Vì sao xe hơi lắp ráp tại Việt Nam giá cao, chất lượng thấp
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
302 kết quả phù hợp
Vì sao xe hơi lắp ráp tại Việt Nam giá cao, chất lượng thấp
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Merkel
Tối 6/7 (giờ địa phương), sau khi rời Berlin tới Hamburg, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc hội đàm với Thủ tướng CHLB Đức Angela Merkel tại Hamburg, nơi tổ chức Hội nghị G20.
6 tháng cuối năm, giá ôtô khó giảm thêm?
Hai "ông lớn" Toyota Việt Nam và Trường Hải đều khẳng định giá bán ôtô sẽ không còn các đợt giảm giá ồ ạt như đầu năm.
Phó thủ tướng giao việc cho từng Bộ để sớm có ôtô thương hiệu Việt
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo phải sớm có ôtô mang thương hiệu Việt Nam với chất lượng tốt, giá cả phù hợp khả năng chi trả của người dân.
Nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên tại Việt Nam
Pega xây dựng nhà máy tại Bắc Giang, hợp tác với nhiều công ty trong nước để sản xuất, lắp ráp các mẫu xe đạp, xe máy điện, tỷ lệ nội địa hóa khoảng 35% theo số lượng linh kiện.
Trường Hải và khát vọng làm công nghiệp ôtô đến cùng
Xe Mazda lắp ráp bởi Trường Hải được đánh giá có chất lượng tốt hơn Thái Lan. Nhà sản xuất này đang hướng đến mục tiêu xuất khẩu ôtô ra thị trường ASEAN trong tương lai gần.
Nơi ra lò các dòng xe Kia chính hãng ở Việt Nam
Dây chuyền lắp ráp xe Kia của Trường Hải cho ra lò trung bình khoảng 100 chiếc mỗi ngày, từ các dòng Morning, Cerato đến Sedona và một số model khác.
Các dòng xe ăn khách Kia, Mazda lắp ráp thế nào ở Việt Nam?
Mỗi dây chuyền lắp ráp xe Kia, Mazda của Trường Hải cho ra lò trung bình khoảng 100 xe/ngày. Tỷ lệ nội địa ngày càng tăng với chi tiết như dây điện, ghế ngồi, ống xả tự sản xuất.
Bộ Công Thương lý giải vì sao giá ôtô Việt Nam đắt hơn Thái Lan
Thuế phí cao khiến giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực là một phần báo cáo về thị trường ôtô mà Bộ Công Thương mới công bố.
Thêm nhiều quy định mới, thị trường ôtô sắp biến động mạnh
Dự thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ôtô, do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo có nhiều điều kiện mới cho DN.
Công nghiệp ôtô Thái Lan, Malaysia: Thành công nhờ bảo hộ
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan, Malaysia giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất.
Kịch bản nào cho thị trường ôtô Việt Nam 2018?
Thuế nhập khẩu về 0%, xe từ ASEAN sẽ tràn về nhưng khó có xe giá rẻ vào 2018. Trong khi đó, các nhà sản xuất ôtô nội lại đang nuôi tham vọng xuất ngược xe sang các nước Đông Nam Á.
Hyundai mở rộng lắp ráp xe du lịch ở Việt Nam
Hầu hết mẫu xe Hyundai bán chính hãng tại Việt Nam từ giữa năm 2017 sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình thay vì nhập khẩu từ các thị trường Ấn Độ hay Hàn Quốc.
Thaco chi nửa tỷ USD xây nhà máy sản xuất, lắp ráp xe Mazda
Ngày 26/3, tại Chu Lai, Quảng Nam, Công ty ôtô Trường Hải (THACO) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô Mazda công suất 100.000 xe/năm.
Những kịch bản robot nổi dậy ấn tượng của Hollywood
Robot nổi dậy hủy diệt loài người là chủ đề quen thuộc được Hollywood liên tục khai thác trong nhiều thập niên qua.
Ôtô U oát Nga: Ký ức thần thánh, dự báo đáng buồn
Thương hiệu ôtô Nga nổi tiếng một thời, UAZ đã quay lại thị trường Việt Nam. Nếu nhà sản xuất rất lạc quan thì nhiều người tiêu dùng lại cảm thấy thất vọng.
Chiêu bán xe điện bánh to 449.000 đồng/chiếc trên Facebook
Trang mạng xã hội với tên gọi "Xe điện bánh to Harley" được cho là đang bán 30.000 xe điện dùng phiếu kiếm tra chất lượng xuất xưởng giả với giá "khuyến mại" 449.000 đồng.
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục vụ cháy ở nhà máy ôtô Trường Hải
Thủ tướng vừa có công điện về việc khắc phục hậu quả vụ cháy phân xưởng sản xuất, lắp ráp xe buýt thuộc Công ty cổ phần ôtô Trường Hải tại tỉnh Quảng Nam.
Donald Trump dọa đánh thuế nhập khẩu 35% với xe Đức vào Mỹ
Các hãng xe Đức đầu tư hàng tỷ USD để sản xuất tại Mexico, sau đó nhập khẩu vào Mỹ nhằm giảm giá thành. Donald Trump dọa sẽ đánh thuế 35% để tạo thêm việc làm cho người Mỹ.
Chủ tịch Trường Hải: 'Chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ làm ôtô Việt'
“Mỗi chiếc xe xuất xưởng có tỷ lệ linh kiện cao do chúng ta sản xuất, thế là thành công”, ông Trần Bá Dương nói.