Thí sinh bị điểm liệt mới rớt tốt nghiệp, Bộ GD&ĐT tự làm khó mình
Theo TS Nguyễn Đức Nghĩa, thí sinh rớt tốt nghiệp THPT chủ yếu vì vướng điểm liệt (dưới 1 điểm). Thực tế rất hiếm em không bị điểm liệt mà có tổng điểm xét tuyển dưới 5.
296 kết quả phù hợp
Thí sinh bị điểm liệt mới rớt tốt nghiệp, Bộ GD&ĐT tự làm khó mình
Theo TS Nguyễn Đức Nghĩa, thí sinh rớt tốt nghiệp THPT chủ yếu vì vướng điểm liệt (dưới 1 điểm). Thực tế rất hiếm em không bị điểm liệt mà có tổng điểm xét tuyển dưới 5.
'Nhà nhà đào tạo thủ tướng, trường trường đào tạo bộ trưởng'
Đại biểu Ksor H’Bơ Khăp cho rằng việc "đào tạo" được đặt cao hơn "giáo dục" khiến đạo đức học đường xuống cấp.
Quốc hội thông qua nhiều luật trong tuần bế mạc
Trước khi bế mạc kỳ họp thứ 5, Quốc hội thảo luận nhiều dự luật quan trọng, biểu quyết thông qua 6 luật, 6 nghị quyết.
Phó thủ tướng: Ngành sư phạm có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất
Sư phạm là một trong những nhóm ngành có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất, chiếm 19%, tiếp đến là Môi trường, Pháp luật với 17% sinh viên không có việc làm.
Lương giáo viên thấp hơn lương giúp việc
Giáo viên THCS lương 2 triệu đồng/tháng, bậc THPT lương 3 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, tiền thuê người giúp việc là 5 triệu đồng/tháng.
Vì sao có đề xuất đổi 'học phí' thành 'giá dịch vụ đào tạo'?
Chiều 30/5, đại biểu Quốc hội thảo luận các nội dung sửa đổi bổ sung luật Giáo dục đại học, đề cập đổi cụm từ "học phí" thành "giá dịch vụ đào tạo".
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ giải thích việc đổi học phí thành giá dịch vụ
Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nói việc thay "học phí" bằng "giá dịch vụ" chỉ được đề cập trong dự thảo luật Giáo dục đại học, còn luật Giáo dục, "học phí" vẫn dùng ở điều 105.
Đổi học phí thành giá dịch vụ: Đừng biến trường học thành hàng hóa
Theo TS Lê Viết Khuyến, không thể quy đổi học phí thành giá dịch vụ đào tạo, bởi giá trị của hai khái niệm này không tương đương nhau.
Bộ GD&ĐT đề xuất đổi học phí thành 'giá dịch vụ đào tạo'
Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Giáo dục đại học đề xuất đổi quy định học phí thành giá dịch vụ đào tạo. Tuy nhiên, cơ quan thẩm tra không tán thành.
Luật Giáo dục sửa đổi quy định cấm xúc phạm nhà giáo
Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi, bổ sung một số điều quy định trách nhiệm của gia đình trong phối hợp giáo dục học sinh; tôn trọng, không được xúc phạm danh dự, nhân phẩm nhà giáo.
Dự án sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục 2018
Nâng chuẩn trình độ giáo viên, sinh viên sư phạm không được miễn học phí... nằm trong những điều sửa đổi của Luật Giáo dục.
Quốc hội thảo luận Luật Phòng chống tham nhũng, An ninh mạng
Tuần làm việc thứ 2 của kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV, các đại biểu sẽ thảo luận nhiều dự luật quan trọng như Phòng chống tham nhũng, An ninh mạng, Giáo dục, Quy hoạch...
'Hiệu trưởng còn không quyết được thì tự chủ đại học cái gì?'
Từ trường hợp của GS Trương Nguyện Thành, đại diện một số trường cho rằng câu chuyện tự chủ đại học ở Việt Nam vẫn là tương lai xa vời, nghe thì lấp lánh nhưng không dễ làm được.
Có thể giải quyết linh hoạt trường hợp của GS Trương Nguyện Thành?
Không đủ 5 năm kinh nghiệm quản lý cấp khoa, phòng, GS Trương Nguyện Thành bị từ chối công nhận vị trí hiệu trưởng ĐH Hoa Sen, TP.HCM. Đại diện Bộ GD&ĐT nói gì về quy định này?
Thủ tướng lưu ý Bộ GD&ĐT 6 vấn đề
Tổ công tác đã truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về 6 vấn đề đang được dư luận rất quan tâm để Bộ trưởng GD&ĐT giải trình, báo cáo thêm, có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.
Bộ trưởng Tư pháp đồng ý quan điểm giáo viên có bậc lương cao nhất
Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long cho hay bộ này đồng ý việc giáo viên có bậc lương cao nhất, nhưng đang bị vướng về quan điểm khi xây dựng Luật Giáo dục.
Bỏ tăng lương cho giáo viên: Ngành giáo dục có mất nhân tài?
Việc bác bỏ tăng lương cho giáo viên có thể khiến người giỏi không hứng thú đến những vùng khó khăn và không đăng ký thi vào trường sư phạm.
Đề xuất tăng lương giáo viên của Bộ GD&ĐT không được ủng hộ
Hai đề xuất quan trọng của Bộ GD&ĐT gồm tăng lương cho nhà giáo và miễn học phí cho học sinh THCS không nhận được ý kiến đồng tình, ủng hộ của Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính.
Tạo cơ sở pháp lý thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục
Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 22, chiều 12/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục.
Xã hội vẫn nặng định kiến với đại học tư
Theo TS Phạm Thị Ly, các trường đại học dân lập tại Việt Nam cần được khuyến khích và đầu tư để phát triển, đóng góp đúng với vai trò của mình cho nền giáo dục.