55 tuổi, 20 năm rong ruổi trên chiếc xe với ước nguyện sống có ích
Ở tuổi toan về hưu nhưng tài xế GrabCar Võ Mạnh Hùng vẫn ngày ngày rong ruổi trên những cung đường. Hễ ai khuyên nghỉ ngơi, ông lại phẩy tay: “Tôi còn muốn lao động”.
451 kết quả phù hợp
Ở tuổi toan về hưu nhưng tài xế GrabCar Võ Mạnh Hùng vẫn ngày ngày rong ruổi trên những cung đường. Hễ ai khuyên nghỉ ngơi, ông lại phẩy tay: “Tôi còn muốn lao động”.
Thừa nhận “5 sao” là áp lực lớn đối với người làm nghề lái xe công nghệ, nhưng không vì vậy mà những tài xế Grab cho phép mình “làm màu” hay lừa dối khách hàng.
Thiết kế thiếu đột phá, tỷ lệ nội địa hóa và phân khúc khách hàng chưa rõ ràng... VinFast gây hoài nghi về khả năng thành công ở Việt Nam.
Không nhiều người tin rằng cuộc sống của một nữ tài xế sẽ thật sự thoải mái khi đứng giữa trăm nghìn mối lo, nhưng câu chuyện của chị Đàm Thị Yến lại chứng minh điều ngược lại.
Bloomberg dẫn lời bà Hooi Ling Tan rằng hãng gọi xe công nghệ tham vọng doanh thu sẽ tăng gấp đôi lên 2 tỷ USD trong năm tới, trở thành công ty khởi nghiệp giá trị nhất Đông Nam Á.
Trong khi người mới Go-Viet tung nhiều chiêu để “làm quen”, thu hút khách hàng và tài xế thì “gã khổng lồ” Grab tại thị trường Việt Nam cũng đang tìm cách “giữ chân” họ.
Là một trong những startup trị giá tỷ USD của khu vực, Go-Jek đã chính thức tiến đánh các thị trường lân cận ngoài sân nhà Indonesia.
Mẫu SUV hạng sang Anh Quốc đời mới về Việt Nam thông qua một đại lý nhập khẩu tư nhân, đi kèm giá bán 8,9 tỷ đồng.
Phân khúc crossover cỡ nhỏ sôi động hơn khi có sự tham gia của 2 "tân binh" Hyundai Kona và Honda HR-V, tạo ra thêm lựa chọn cho người tiêu dùng.
Cựu lãnh đạo của Fiat Chrysler Automobiles (FCA) Sergio Marchionne đã qua đời ngày 24/7 ở tuổi 66. Ông đã gặp biến chứng trong ca phẫu thuật trị ung thư tại bệnh viện Zurich.
Trong khi hàng loạt quỹ ngoại rút vốn khỏi Vinasun thì bất ngờ một doanh nghiệp nội đầu tư 100 tỷ đồng để trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp này.
Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) phạt hành chính 200.000 đồng đối với tài xế "xe ôm công nghệ" quấy rối tình dục bé gái 9 tuổi bằng lời nói.
Số lượng cuốc không còn nhiều như trước, thu nhập giảm, nhiều tài xế Grab ở TP.HCM chán nản nên nghỉ việc, tìm đường về với taxi truyền thống.
Trong cuộc khảo sát của Hiệp hội ôtô Mỹ (AAA), có đến 73% người lái cho biết họ không tin tưởng và cảm thấy sợ hãi khi ngồi trên xe tự lái.
Mỗi năm, các hãng công nghệ lớn chi tới hàng chục triệu USD cho vận động hành lang (lobby) nhằm lèo lái chính sách có lợi cho họ.
Philippines yêu cầu dừng vô thời hạn, Singapore lùi thời hạn để điều tra chuyện độc quyền, vi phạm luật cạnh tranh, thì tại Việt Nam, việc sáp nhập Uber - Grab là chuyện đã rồi.
Nhiều tài xế Uber vẫn chưa vội chuyển sang công ty khác như Grab, Mai Linh, Phương Trang… mà vẫn quyết tâm rước khách đến phút cuối cùng.
Dù sai chính tả, tài xế trẻ vẫn chiếm được cảm tình của dân mạng nhờ lời nhắn trên mũ bảo hiểm. Khách hàng chắc không nỡ đánh giá sao thấp cho chàng trai dễ thương này.
Không còn là kinh tế chia sẻ, tận dụng xe nhàn rỗi đúng nghĩa, Uber, Grab đã thành một nghề chính với hàng chục nghìn lái xe chuyên nghiệp tại Việt Nam.
Ngoài những lùm xùm cạnh tranh với taxi truyền thống, lách thuế, không thể phủ nhận Uber đã để lại những điều tích cực, thổi luồng gió mới với thị trường Việt Nam.