Nghiên cứu để Bộ Công an giám sát cấp bằng lái xe
Chính phủ yêu cầu nghiên cứu cơ chế phối hợp để Bộ Công an tham gia giám sát quy trình đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; mục tiêu là có sự kiểm soát quyền lực chặt chẽ.
146 kết quả phù hợp
Nghiên cứu để Bộ Công an giám sát cấp bằng lái xe
Chính phủ yêu cầu nghiên cứu cơ chế phối hợp để Bộ Công an tham gia giám sát quy trình đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; mục tiêu là có sự kiểm soát quyền lực chặt chẽ.
Bị ngã xe vì người dân phơi lúa bên đường, tôi có được đòi đền bù?
Luật sư cho biết nếu việc phơi lúa của người dân gây tai nạn, tùy thuộc hậu quả của hành vi, họ có thể bị phạt tiền hoặc xử lý hình sự.
Siêu xe không gắn biển số, phong cách hay sự coi thường pháp luật?
Không ít siêu xe tại Việt Nam không gắn biển số trước. Đây là một phong cách chơi xe đã tồn tại từ lâu.
'Uống rượu, bia vẫn được lái xe là đòi hỏi vô lý'
"Nghị định 100 không cấm người dân uống rượu bia, tuy nhiên khi đã uống thì không được điều khiển phương tiện. Nếu muốn cả hai là vừa uống, vừa lái thì đó là đòi hỏi vô lý".
Hiệp hội vận tải kiến nghị không nên giao Bộ Công an quản lý, cấp GPLX
Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nêu quan điểm đây là hoạt động quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dân sự, nếu chuyển sang cho Bộ Công an quản lý là không phù hợp.
Người dân nói gì về đề xuất cấm trẻ em ngồi ghế trước ôtô?
Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ đề xuất quy định không để trẻ em dưới 12 tuổi ngồi hàng ghế trước trên ôtô.
5 điểm mới của dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ
Đấu giá biển số xe, cấm trẻ dưới 12 tuổi ngồi ghế trước ôtô, trừ điểm bằng lái... là những nội dung mới đáng chú ý tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Đại tướng Tô Lâm nói về việc quản lý giấy phép lái xe
Theo Bộ trưởng Công an, từ khâu đào tạo đến sát hạch, cấp GPLX và giám sát quá trình chấp hành của tài xế phải thực hiện đồng bộ, không đơn thuần như quản lý các giấy phép khác.
Bỏ quy định cấp, đổi GPLX khỏi Luật Giao thông đường bộ
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) trình Quốc hội không còn quy định về đăng ký, cấp thu hồi biển số phương tiện; quản lý đào tạo, sát hạch lái xe; cấp, đổi, thu hồi GPLX.
Đề xuất người dân được chọn biển số xe theo sở thích
Dự kiến người dân được chọn biển số xe kết hợp chữ và số như ý muốn. Nếu có 2 người trở lên cùng chọn, biển số sẽ được cấp thông qua đấu giá.
Đề xuất CSGT bụng to không được ra đường làm nhiệm vụ
Lãnh đạo Cục CSGT cam kết nâng cao năng lực của chiến sĩ khi dự luật mới được thực thi. Trong đó, CSGT làm nhiệm vụ trên đường sẽ được rà soát sức khỏe, năng lực.
Lý do đề xuất Bộ Công an quản lý đào tạo, cấp GPLX
Theo Ủy ban Quốc phòng An ninh, giao Bộ Công an đào tạo, sát hạch, cấp GPLX để thống nhất quản lý một cách xuyên suốt, chặt chẽ về phương tiện và người tham gia giao thông.
Quốc hội sẽ quyết 'bộ nào quản lý đào tạo, cấp giấy phép lái xe'
Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội phương án để Bộ Công an quản lý đào tạo, sát hạch, cấp đổi GPLX. Tuy nhiên, còn nhiều ý kiến băn khoăn về việc chuyển giao này.
Đề xuất bỏ quy định cấp GPLX khỏi Luật Giao thông đường bộ
Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) bỏ các quy định về cấp, đổi, thu hồi GPLX. Nội dung này sẽ được đưa vào dự thảo luật mới do Bộ Công an chủ trì soạn thảo.
Bác đề xuất mở tuyến buýt mini của TP.HCM
Bộ Giao thông Vận tải nhận định việc áp dụng xe buýt mini tại TP.HCM là chưa phù hợp và bác bỏ đề xuất này của Sở Giao thông Vận tải thành phố.
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ thay đổi cách hiểu bằng lái A1, B1
Bằng B1 không được lái ôtô, bằng A1 không được lái Honda SH... là những thông tin gây chú ý trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi.
Dự thảo luật mới cho phép xe cộ được vượt đèn vàng khi nào?
Điểm mới của dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) so với luật hiện hành là quy định cho phép lái xe vượt đèn vàng nếu việc dừng lại có thể gây nguy hiểm.
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi có gì đáng chú ý?
Dừng đèn xanh nếu có ùn tắc, bật đèn xe máy cả ngày, bổ sung bằng lái hạng A0... là những điểm mới đáng chú ý xuất hiện trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi.
Vì sao tài xế bắt buộc phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự?
Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự không phải mục đích chính để CSGT ra quân kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế buộc phải có khi làm việc với lực lượng chức năng.
Đỗ ôtô trên vạch qua đường của người đi bộ bị phạt ra sao?
Theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi dừng, đỗ ôtô trên phần đường dành cho người đi bộ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.