Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 10 lần
So với cùng kỳ, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh nhưng vẫn thấp hơn năm 2019.
52 kết quả phù hợp
So với cùng kỳ, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh nhưng vẫn thấp hơn năm 2019.
Đối lập với sự bùng nổ của du lịch nội địa, du lịch inbound (đón khách quốc tế đến Việt Nam) vẫn chưa thực sự khởi sắc.
Theo IATA, năm 2022 dự kiến 70-80 triệu lượt hành khách thông qua các cảng hàng không của Việt Nam. Trong đó, khách quốc tế ước đạt khoảng 10 triệu lượt, còn lại là nội địa.
Đại diện nhiều doanh nghiệp lớn về lĩnh vực du lịch đã có những đề xuất nhằm giúp Việt Nam đón khách quốc tế hiệu quả.
Thông qua hợp tác, Nova Service kỳ vọng mang những sản phẩm, dịch vụ hàng đầu thế giới về Việt Nam, đồng thời đưa thương hiệu Việt lan tỏa hơn trên thị trường du lịch quốc tế.
Ngoài Đà Lạt (Lâm Đồng), 2 thành phố khác của Việt Nam cũng được nhận giải "Thành phố Du lịch sạch" tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2022.
Các chuyên gia cho rằng bất động sản ven biển vẫn là kênh đầu tư mà doanh nghiệp đổ vốn vào, nhất là những địa phương chưa được khai phá nhưng nắm lợi thế về quỹ đất, chính sách.
Tình hình bệnh dịch diễn biến phức tạp khiến Việt Nam chưa thể đón khách du lịch quốc tế bình thường như cùng kỳ năm ngoái.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng việc xác định “ngưỡng an toàn” với các đối tác của Việt Nam là điều quan trọng để từng bước mở cửa, phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19.
Vietnam Airlines, Bamboo Airways thông báo dự kiến khai thác đường bay quốc tế trở lại từ 1/7 với nhiều điểm đến tại Đông Bắc Á và Đông Nam Á.
Dịch Covid-19 đã khiến các hãng hàng không Việt gần như mất hoàn toàn doanh thu vận chuyển hành khách bay quốc tế, vốn chiếm khoảng 50% doanh thu.
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch được giao chủ động chuẩn bị các phương án, giải pháp phù hợp để tái khởi động thị trường khách du lịch quốc tế vào thời điểm thích hợp.
Khi lượng khách Trung Quốc giảm sâu, Hàn Quốc trở thành thị trường lớn nhất với du lịch Việt Nam trong tháng 2. Nhưng lượng khách Hàn được dự đoán sẽ sớm giảm mạnh.
2020 dự kiến là năm tăng trưởng âm của toàn ngành hàng không do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hàng loạt doanh nghiệp trong ngành xin giảm thuế, phí dịch vụ do doanh thu sụt giảm.
Hàn Quốc là thị trường quan trọng với ngành du lịch Việt Nam khi luôn nằm trong top khách quốc tế đến, chỉ kém duy nhất Trung Quốc.
Bộ KHĐT dự báo sơ bộ 2 kịch bản tăng trưởng GDP của Việt Nam giảm so với mục tiêu 6,8% do tác động của dịch virus corona. Nhiều ngành bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kiểm tra công tác lực lượng cảnh vệ công an nhân dân, Thủ tướng nhấn mạnh trong bất cứ tình huống nào, lực lượng này cũng phải giữ vững an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 12 có phần chững lại nhưng vẫn đủ để đảm bảo mục tiêu cả năm 2019.
Philippines là quốc gia gắn liền với những thiên tai. Dù nằm ở vị trí địa lý không thuận lợi, quốc đảo này tận dụng hiệu quả tài nguyên sẵn có để phát triển du lịch bền vững.
Lượng khách quốc tế tới Việt Nam trong năm 2019 đạt con số ấn tượng. Dù vậy, vấn đề hút khách quay trở lại vẫn là bài toán khó giải.