Xác minh lại vụ cô giáo mầm non nhốt trẻ trong nhà vệ sinh
Do mâu thuẫn giữa các lời khai, trường mầm non xã Hương Sơn sẽ lấy ý kiến học sinh để xác minh vụ cô giáo nghi nhốt trẻ trong nhà vệ sinh.
201 kết quả phù hợp
Xác minh lại vụ cô giáo mầm non nhốt trẻ trong nhà vệ sinh
Do mâu thuẫn giữa các lời khai, trường mầm non xã Hương Sơn sẽ lấy ý kiến học sinh để xác minh vụ cô giáo nghi nhốt trẻ trong nhà vệ sinh.
Quy chế tuyển sinh 2017: Cần có giải pháp chống 'cấy' điểm
Bộ GD&ĐT vừa công bố quy chế tuyển sinh đại học năm 2017. So với bản dự thảo lấy ý kiến, quy chế tuyển sinh này có nhiều điểm mới.
Những phát ngôn ấn tượng về giáo dục năm 2016
Những phát ngôn của lãnh đạo cao cấp, cán bộ quản lý, chuyên gia hay sinh viên về giáo dục nước nhà thu hút sự chú ý của dư luận trong năm 2016.
Dự án trung tâm thể thao hàng chục tỷ bỏ hoang hơn 10 năm
Trung tâm Thể dục thể thao Ninh Bình chỉ xây được phần móng rồi bỏ hoang suốt 13 năm vì thiếu vốn. Hiện nay khu đất dự án thành bãi tập kết ống cống.
Đề thi về bán bao cao su gây tranh cãi trên mạng
Câu hỏi và câu trả lời liên quan bao cao su trong đề thi thử dành cho học sinh 15 tuổi ở Malaysia đã gây ra cuộc tranh cãi trong cộng đồng mạng nước này.
Thầy giáo đá học sinh: Đừng để mất niềm tin vào giáo dục
Liên quan việc thầy giáo đá vào bụng nam sinh lớp 8, nhiều độc giả cho rằng việc thầy, cô nóng giận, dùng bạo lực khiến tổn hại tâm lý trẻ nhỏ và gây mất niềm tin trong xã hội.
Học sinh Đắk Lắk lập Facebook phản đối học thêm
Thời gian qua, nhiều học sinh THPT tại Đắk Lắk lên Facebook phản đối nhà trường tổ chức dạy thêm. Theo những học sinh này, trường dạy thêm không chất lượng, mất thời gian.
Đuổi việc nếu dạy thêm: Giáo viên bị đánh đồng như tội phạm
Theo thầy Đức Trung, cấm tất cả giáo viên là đánh đồng giữa sai trái và lẽ phải, người lao động và tội phạm. Song giáo viên Quốc Anh lại ủng hộ việc TP HCM dùng biện pháp mạnh.
Tại sao khen thưởng cuối năm khiến phụ huynh ngơ ngác?
Thông tư 30 đã qua hai năm thực hiện. Tuy nhiên, trong cách vận dụng ở các trường khác nhau dẫn đến có ý kiến nghi ngờ về kết quả. Cũng đã có phụ huynh "ngơ ngác" vì giấy khen.
Những môn học lạ: Nuôi ong, lướt sóng
Tại nhiều quốc gia, các quan chức giáo dục đang cố gắng hiện đại hóa chương trình giảng dạy bằng cách thiết kế những môn học độc đáo và hấp dẫn hơn cho học sinh.
Video học trò vây, đánh thầy giáo túi bụi ngay trong lớp
Sự việc xảy ra tại một trường trung học ở tỉnh An Huy, Trung Quốc và đang gây "bão mạng" với vô số bình luận, hầu hết lên án cách hành xử của các học sinh.
Đề thi bám sát vấn đề thời sự có công bằng?
"Đề thi không nên quá lợi dụng vấn đề thời sự, bởi mức độ tiếp cận thông tin của học sinh ở các địa phương chưa công bằng", thầy Nguyễn Hiệp nêu quan điểm.
Nhà máy gần 1.900 tỷ đồng ở Dung Quất đóng cửa
Sản xuất thua lỗ, sản phẩm tiêu thụ chậm, Công ty CP Nhiên liệu Sinh học Dầu khí miền Trung buộc phải đóng cửa, dừng hoạt động nhà máy Bio Ethanol Dung Quất (Quảng Ngãi) năm qua.
Sao lại bắt thanh thiếu niên 16-18 tuổi làm trẻ em?
Trước quy định nâng độ tuổi trẻ em lên tới dưới 18 tuổi, nhiều đại biểu Quốc hội đã kịch liệt phản đối.
19 Ủy viên Bộ Chính trị ứng cử đại biểu Quốc hội
Danh sách người ứng cử Quốc hội thuộc khối trung ương giới thiệu gồm 197 người, bao gồm 19 ủy viên Bộ Chính trị.
Sữa tắm 'đuổi muỗi' từ... trường dân tộc nội trú
Sữa tắm diệt khuẩn, chống nấm, có mùi thơm dịu như mùi nước hoa và khi tắm xong có thể ngồi học bài cả đêm mà không bị muỗi đốt...
Công bố quy chế thi THPT và tuyển sinh đại học trước Tết
Bộ GD&ĐT sẽ công bố Dự thảo sửa đổi, bổ sung Quy chế thi THPT quốc gia và Quy chế tuyển đại học, cao đẳng năm 2016 trước Tết Nguyên đán.
Vì sao bằng cấp cao khó tìm việc?
Thứ trưởng LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp trao đổi về thực trạng thất nghiệp và những bất cập trong thị trường lao động nước ta hiện nay.
Kỷ luật giám đốc trung tâm xúc phạm sinh viên
Một giảng viên khoa Du lịch và Việt Nam học của ĐH Nguyễn Tất Thành đã dùng những từ ngữ không phù hợp để mắng sinh viên.
Bộ GD&ĐT thừa nhận gây hiểu nhầm về tích hợp môn Lịch sử
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Ban xây dựng chương trình nhận thiếu sót đã trình bày chưa rõ trong văn bản dự thảo, gây hiểu nhầm về việc tích hợp môn Lịch sử.