Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn 'Nhào lộn trên vòng' của nghệ sĩ Việt giành giải vàng xiếc quốc tế

Ngày 17/11, Liên hoan xiếc quốc tế - Hạ Long 2019 vừa bế mạc với giải vàng thuộc về tiết mục “Nhào lộn trên vòng” của đoàn Việt Nam và “Lăn vòng nghệ thuật” của đoàn Canada.

Quang Ninh anh 1
Trong đêm gala trao giải, cặp nghệ sĩ xiếc Việt Nam đã trình diễn màn nhào lộn trên vòng ấn tượng mang về giải vàng.
Quang Ninh anh 2
Trong trang phục lấp lánh bắt mắt, cặp nghệ sĩ lần lượt thực hiện những động tác với độ khó và nguy hiểm cao như lộn 2 vòng trên không, nhảy cao 3 m và đáp xà... Màn trình diễn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Quảng Ninh có mặt tại sự kiện.
Quang Ninh anh 3
Trong trang phục 3 màu đen - trắng - đỏ, nghệ sĩ hề Pepe Jardim của đoàn Brazil mang đến màn trình diễn hài hước: Mở nắp chiếc hộp đạo cụ, tự tưởng tượng đang có một chú ong bay ra rồi đuổi bắt. Với biểu cảm hài hước và những động tác duyên dáng, anh đã chiếm được cảm tình của nhiều khán giả nhí.
Quang Ninh anh 6Quang Ninh anh 7
Tiết mục ảo thuật đổi váy “Magic tricks” của 2 nghệ sĩ Patricia và Luigi - Slovakia mang đến nhiều ngạc nhiên, bất ngờ cho khán giả. Nhạc nền vui nhộn nổi lên, nam nghệ sĩ trong trang phục hề xuất hiện và thay váy cho một cô búp bê.
Quang Ninh anh 8
Mỗi lần thay diễn ra chỉ trong 1-2 giây. Hai người liên tục thay hơn 10 bộ váy trong chưa đầy 1 phút trên sân khấu. Màn trình diễn hài hước nhận được những tràng pháo tay không dứt.
Quang Ninh anh 9
Trong tiết mục “Dây da đôi”, hai nghệ sĩ nước bạn Lào: Detnakhone Phonmany - Chansamone Vansaleum đã mang đến những điệu múa tuyệt đẹp trên không trung.
Quang Ninh anh 14
Đại diện tỉnh Quảng Ninh chia sẻ kỳ vọng sau lần tổ chức đầu tiên này, liên hoan xiếc sẽ trở thành sản phẩm du lịch thường niên dành tặng du khách đến Quảng Ninh mỗi khi đông về. Những tháng mùa đông tại đất mỏ sẽ trở nên nhộn nhịp, ấm áp hơn với sự hiện diện của du khách muôn phương. Đây cũng là hoạt động nhằm khởi đầu, tạo đà cho việc phát triển kinh tế đêm của Quảng Ninh.

Với chủ đề "Chương mới cho một kỳ quan", Liên hoan xiếc quốc tế Hạ Long quy tụ hơn 100 nghệ sĩ xiếc từ 20 quốc gia thuộc 5 châu lục, diễn ra từ 11/11 đến 17/11.

Giải Khán giả yêu thích được trao cho tiết mục Đu vòng đôi nam nữ của Mỹ và Nhật Bản; Thăng bằng kiếm trên dây lụa đến từ Lào; Thăng bằng trên dây chùng của Việt Nam; Xiếc hề của Chile.

Giải Biểu diễn xuất sắc được trao cho tiết mục Đu sen của Việt Nam; Đu vòng đôi của Ukraine; Đứng tay nghệ thuật của Nga; Uốn dẻo đôi của Mông Cổ; Xiếc hề của Brazill; Quất roi nghệ thuật từ Iran; Đứng tay nghệ thuật của Ai Cập.

Giải Đồng thuộc về tiết mục Đứng tay nghệ thuật của Tajikistan; Quay thảm đôi của Ethiopia; Đu dây nam nữ của Lào; Tung hứng 2 nam của Mexico; Thang lắp của Việt Nam; và Ảo thuật đổi váy của Cuba.

Giải Bạc được trao cho: Cột đôi nam nữ của Moldova; Bế vòng của Việt Nam; Lắc vòng nghệ thuật của Đức; Đế kiếm trên đu của Việt Nam.

Giải Vàng thuộc về tiết mục Lăn vòng nghệ thuật của Canada; và Nhào lộn trên vòng của đoàn Việt Nam.


Giang Minh Nguyệt - Duy Hiệu

Bình luận

Bạn có thể quan tâm