Quán cà phê tại TP.HCM phải 'cộng sinh' để tồn tại
Hai năm trở lại đây, những quán cà phê kết hợp với workshop, mua sắm trở nên hút khách. Nhiều chủ quán cho biết đây là cách giúp họ giải quyết bài toán chi phí và không gian.
725 kết quả phù hợp
Hai năm trở lại đây, những quán cà phê kết hợp với workshop, mua sắm trở nên hút khách. Nhiều chủ quán cho biết đây là cách giúp họ giải quyết bài toán chi phí và không gian.
Mở tiệm cà phê, Anh Tú phải dùng chung mặt bằng với một gian hàng nến thơm nhằm tiết kiệm chi phí. Lê Hằng cũng phải tổ chức chiếu phim để thu hút khách đến quán đồ uống của mình.
Các quán cà phê chạy deadline được quan tâm nhiều hơn khi mọi người có xu hướng thích công việc linh hoạt, làm việc từ xa.
Đầu tư 15 tỷ đồng cho quán cà phê phong cách dân gian, Hoàng Phú đau đầu vì tình hình kinh doanh mãi không khởi sắc. Nhiều cộng sự cũng rời đi vì không đủ tâm huyết với mô hình.
Bên cạnh những lợi thế về vị trí, phần lớn các chung cư cà phê ở quận 1 đều tồn tại một số bất cập như không gian khiêm tốn, vấn đề vệ sinh và ngày càng xuống cấp.
Signature by The Coffee House hay Phúc Long Premium đều là những cửa hàng flagship được đầu tư về đồ uống, không gian, nhắm vào phân khúc khách hàng cao cấp hơn.
Nhờ xu hướng tiêu dùng phục hồi hậu đại dịch cộng thêm yếu tố được rót vốn đầu tư, các chuỗi cà phê lớn tại thị trường Việt Nam đều mở rộng số lượng điểm bán.
Khách hàng giờ đây không chỉ quan tâm mỗi giá thành mà ngày càng chú trọng đến trải nghiệm. Khi đó, giá một ly cà phê còn có cả chất lượng sản phẩm, dịch vụ, địa điểm ngồi.
Không còn thu hút như thời gian đầu, các quán cà phê chung cư ở TP.HCM giờ đây khó giữ chân khách hàng vì chỗ giữ xe bất tiện, di chuyển khó khăn, bị ràng buộc bởi nhiều quy định.
Tận dụng những lốp xe bỏ đi, anh Triệu đã tạo hình thành những bộ bàn ghế để ở sân vườn. Gần đây, anh còn làm mô hình King Kong khiến nhiều người trầm trồ.
Cùng nhau thưởng thức bữa ăn ngon ở không gian sang trọng, nhâm nhi món tráng miệng ngọt ngào hay thức uống đặc biệt là những trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong ngày lễ tình yêu.
Bên cạnh các hoạt động ăn uống, cà phê thông thường, hình thức staycation (du lịch ngắn ngày tại chỗ) cũng là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho ngày Valentine sắp tới.
Nhiều quán cà phê đưa ra quy định cấm khách chơi bài để tránh làm ảnh hưởng đến trải nghiệm chung. Thậm chí một số nơi còn từ chối cung cấp dịch vụ cho những người cố ý vi phạm.
Ngoài khẳng định là địa phương đầu tàu kinh tế, chính trị, xã hội, TP.HCM còn có hoạt động văn hóa đọc đa dạng. Điều này được khẳng định qua Lễ hội Đường sách Tết.
Sau khi đóng cửa hàng Signature ở quận 3 vào tháng 10/2021, The Coffee House vừa mở lại mô hình cửa hàng này tại trung tâm thương mại Crescent Mall (quận 7, TP.HCM).
Sau 37 ngày chạy ECMO (tim phổi nhân tạo) và gần 50 ngày thở máy với oxy liều cao, bệnh nhân mới có thể xuất viện.
Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn - nhận định Thành phố Cà phê là dự án độc đáo, thu hút cả nhóm nhà đầu tư và khách hàng mong muốn sở hữu nhà ở.
Holland Village là một trong những khu phố Tây nổi bật tại Singapore. Du khách sẽ được đắm chìm trong không gian sôi động, đầy màu sắc với nhiều hoạt động giải trí khác nhau ở đây.
Trên hành trình 23 năm sinh ra từ đất Việt, “chất cộng đồng” là nhân tố bất biến nuôi dưỡng và thúc đẩy sự phát triển của Highlands Coffee.
Sau giai đoạn co cụm lại vì những tổn thương từ Covid-19, hiện hầu hết chuỗi cà phê đều đua nhau khai trương cửa hàng mới với không gian rộng rãi phục vụ khách ngồi tại chỗ.