Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Mặc như người giàu

Diện đồ sang trọng, thể hiện tính cá nhân qua phụ kiện là những đặc trưng của phong cách "ăn mặc như quý cô". Các tín đồ thời trang còn chuộng đồ vintage khi theo mốt này.

Các quý cô New York thường mặc lại những món đồ gia truyền, tôn vinh di sản nhà mốt. Ảnh: @_olivia_joan_.

Hình ảnh trang phục xa xỉ của quý cô ở khu Upper East Side, New York (Mỹ) bắt đầu xuất hiện nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Họ lựa chọn trang phục đặt may thanh lịch, trang sức thiết kế đơn giản, tinh tế.

Đây là phong cách ưu tiên chất lượng trang phục, đề cao gu thẩm mỹ cá nhân thay vì theo đuổi trào lưu. Theo Elle, đây là một trong những biểu hiện của xu hướng quiet luxury (tạm dịch: “sang trọng thầm lặng”)

“Ăn mặc như người New York” thể hiện sự xa rời thời trang nhanh của giới thượng lưu. Không còn chạy theo mốt, họ khẳng định phong cách cá nhân một cách kín đáo, tinh tế hơn.

New York anh 1New York anh 2
New York anh 3

Phong cách quý cô New York được lăng xê trong phim Gossip Girl. Ảnh: Gossip Girl.

Sự kết hợp của sang trọng và phong cách cá nhân

Là một nhánh của quiet luxury, phong cách thời trang New York đề cao 2 yếu tố: sự sang trọng và tính cá nhân. Sự sang trọng này không thể hiện qua logo, tên thương hiệu mà nằm ở chất lượng của váy áo.

Xu hướng này từng được lăng xê trong phim Gossip Girl. Sinh ra trong gia đình vương giả, lớn lên trong tầng lớp quý tộc, người trẻ trong Succession hay Gossip Girl không cần phô trương tiền tài và địa vị qua trang phục.

Họ lựa chọn các thiết kế có tính ứng dụng cao, chất liệu cao cấp và đảm bảo độ vừa vặn.

Theo nhà sáng tạo nội dung thời trang Joshua Kamei, mặc dù lối sống vương giả không dễ đạt được, song sự kết hợp giữa phong cách sang trọng, thanh lịch và gu thẩm mỹ cá nhân tương đối dễ tiếp cận. Đó là lý do giúp “ăn mặc như người New York” trở thành xu hướng mới.

“Sự thanh lịch, tinh tế, thần thái tự tin, quyến rũ dù không diện váy áo hở hang là những đặc trưng của các quý cô New York”, Joshua Kamei chia sẻ.

Theo mô tả của Kamei, phụ nữ thượng lưu tại khu Upper East Side thường ra đường với mũ len đỏ được trình làng từ 40 năm trước của thương hiệu Bergdorf Goodman, khăn quàng cổ Versace lụa, áo khoác lông và găng tay da cổ điển Bottega Veneta.

Họ không chạy đua với dòng chảy thời trang, sở hữu đủ trang phục, phụ kiện trong bộ sưu tập để thoải mái phối đồ. Tủ đồ của họ chính là một cửa hàng thời trang thu nhỏ - nơi phong cách cá nhân được tôn vinh.

Các quý cô New York luôn thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến các chi tiết và thành thạo trong việc phối đồ, kết hợp phụ kiện. Joshua Kamei nhiều lần nhìn thấy những người phụ nữ theo phong cách này xuống phố với áo khoác Prada tối giản, quần ống rộng và boots chunky của The Row.

Để cá nhân hóa outfit đơn giản, các cô gái thường sử dụng thêm vòng cổ nhiều lớp Yves Saint Laurent, dây đeo AirPod ngọc trai Chanel, vòng tay Hermès Collier de Chien và xách chiếc Hermès Birkin đắt đỏ.

Ngoài logo Prada hình tam giác siêu nhỏ, bộ đồ của họ không có thêm monogram hoặc tên thương hiệu. Những set đồ này là sự pha trộn giữa sang trọng tối giản và dấu ấn cá nhân.

New York anh 6New York anh 7
New York anh 8

Olivia Joan Galli khéo léo phối những món đồ thời trang cao cấp cổ điển được thừa hưởng từ bà. Ảnh: @_olivia_joan_.

Ưa chuộng đồ gia truyền, vintage

Nhóm đối tượng này ưu tiên váy áo, trang sức gia truyền hoặc sử dụng các món đồ vintage từ thương hiệu danh tiếng, lâu đời. Tinh thần tôn vinh di sản của nhà mốt cũng được giới quý tộc New York đề cao.

Olivia Joan Galli (New York, Mỹ), nhiếp ảnh gia của tạp chí Vogue, là một trong những người tiên phong phổ biến xu hướng “ăn mặc như người New York” trên mạng xã hội. Trong 2 năm qua, tài khoản cá nhân của cô thu hút 150 nghìn lượt theo dõi nhờ các bài đăng hưởng ứng phong cách thời trang này.

Olivia Joan Galli thường xuyên sử dụng những item cổ điển của các nhà thiết kế, thương hiệu lâu đời.

Đây là các món đồ nằm trong bộ sưu tập gia truyền mà Galli được thừa hưởng từ bà mình. Joan Johnson, bà của Olivia Joan Galli, là nhà đồng sáng lập công ty mỹ phẩm Johnson Products.

Là nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng quốc tế, Johnson sở hữu bộ sưu tập thời trang cao cấp với kiểu dáng trang phục không lỗi mốt, vải chất lượng cao và họa tiết cổ điển. Nhà mốt yêu thích của Johnson là Chanel, Manolo Blahnik, Gucci và Givenchy.

Khi mặc lại trang phục của bà, Galli nỗ lực truyền tải sự quyền lực, sang trọng và tinh tế qua bộ đồ. Những item yêu thích của nhiếp ảnh gia này là áo len Chanel, giày lười, váy xếp ly Burberry và áo dệt kim Tom Ford.

Cô cũng thể hiện khả năng phối đồ được di truyền từ bà khi thường xuyên sử dụng boots da cao đến mắt cá chân, đeo phụ kiện cổ điển khi ra đường. Một số video phối hợp trang phục của Galli đạt tới 3 triệu lượt thích trên mạng xã hội.

Nhìn chung, phong cách “quý cô New York” đánh dấu sự trở lại của những món đồ thời trang cổ điển, có sức sống vượt thời gian. Giá trị của chúng nằm ở sự truyền tay qua các thế hệ trong một gia đình, dòng tộc.

Trang sức đắt đỏ trở thành tâm điểm Cannes 2023

Bên cạnh váy áo lộng lẫy, những món trang sức đính đá quý, nạm kim cương được các minh tinh đeo trên thảm đỏ liên hoan phim Cannes 2023 cũng thu hút sự chú ý của khán giả.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm