Ôtô sản xuất trong nước tiếp tục được gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt
Chính phủ vừa quyết định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước đến 20/11 năm nay.
411 kết quả phù hợp
Chính phủ vừa quyết định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước đến 20/11 năm nay.
Cán cân ôtô nhập khẩu đã nghiêng về nhóm xe Indonesia giữa lúc ngành công nghiệp lắp ráp ôtô Thái Lan được cho là đang gặp phải khó khăn.
Mức thuế nhập khẩu bổ sung lên đến 40% sẽ được Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng dành cho nhóm ôtô có nguồn gốc Trung Quốc.
Chủ tịch KGM Tata Daewoo Hàn Quốc cho biết tập đoàn cần 10 ha mặt bằng để xây dựng nhà máy lắp ráp ôtô, 30 ha để thực hiện dự án nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Tuyên Quang.
Số xe nhập khẩu về Việt Nam đã vượt qua lượng tiêu thụ của nhóm ôtô lắp ráp trong nước trong tháng gần nhất, cả người dùng và hãng xe dường như đang chờ đợi ưu đãi mới.
Sôi động kể từ đầu năm, các hãng xe đến từ đất nước tỷ dân đang làm gì tại Việt Nam và khả năng thành công ra sao?
Lãnh đạo Tasco cho biết đang lên kế hoạch phát triển dự án lắp ráp ôtô ngay trong năm nay và chỉ tham gia lắp ráp sản phẩm thương hiệu của đối tác.
Malaysia trở thành thị trường ôtô lớn thứ hai khu vực, trong khi Thái Lan và Việt Nam đã đánh mất vị thế của mình do doanh số sụt giảm.
Sau nhiều tín hiệu lạc quan của quý I, 82% doanh nghiệp đánh giá hoạt động sản xuất, kinh doanh quý II tiếp tục giữ nhịp, thậm chí là tốt hơn.
Tại Đông Nam Á, Thái Lan vẫn đang là quốc gia sản xuất, lắp ráp ôtô lớn nhất khu vực với 1,84 triệu xe xuất xưởng trong năm 2023. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ sớm thay đổi.
BYD được đánh giá là đang thành công trong việc chiếm lĩnh thị phần, bất chấp lợi nhuận trên mỗi xe bán ra là khá hạn chế.
Năng suất của các dây chuyền sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước tại Việt Nam có dấu hiệu cải thiện trong tháng cuối quý I.
Nhà máy xe điện tại Việt Nam dường như vẫn nằm trong kế hoạch của BYD. Nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan đang khiến BYD phải tạm hoãn dự án này.
Sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam ghi nhận tháng sụt giảm thứ 3 liên tiếp, giữa lúc thị trường ôtô Việt Nam đang có khởi đầu tương đối chậm trong năm mới.
Hãng xe Trung Quốc muốn thiết lập một nhà máy ở Mexico để tận dụng các khoản ưu đãi thuế cho ôtô điện tại thị trường Bắc Mỹ.
Doanh số sụt giảm là nguyên nhân khiến thị trường ôtô tại Thái Lan và Việt Nam tụt hạng.
Dù không nổi bật như BYD trên trường quốc tế, Chery là một trong những cái tên hàng đầu của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc.
Thị trường ôtô Việt Nam có một năm 2023 đầy biến động với hàng loạt chỉ số sụt giảm so với năm trước. Tuy nhiên, đâu đó vẫn tồn tại điểm sáng trước khi bước sang năm mới 2024.
Hãng xe điện Việt Nam chưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này, dù từng xác nhận sẽ mở nhà máy lắp ráp ôtô điện ở Ấn Độ và Indonesia.
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại năm 2023 với nhiều khó khăn, đồng thời mở ra xu hướng xe mới trong vài năm tới.