Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luk Vân giới thiệu phim ngắn dự thi liên hoan quốc tế

"Hạnh phúc không chỉ được ở cạnh bên, nhìn người thân yêu sống vui vẻ, lạc quan mới ý nghĩa", đó là thông điệp phim ngắn Luk Vân gửi gắm qua clip này.

Lost in Khon Kaen (tựa tiếng Việt: Anh trai tôi), phim ngắn vừa mới ra mắt của nữ đạo diễn 9X Luk Vân, được giới thiệu là tác phẩm tham dự liên hoan phim quốc tế Thái Lan. 

Nói về Liên hoan phim quốc tế với tên gọi Thailand International Film Destination Festival, Luk Vân chia sẻ: “Đây là Liên hoan phim để nói về những cảnh đẹp của Thái Lan. Để có được tấm vé mời tham, Luk đã nổ lực rất nhiều, sau thời gian cân nhắc và chọn lọc, Ban tổ chức mới đưa ra quyết định cuối cùng. Dù đây là lần thứ hai cơ hội đến với mình nhưng tôi vẫn rất vui và hồi hộp”.

Luk Vân lên đường sang Thái để thực hiện phim Lost in Khon Kaen vào giữa tháng 4.

Luk Vân và những người bạn nước ngoài cùng tham dự Liên hoan phim. Quang Trần Minh

Sau hơn một tháng bấm máy, bộ phim của nữ đạo diễn 9X đã trình làng người xem. Các cảnh quay trong phim được thực hiện tại Khon Kaen, một tỉnh thuộc vùng miền núi Thái Lan, nơi đó có nhiều người Việt sinh sống và làm việc, khung cảnh hữu tình, mộc mạc.

Cảnh đẹp của miền quê Khon Kaen trong phim Lost in Khon Kaen.

Câu chuyện kể về Tú - chàng trai ôm hi vọng tìm lại người anh cùng cha khác mẹ thất lạc nhiều năm tại Thái. Ngay khi biết thông tin về anh trai, chàng trai Sài thành gác lại mọi công việc, một mình lặn lội đến đất nước xa lạ mong đoàn tụ gia đình.

Tú đến Thái tìm gặp anh trai.

Nhưng ngay khi gặp được anh trai tên Thuận (giờ là Nak) đang chạy xe túc túc ở Khon Kaen, Tú quyết định giấu kín sự thật, chỉ nhận Nak làm anh nuôi và một mình trở về Việt Nam. 

Kang Phạm vào vai Tú - nam chính trong bộ phim.

Người xem sẽ tìm được câu trả lời vừa vặn nhất cho lý do thay đổi của nhân vật Tú cũng như rút ra bài học ý nghĩa trong cuộc sống của mình, sau khi xem trọn Lost in Khon Kaen của Luk Vân.

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm