'Cháy' vé máy bay Hà Nội - Côn Đảo vì Bamboo sắp đóng đường bay
Chặng Hà Nội - Côn Đảo sắp cạn vé máy bay từ nay đến cuối tháng 3. Với một số ngày hiếm hoi còn vé bay thẳng, giá vé lên đến 15 triệu đồng khứ hồi ghế hạng thương gia.
163 kết quả phù hợp
Chặng Hà Nội - Côn Đảo sắp cạn vé máy bay từ nay đến cuối tháng 3. Với một số ngày hiếm hoi còn vé bay thẳng, giá vé lên đến 15 triệu đồng khứ hồi ghế hạng thương gia.
Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cũng cho biết hợp tác của Bamboo Airways và Pacific Airlines trong khâu dịch vụ mặt đất là đôi bên cùng có lợi.
Sau 5 năm hợp tác kể từ những chuyến bay đầu tiên, Bamboo Airways sẽ không còn sử dụng dịch vụ check-in, bốc xếp hành lý, xe buýt chở khách... của SAGS.
Ông Lương Hoài Nam, CEO Bamboo Airways đề nghị các hãng hàng không tiếp tục giúp Bamboo Airways giải quyết tình trạng lao động dôi dư.
Theo chuyên gia Lương Hoài Nam, để trực thăng cứu hỏa hoạt động, cần hoàn thiện quy hoạch vùng trời, trong khi hiện tại các thành phố lớn vẫn được quy định là “vùng cấm bay”.
Chuyên gia Lương Hoài Nam cho rằng việc lập quy hoạch sân bay thứ 2 vùng Thủ đô không chỉ đơn thuần là dự án sân bay mà phải hình thành tổng thể một dự án đô thị sân bay.
Tốc độ phát triển nhanh của vận tải hàng không đã gây áp lực lên kết cấu hạ tầng. Do đó, chuyên gia cho rằng cần phải huy động vốn tư nhân để xây mới hoặc nâng cấp các sân bay.
Theo các doanh nghiệp, việc khách Trung Quốc trở lại là điều kiện cần, điều kiện đủ để du lịch phục hồi là các chính sách đón khách phải thông thoáng, kịp thời.
Không thể tăng giá vé máy bay trong dịp cao điểm để tối ưu lợi nhuận, các hãng hàng không kiến nghị gỡ bỏ cơ chế giá trần.
3 hãng bay lớn của Việt Nam cùng họp lại để nói câu chuyện thị trường quốc tế bị Thái Lan bỏ xa và đường bay nội địa sôi động nhưng kém hiệu quả.
Việc du khách Trung Quốc chưa trở lại sẽ khiến Việt Nam khó đạt con số 8 triệu khách quốc tế trong năm 2023. Trong khi đó, Thái Lan đã dự kiến đón 25 triệu khách quốc tế năm nay.
Vì Trung Quốc chưa ưu tiên kết nối du lịch tới Việt Nam, các hãng hàng không vẫn gặp khó khăn trong việc khôi phục thị phần hành khách từ quốc gia này.
Cần có làn đường ưu tiên riêng cho xe buýt từ Hàm Nghi (quận 1) đến sân bay Tân Sơn Nhất, như vậy mới có thể thu hút thêm khách lựa chọn loại hình này, theo TS Lương Hoài Nam.
Các chuyên gia kiến nghị mở rộng số quốc gia được miễn thị thực (visa) và kéo dài thời gian du khách ở Việt Nam để cứu ngành du lịch quốc tế sau một năm thất thu.
Không chủ động thời gian, chờ tuyến lâu và tuyến không đa dạng là những nguyên nhân chính khiến hành khách hạ cánh Tân Sơn Nhất ngó lơ xe buýt dù phải chen chúc đón taxi.
TS Lương Hoài Nam khẳng định nếu TP.HCM chưa có làn đường ưu tiên cho xe buýt thì loại hình này không thể phát triển, đồng thời đề xuất làm làn đường từ Hàm Nghi đi Tân Sơn Nhất.
Theo chuyên gia, Đà Nẵng cần nhanh chóng mở rộng sân bay Đà Nẵng về phía đông với nhà ga tiêu chuẩn quốc tế, trong đó có nhà ga phục vụ máy bay VIP.
"Lãnh đạo thành phố cũng suy nghĩ những bước đi, cách làm mới để đưa Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống”, Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng nói.
Năm 2022, Việt Nam nỗ lực thực hiện phương án đưa khách ra thế giới và chuẩn bị đón khách quốc tế đến Việt Nam. Cột mốc 15/3 đánh dấu thời điểm mở cửa du lịch hoàn toàn.
Nhiều chuyên gia hàng không ghi nhận dấu hiệu tích cực của ngành trong quý I, tuy nhiên cơ quan quản lý cần cơ chế thoáng hơn để cạnh tranh điểm đến.