Hơn 90% thạc sĩ kinh doanh ở Ấn Độ thất nghiệp
Ấn Độ đang đào tạo thạc sĩ kinh doanh hàng loạt, cấp bằng ồ ạt, trong khi chỉ 7% thạc sĩ ngành này tìm được việc làm do kinh tế đình trệ.
225 kết quả phù hợp
Hơn 90% thạc sĩ kinh doanh ở Ấn Độ thất nghiệp
Ấn Độ đang đào tạo thạc sĩ kinh doanh hàng loạt, cấp bằng ồ ạt, trong khi chỉ 7% thạc sĩ ngành này tìm được việc làm do kinh tế đình trệ.
Mẹ lo lắng vì con đỗ chuyên Sử
"Tôi luôn nghĩ, con học chuyên Sử sau này không có nhiều lựa chọn thi đại học", chị Thanh chia sẻ tại lễ tuyên dương học sinh đoạt giải quốc gia môn Lịch sử sáng 22/4.
Tăng lương giáo viên và đối tượng ưu tiên: Bộ GD&ĐT nói gì?
Việc tăng lương cho giáo viên nên ưu tiên người giỏi và những người có mức lương thấp mà lại làm công việc tương đối nặng nhọc.
Trường mầm non đối mặt nguy cơ mất an toàn
Hàng ngày 4,8 triệu trẻ đang đối mặt nhiều nguy cơ mất an toàn như thực phẩm bẩn, tai nạn thương tích. Trong khi đó, nhiều tồn tại chậm được ngành giáo dục khắc phục.
PGS.TS Lê Văn Canh (Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội) đặt câu hỏi tại hội thảo tổ chức gần đây ở Hà Nội và cho rằng, cả xã hội đầu tư nhưng kết quả không như mong đợi.
Nhiều giáo viên mầm non không đủ sống
Làm việc hơn 10 tiếng mỗi ngày, chịu nhiều áp lực, trong khi nhận về đồng lương còm cõi, nhiều giáo viên mầm non không đủ trang trải cuộc sống.
Những ngành học có điểm chuẩn cao
Y dược, Công nghệ Thông tin, Kinh tế... là những ngành học có điểm chuẩn cao trong nhiều năm liền. Lựa chọn những ngành này, học sinh cần cân nhắc kỹ và biết lượng sức mình.
Từ gã ăn mày đến nhà sáng lập trường thành công nhất nước
Từng là người ăn mày, đến 13 tuổi mới được đi học, người đàn ông ở Mali hiểu rõ giáo dục là cơ hội tốt nhất để ông và những người khác thoát khỏi đói nghèo, thay đổi cuộc đời.
Sẽ hết thời đại học 'lấy mỡ nó rán nó'
Với quy định mới về chỉ tiêu tuyển sinh, giáo dục đại học sẽ qua thời "ăn đong" theo kiểu "lấy mỡ nó rán nó". Có thể không tránh khỏi hệ lụy "xin - cho", nhưng là tín hiệu tốt.
Giáo viên chán nghề và cơ chế '3 độc'
Tại hội thảo về bồi dưỡng giáo viên tiểu học do Viện Nghiên cứu giáo dục TP HCM vừa tổ chức, nhiều giáo viên cho biết, họ không còn cảm hứng với nghề.
66,9% giáo viên tiểu học ở TP HCM cho rằng, thu nhập hiện tại không đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống gia đình.
Nỗi chạnh lòng giáo viên môn phụ
Mỗi dịp 20/11, nhìn các đồng nghiệp được học trò, phụ huynh tíu tít tặng hoa, quà…, nhiều giáo viên môn phụ không khỏi chạnh lòng dù cũng làm việc vất vả, tâm huyết.
Khi trường học thành nơi tận thu tinh vi
Việc thu BHYT học sinh thông qua nhà trường, được xác định như một chỉ tiêu thi đua thực chất là một hình thức khoán để tận thu ở mức độ tinh vi.
Chấn hưng giáo dục kiểu... tỷ phú Mỹ
Cho tiền để tăng lương cho giáo viên là cách mà tỷ phú Jim Simons muốn đầu tư cho giáo dục trong lĩnh vực toán học và khoa học cơ bản.
Người có mức lương hưu thấp được tăng lương như thế nào?
Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Phạm Minh Huân vừa có văn bản gửi Chính phủ đưa ra 2 phương án điều chỉnh đối với người có mức lương hưu thấp sẽ được áp dụng từ ngày 1/1/2016.
Đồng Tháp: Không tuyển dụng giáo viên quá số lượng quy định
Theo chủ trương của UBND tỉnh Đồng Tháp, việc tổ chức tuyển dụng giáo viên năm học 2015-2016 với số lượng đảm bảo không vượt quá định mức giáo viên/lớp và số biên chế tỉnh giao.
Hai phương án tăng lương hưu từ năm 2016
Bộ LĐ-TB&XH vừa đưa ra 2 phương án tăng lương hưu từ năm 2016, theo đó có thể tăng lương với từng nhóm đối tượng, hoặc tăng đồng loạt với tất cả những người đang hưởng lương hưu.
Với việc Ngô Minh Huy và Vũ Đức Trọng đỗ đầu đại học, THPT Đồng Quan (Phú Xuyên, Hà Nội) trở thành ngôi trường ở xã nghèo năm thứ tư liên tiếp có thủ khoa đại học.
Trong ngân hàng, ai nhận lương bèo hơn lao công, ô sin?
Ngân hàng được xem là ngành "nóng" trong những năm vừa qua vì người lao động được trả lương hậu hĩnh. Song thực tế, một số vị trí trong ngân hàng có thu nhập thua lao công, ô sin.
Thi THPT quốc gia: Đổi mới nhưng không gây sốc
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho rằng, mục tiêu của đổi mới giáo dục là sự thay đổi theo chiều hướng tích cực, không phải tạo những cú sốc.