Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luhan (EXO) bất mãn với thu nhập hơn 10 tỷ đồng

Con số được coi là quá ít so với lịch làm việc bận rộn và độ nổi tiếng của EXO.

Thời gian qua, nhóm EXO nói chung và ca sĩ Luhan nói riêng là một trong những chủ đề nóng của Kpop. Ngày 10/10, anh chàng ca sĩ người Trung Quốc đã đòi chấm dứt hợp đồng, rời nhóm bằng cách đệ đơn ra tòa. Mới đây, nhiều tình tiết cụ thể hơn về án kiện đã được hé lộ.

Tòa án đã chính thức thông báo với công ty SM sau khi nhận được hồ sơ của Luhan. Giống như vụ của ca sĩ đồng hương Kris, Luhan và SM có cơ hội để hòa giải trước khi tòa xử.

Luật sư của Luhan chính là người nhận bảo vệ cho Kris hồi tháng 5. Đại diện của Luhan cho biết: “Công ty SM đối xử thiếu công bằng giữa thành viên của nhóm nhỏ EXO-M so với ca sĩ người Hàn trong EXO-K. Từ khi EXO ra mắt, SM đã trao cho EXO-K nhiều cơ hội để quảng bá, còn nhóm M không hề nhận được hỗ trợ về tài chính trong lúc họ không có hoạt động”.

Thiếu hài lòng về thu nhập là một trong các lý do kiện công ty của Luhan.
Thiếu hài lòng về thu nhập là một trong các lý do kiện công ty của Luhan.

Theo Star News, Luhan kiếm được 498.000 USD (khoảng 10.5 tỷ đồng) tính từ tháng 10/2013 tới nay. Phía Luhan không hài lòng với khoản thu nhập trên, do nó quá ít so với lịch làm việc bận rộn và độ nổi tiếng của EXO.

Đơn kiện của Luhan tố cáo SM xếp lịch trình chặt tới mức vô lý, và can thiệp sâu vào đời sống cá nhân của nghệ sĩ. Những yếu tố này góp phần làm suy giảm sức khỏe của anh. “Tình trạng mệt mỏi kéo dài do giờ giấc ăn uống lung tung và thiếu ngủ. Stress dẫn tới chứng bệnh mất ngủ, khó thở, và đau ngực”.

Trong khi đó, phía công ty giải trí Hàn khẳng định lập trường không nhượng bộ: “Sau khi nổi tiếng nhờ công ty SM, thuê cùng một công ty luật như vụ kiện trước, không có lý do cụ thể, hành động đó có thể xem là muốn thu thêm lợi nhuận và lợi ích cá nhân. Các hoạt động tương lai của EXO sẽ không bị ảnh hưởng bởi chuyện này”.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm