, trú tại phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả) cầm đầu.

cong ty tai chinh ma anh 1

Kẻ cầm đầu Lương Ngọc Đức bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó 3 ngày, Đức cùng 2 đàn em bị cảnh sát Hạ Long bắt khi đang thực hiện hành vi lừa đảo. Mở rộng điều tra, cảnh sát phát hiện Đức điều hành thêm 3 cơ sở khác tại TP Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Theo điều tra, nhóm của Đức thành lập fanpage mạo danh các công ty tài chính để lừa khách hàng vay tiền. Đức chỉ đạo đàn em lên mạng Internet tìm kiếm nạn nhân có nhu cầu và hứa cho vay tiền với lãi suất ưu đãi.

Để được vay dễ dàng, đàn em của Đức yêu cầu nạn nhân phải nộp 550.000 đồng phí bảo hiểm khoản vay.

Khi nạn nhân chuyển tiền xong, Đức chỉ đạo chặn liên lạc để chiếm đoạt số tiền. Thời điểm kiểm tra, cảnh sát phát hiện nhóm của Đức đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của các nạn nhân lên đến hàng tỷ đồng.

Cảnh sát thu giữ tại các cơ sở nhiều máy tính, điện thoại và sổ sách ghi chép tên tuổi, địa chỉ của các nạn nhân và kịch bản lừa đảo….

Doanh nhân bất động sản lừa tiền 90 người

VKS cáo buộc Ngô Minh Hưng nhận tiền của 90 người đặt mua căn hộ chung cư nhà ở xã hội và tái định cư, chiếm đoạt gần 9 tỷ đồng tiền cọc.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm