Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku dính chấn thương mắt cá ngay trước thềm World Cup

Tiền đạo thuộc biên chế Chelsea đã bị bầm tím ở mắt cá trong trận giao hữu gặp Tunisia vào đêm qua.

Ngay khi vừa được tung vào sân ở phút 61, tiền đạo Romelu Lukaku đã lĩnh trọn cú vào bóng từ bên hông của hậu vệ Mohsni (Tunisia). Tuy vậy, tiền đạo của Chelsea vẫn nén đau để thi đấu. Mãi tới phút cuối cùng của hiệp 2, chân sút 21 tuổi mới được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho đàn anh Axel Witsel.

Marco Reus chia tay World Cup

LĐBĐ Đức (DFB) thông báo tiền vệ Marco Reus đã chính thức bị loại khỏi World Cup sau khi dính chấn thương nặng không thể hồi phục kịp.

Theo chẩn đoán ban đầu, Lukaku bị đau ở mắt cá. HLV Wilmots đã trấn an dư luận khi khẳng định chấn thương của Lukaku không quá nặng và tiền đạo này sẽ trở lại sau ít ngày nữa. Điều đó đồng nghĩa chân sút ghi 16 bàn cho Everton mùa trước vẫn kịp tham dự vòng bảng World Cup cùng tuyển Bỉ.

Lukaku ôm chân sau pha vào bóng của hậu vệ Tunisia. Ảnh: Getty Images.

"Lukaku bị vết bầm lớn ở mắt cá. Cậu ấy đi lại có phần khó khăn. Tuy vậy, các bác sĩ thông báo cho tôi, rằng chấn thương của cậu ấy không quá nặng. Lukaku sẽ không được phép tập luyện trong 3-4 ngày tới. Tôi hy vọng mọi thứ diễn ra đúng như dự đoán của bộ phận y tế”, vị thuyền trưởng của tuyển Bỉ chia sẻ.

Tuy nhiên, người hâm mộ tại Bỉ vẫn hết sức lo lắng. Họ sợ chân sút vừa ghi 4 bàn sau 2 trận cho tuyển Bỉ (3 bàn vào lưới Luxembourg và 1 bàn ở trận gặp Thụy Điển) sẽ như trường hợp Marco Reus. Trong chiến thắng 6-1 trước Armeria rạng sáng qua, tuyển thủ Đức cũng bị bầm tím ở mắt cá và chính thức chia tay World Cup. Trước đó, cầu thủ chạy cánh Franck Ribery của Pháp cũng mất World Cup vì chấn thương.

Tuyển Bỉ đánh bại Tunisia nhờ bàn thắng ở phút 89

Từ pha chọc khe chính xác của đồng đội, Dries Mertens ghi bàn ở phút 89 đem về chiến thắng cách biệt tối thiểu 1-0 cho ĐT Bỉ ở trận giao hữu gặp Tunisia.

Cuộc so tài với Tunisia đêm qua là trận giao hữu cuối cùng của tuyển Bỉ trước khi lên đường sang Brazil tham dự lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đáng chú ý khi trận đấu diễn ra được 22 phút, một cơn mưa đá khổng lồ đã trút xuống thủ đô Brussels, buộc trọng tài phải cho dừng trận đấu để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ hai đội. Chung cuộc, đội chủ nhà Bỉ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công của Dries Mertens ở phút 89.

Hồi phục chấn thương, Ronaldo trở lại tập luyện

Ronaldo mang đến tin tức tốt lành cho tuyển Bồ Đào Nha khi trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội sau 2 trận giao hữu ngồi ngoài.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm