Khách Trung Quốc trở lại, hàng không - du lịch vừa mừng vừa lo
Theo các doanh nghiệp, việc khách Trung Quốc trở lại là điều kiện cần, điều kiện đủ để du lịch phục hồi là các chính sách đón khách phải thông thoáng, kịp thời.
156 kết quả phù hợp
Khách Trung Quốc trở lại, hàng không - du lịch vừa mừng vừa lo
Theo các doanh nghiệp, việc khách Trung Quốc trở lại là điều kiện cần, điều kiện đủ để du lịch phục hồi là các chính sách đón khách phải thông thoáng, kịp thời.
Hãng hàng không đòi bỏ giá trần vé máy bay
Không thể tăng giá vé máy bay trong dịp cao điểm để tối ưu lợi nhuận, các hãng hàng không kiến nghị gỡ bỏ cơ chế giá trần.
Bức tranh 'không có màu hồng' của hàng không Việt Nam
3 hãng bay lớn của Việt Nam cùng họp lại để nói câu chuyện thị trường quốc tế bị Thái Lan bỏ xa và đường bay nội địa sôi động nhưng kém hiệu quả.
Trung Quốc chưa mở tour đến Việt Nam, du lịch, hàng không gặp khó
Việc du khách Trung Quốc chưa trở lại sẽ khiến Việt Nam khó đạt con số 8 triệu khách quốc tế trong năm 2023. Trong khi đó, Thái Lan đã dự kiến đón 25 triệu khách quốc tế năm nay.
Dè dặt nối lại đường bay với Trung Quốc
Vì Trung Quốc chưa ưu tiên kết nối du lịch tới Việt Nam, các hãng hàng không vẫn gặp khó khăn trong việc khôi phục thị phần hành khách từ quốc gia này.
Đề xuất làn đường ưu tiên cho xe buýt ra - vào sân bay Tân Sơn Nhất
Cần có làn đường ưu tiên riêng cho xe buýt từ Hàm Nghi (quận 1) đến sân bay Tân Sơn Nhất, như vậy mới có thể thu hút thêm khách lựa chọn loại hình này, theo TS Lương Hoài Nam.
Hàng không, du lịch mất khách quốc tế vì chính sách thị thực
Các chuyên gia kiến nghị mở rộng số quốc gia được miễn thị thực (visa) và kéo dài thời gian du khách ở Việt Nam để cứu ngành du lịch quốc tế sau một năm thất thu.
Xe buýt ở Tân Sơn Nhất bị khách 'ngó lơ'
Không chủ động thời gian, chờ tuyến lâu và tuyến không đa dạng là những nguyên nhân chính khiến hành khách hạ cánh Tân Sơn Nhất ngó lơ xe buýt dù phải chen chúc đón taxi.
Cần sớm có đường ưu tiên buýt từ quận 1 đi Tân Sơn Nhất
TS Lương Hoài Nam khẳng định nếu TP.HCM chưa có làn đường ưu tiên cho xe buýt thì loại hình này không thể phát triển, đồng thời đề xuất làm làn đường từ Hàm Nghi đi Tân Sơn Nhất.
Chuyên gia: Đà Nẵng nên hướng tới du lịch cho đối tượng siêu giàu
Theo chuyên gia, Đà Nẵng cần nhanh chóng mở rộng sân bay Đà Nẵng về phía đông với nhà ga tiêu chuẩn quốc tế, trong đó có nhà ga phục vụ máy bay VIP.
Không tìm được 'đại bàng', du lịch Đà Nẵng sẽ tụt hậu
"Lãnh đạo thành phố cũng suy nghĩ những bước đi, cách làm mới để đưa Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống”, Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng nói.
Kế hoạch mở cửa du lịch Việt Nam
Năm 2022, Việt Nam nỗ lực thực hiện phương án đưa khách ra thế giới và chuẩn bị đón khách quốc tế đến Việt Nam. Cột mốc 15/3 đánh dấu thời điểm mở cửa du lịch hoàn toàn.
'Ba tháng thí điểm đón 9.000 khách quốc tế là quá ít'
Nhiều chuyên gia hàng không ghi nhận dấu hiệu tích cực của ngành trong quý I, tuy nhiên cơ quan quản lý cần cơ chế thoáng hơn để cạnh tranh điểm đến.
Hơn 2.000 người Việt về nước bằng hãng bay nước ngoài
Sau khi được Chính phủ trao cơ chế, các hãng bay ngoại như China Airlines, Singapore Airlines, All Nippon Airways... đã triển khai nhiều chuyến bay đưa người Việt hồi hương.
Kế hoạch khôi phục đường bay quốc tế có nguy cơ gián đoạn
Sự xuất hiện ca nhiễm Omicron đầu tiên ở Việt Nam và việc Hà Nội yêu cầu người nhập cảnh phải cách ly tập trung khiến mục tiêu khôi phục đường bay quốc tế có thể phải lùi lại.
Xây dựng đô thị sân bay Tân Sơn Nhất, cần gì?
Khát vọng xây dựng mô hình đô thị sân bay Tân Sơn Nhất sẽ gặp phải 2 thách thức lớn cần phải giải quyết.
Vì sao du khách quốc tế chưa mặn mà đến Việt Nam?
Sau một tháng thí điểm đón khách quốc tế, vẫn chưa nhiều du khách đến Việt Nam. Quy định cách ly dài ngày, thủ tục cấp phép, nhập cảnh rườm rà khiến nhiều người chưa mặn mà.
'Không nên lấy lý do chống dịch làm khó doanh nghiệp du lịch'
Đây là quan điểm của Tiến sĩ Lương Hoài Nam, Thành viên tổ tư vấn du lịch về việc các phương pháp chống dịch hiện nay thiếu cơ sở khoa học, cản trở phục hồi.
Giá vé khứ hồi TP.HCM - Hà Nội rẻ nhất 2,5 triệu đồng nếu áp giá sàn
Nếu dự thảo Thông tư quy định khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa được thông qua, giá vé TP.HCM - Hà Nội sẽ không thể rẻ hơn 2,5 triệu đồng khứ hồi.
Cần tính tới liên kết vùng trong chính sách vaccine và 'thẻ xanh'
Chuyên gia cho rằng do mối liên kết vùng chặt chẽ, TP.HCM không thể một mình trở lại bình thường mới khi các địa phương lân cận còn đang là vùng đỏ.