'Các trường đại học dân lập được mua bán như món hàng'
GS Nguyễn Ngọc Trân cho biết dù đau đớn nhưng đây là thực tế đang diễn ra với các trường đại học dân lập hiện nay.
296 kết quả phù hợp
'Các trường đại học dân lập được mua bán như món hàng'
GS Nguyễn Ngọc Trân cho biết dù đau đớn nhưng đây là thực tế đang diễn ra với các trường đại học dân lập hiện nay.
GS.TS Phạm Tất Dong: Cần có hệ thống giáo dục mở đích thực
Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đề xuất tới đây, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục cần có điều, khoản khẳng định tầm quan trọng của giáo dục không chính quy.
Quy định trường nhận trẻ mầm non từ 3 tháng tuổi có khả thi?
Theo Vụ trưởng Vụ Mầm non, Bộ GD&ĐT, trường nhận trẻ từ 3 tháng tuổi sẽ tạo điều kiện cho công nhân đi làm. Tuy nhiên, TS Vũ Thu Hương có quan điểm ngược lại.
Hội đồng trường đại học: Làm sao để không quá tải?
Đại diện nhiều trường đại học cho rằng cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng để hội đồng trường không rơi vào tình trạng quá tải cả về quyền và lượng công việc.
Giáo dục 2018, tiếp nối những dở dang
2017 như một năm bản lề với đổi mới giáo dục phổ thông, siết chặt chất lượng với giáo dục đại học. Tuy nhiên, vẫn còn đó những đầu việc bộn bề, dang dở phải làm trong năm 2018.
Hiệu trưởng và chủ tịch hội đồng trường: Ai nắm thực quyền?
Dự thảo Luật Giáo dục đại học nhấn mạnh đến vai trò của chủ tịch hội đồng trường. Tuy nhiên, luật vẫn chưa giải quyết thỏa đáng việc phân chia quyền hành giữa hai chức danh này.
Miễn học phí cho sinh viên sư phạm: Chính sách đã lỗi thời?
PGS.TS Nguyễn Trường Giang đề xuất chỉ miễn học phí cho sinh viên sư phạm làm đúng nghề.
Không phân biệt bằng chính quy và tại chức: Khó khả thi
Theo PGS Trần Văn Tớp, loại hình đào tạo chính quy và tại chức hiện vẫn có khoảng cách lớn do cách thức tuyển sinh, đào tạo và quan niệm của xã hội.
GS Đào Trọng Thi: Lương giáo viên phải cao nhất và có thang bảng riêng
Theo GS Đào Trọng Thi, người thầy có ảnh hưởng lớn đến tương lai đất nước. Công việc vất vả nhưng lương của giáo viên không đủ sống.
ĐH được lập công ty: Có hạn chế công trình 'đắp chiếu'?
Theo một số nhà khoa học, việc cho phép các trường ĐH được thành lập công ty, doanh nghiệp sẽ hạn chế các công trình khoa học "đắp chiếu".
'Chúng ta đang lao đao bởi nền giáo dục ứng thí'
Theo PGS.TS Trần Kiều, bản chất giáo dục nước ta vẫn là ứng thí khiến Bộ GD&ĐT luôn loay hoay về chuyện thi cử.
Hà Nội đề xuất miễn học phí cho học sinh dân lập
Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại cho rằng học sinh dân lập cần được miễn học phí để tạo bình đẳng.
Bộ GD&ĐT lý giải bằng chính quy tương đương tại chức
Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết dự kiến không còn hai loại văn bằng với tên gọi riêng biệt là chính quy và vừa học vừa làm.
Năm 2019 TP.HCM có bộ sách giáo khoa riêng
Theo ông Lê Hồng Sơn, năm 2019, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ triển khai thí điểm sách giáo khoa riêng. Việc biên soạn do những chuyên gia, nhà trí thức cấp cao thực hiện.
Không phân biệt bằng ĐH chính quy - tại chức: Đừng cào bằng chất lượng
Nhiều ý kiến cho rằng việc không phân biệt bằng chính quy và tại chức chỉ nên được áp dụng khi các chương trình đào tạo được kiểm định, đánh giá chất lượng một cách công khai.
Nhiều giáo viên ở Lào Cai bỏ việc vì lương thấp
Theo đại diện Sở GD&ĐT Lào Cai, năm 2017, tỷ lệ giáo viên bỏ nghề tăng, nguyên nhân phần lớn là lương thấp.
Sao lại không phân biệt bằng đại học chính quy và tại chức?
Bằng đại học tại chức sẽ có giá trị giống như bằng đại học chính quy là nội dung đáng chú ý trong dự thảo Luật Giáo dục Đại học sửa đổi do Bộ GDĐT đề xuất.
Đề xuất miễn học phí tới cấp mầm non, phụ huynh mừng ít lo nhiều
Đánh giá đề xuất mở rộng đối tượng miễn học phí đến cấp mầm non là chủ trương nhân văn, nhưng nhiều phụ huynh vẫn lo lắng tình trạng lạm thu sẽ gia tăng.
Đề xuất miễn học phí cho bậc mầm non, trường dân lập
Đại diện một số sở GD&ĐT đề xuất trẻ mầm non và học sinh dân lập cũng được miễn học phí như ở cấp THCS.
Thứ trưởng GD&ĐT: Đề xuất mức lương giáo viên cao nhất từ 20 năm trước
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết đề xuất lương giáo viên phải xếp cao nhất trong thang bảng lương đã có từ 20 năm trước nhưng chưa thực hiện được.