Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạ vàng lên trang sức bạc để lừa đảo

Hai người đàn ông mạ một lớp vàng dày lên trang sức bạc rồi khắc thương hiệu nổi tiếng lên để lừa đảo các tiệm vàng.

Ngày 26/8, Công an huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, cho biết vừa bắt Tạ Văn Thắng (36 tuổi) và Nguyễn Văn Thắng (35 tuổi, cùng quê Quảng Bình) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Với thủ đoạn mạ một lớp và lên trang sức bằng bạc, 2 người này đã lừa bán cho rất nhiều tiệm vàng trên địa bàn. Mới đây, Tạ Văn Thắng và Nguyễn Văn Thắng đến tiệm vàng Kim Hùng (thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) để bán 2 nhẫn (4 chỉ vàng 9,999) thì bị phát hiện.

Tiệm vàng Kim Hùng, nơi 2 kẻ lừa đảo đến "kiếm ăn" thì bị bắt.

Ông Nguyễn Văn Hùng (39 tuổi, chủ tiệm vàng Kim Hùng) cho biết đây không phải là lần đầu kẻ gian ghé tiệm của ông. Theo ông, cách đây khoảng 20 ngày, một trong 2 đối tượng trên đến tiệm bán sợi dây chuyền 1 cây vàng 9,999 thương hiệu vàng Văn Thọ (một thương hiệu kim hoàn có tên tuổi ở Gia Lai).

“Sau khi xem qua, tin tưởng vào tay nghề hơn 20 năm của mình nên tôi không nghi ngờ và ra giá thu vào là 29 triệu đồng. Sau một hồi ngã giá, cuối cùng 2 bên thống nhất 29,2 triệu đồng”, ông Hùng kể.

Vài ngày sau, em gái ông Hùng, cũng là một người trong nghề, cảnh báo rằng có kẻ mạ lớp vàng dày lên trang sức bạc, khắc thương hiệu vàng Văn Thọ để lừa đảo, nhiều tiệm vàng lớn trên địa bàn đã mắc bẫy kẻ gian. Ông Hùng nhớ đến sợi dây chuyền vừa thu vào giống với mô tả của em gái nên mang ra thử thì phát hiện đây là vàng giả.

“Nhờ em gái tôi mô tả về vẻ bề ngoài, biển số xe của kẻ gian nên khi chúng ghé tiệm lần thứ 2 thì tôi phát hiện và mật báo cho công an bắt giữ”, ông Hùng cho biết.

Lãnh đạo công an huyện Đức Cơ cho biết trong buổi sáng ngày 26/8, 2 đối tượng đã ghé 3 tiệm vàng tại thị trấn Chư Ty để lừa đảo. Công an huyện Đức Cơ đang lập hồ sơ mở rộng điều tra vụ án.

Trường Nguyên - Nam Trung

Bạn có thể quan tâm