Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Manh mối phá án từ đế giày tennis

Một tài xế ở Mỹ bị sát hại khi đang ngủ. Vết giày tại hiện trường cùng máu, tóc nạn nhân trên một chiếc rìu là manh mối để cảnh sát tìm ra hung thủ.

Manh moi pha an anh 1
William Wayne Lowes (tên thường gọi là Bill) là một tài xế làm việc rất đúng giờ và hiếm khi nghỉ ở thị trấn Cape Girardeau, bang Missouri, Mỹ. Vì thế, khi ông không tới công ty vào ngày 20 và 21/10/1990 mà không báo cáo, người quản lý đoán chuyện chẳng lành đã xảy ra với nhân viên nên gọi điện thoại cho người thân. 
Manh moi pha an anh 2
Do Bill sống độc thân sau khi li dị người vợ thứ ba hơn một năm trước nên em trai của ông tới nhà để kiểm tra. Người em trai thấy cánh cửa mở và xe của Bill vẫn ở ngoài nhà. Khi bước vào phòng ngủ, ông bàng hoàng khi thấy xác của Bill trên giường và máu văng trên sàn, tường và trần. Khi cảnh sát tới hiện trường, họ cũng tỏ ra sửng sốt trước lượng máu quá lớn trên trần và tường. Họ nhận định hung thủ đã hạ thủ quá mạnh và man rợ.
Manh moi pha an anh 3
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy 4 vết thương lớn trên đầu Bill. Từ hình dạng của những vết thương, các chuyên gia nhận định hung thủ sử dụng một vật dài và thẳng. Không vết thương nào xuất hiện trên hai tay của nạn nhân - dấu hiệu cho thấy nạn nhân không hề chống cự khi hung thủ ra tay. Như vậy, rất có thể Bill ngủ say khi hung thủ vào nhà nên ông không có cơ hội chống cự. Tiền trong ví của nạn nhân còn nguyên, các túi quần không bị lục nên giết người để cướp của không phải là động cơ của hung thủ. 
Manh moi pha an anh 4
Xác của Bill đã lạnh - dấu hiệu cho thấy ông chết khá lâu trước khi người em sang nhà. Cảnh sát không thấy bất kỳ dấu vân tay lạ nào trong nhà nạn nhân, song khi kiểm tra bên ngoài, họ thấy một dấu giầy trên đất ướt. Ngay lập tức các kỹ thuật viên đổ thạch cao lên dấu giầy. 
Manh moi pha an anh 5
Khi thạch cao đông cứng, kỹ thuật viên có thể thấy rõ từng chi tiết của đế giầy. Đó là một chiếc giầy tennis.
Manh moi pha an anh 6
Để tìm ra hung thủ, trước tiên cảnh sát phải xác định được những người muốn Bill chết. Vì Bill từng kết hôn 3 lần nên cả 3 vợ cũ đều là trở thành nghi phạm. Nhưng cả 3 người đều có chứng cứ ngoại phạm.
Manh moi pha an anh 7
Wanda là người vợ thứ ba của Bill. Khi kết hôn với Bill, bà hy vọng ông sẽ trở thành cha dượng lý tưởng của đứa con trai riêng. Bryan nói với cảnh sát rằng mối quan hệ giữa cậu ta và cha dượng diễn ra rất tốt.
Manh moi pha an anh 8
Bryan Crews cũng có chứng cứ ngoại phạm. Khi vụ án mạng diễn ra, cậu ta câu cá cùng một người bạn.
Manh moi pha an anh 9
Song các nhà điều tra ngạc nhiên khi biết Wanda là người thụ hưởng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Bill. Nếu Bill chết, bà sẽ hưởng số tiền 20.000 USD. Vì Wanda chìm trong nợ nần và cũng hay uống rượu nên cảnh sát coi bà là kẻ đáng nghi nhất. Tuy nhiên, Wanda khẳng định bà không liên quan tới cái chết của chồng cũ và cũng không biết tới sự tồn tại của hợp đồng bảo hiểm.
Manh moi pha an anh 10
Những kẻ đáng nghi đều có chứng cứ ngoại phạm rất chắc chắn nên nhóm điều tra rơi vào tình thế bế tắc. Nhưng trong một lần thẩm vấn Bryan Crews, một điều tra viên nhận thấy cậu ta đeo giầy tennis nên yêu cầu Bryan giơ chân lên để ông xem đế. Thấy đế giầy khá giống vết giầy bên ngoài ngôi nhà Bill, cảnh sát tịch thu đôi giầy để phục vụ công tác phá án.

Cuộn băng trong tủ lật mặt người vợ giết chồng (kỳ 2)

Rắp tâm giết chồng để hưởng khoản tiền bồi thường nhân từ công ty bảo hiểm, Barbara bắn bạn đời khi anh đang ngủ vào lúc sáng sớm.

 









Quân Vũ

Ảnh: Buzzfeed

Bạn có thể quan tâm