Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạo danh thanh tra sở y tế để vòi tiền bồi dưỡng

Ngày 23/7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra thông báo về việc bị một số đối tượng sử dụng số điện thoại lạ mạo danh để vòi tiền.

Các đối tượng này gọi đến nhiều bệnh viện tư nhân, thẩm mỹ viện, cơ sở chăm sóc da, spa,... yêu cầu bồi dưỡng cho đoàn kiểm tra. Thậm chí, họ yêu cầu được gặp riêng chủ cơ sở để làm việc và hướng dẫn kiểm tra.

Mao danh Thanh tra So Y te TP.HCM anh 1

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM khẳng định không có cán bộ, nhân viên của đơn vị này gọi điện yêu cầu cấp tiền bồi dưỡng. Ảnh: B.C.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM khẳng định các trường hợp gọi điện thoại như trên hoàn toàn giả mạo.

Thanh tra Sở Y tế cho hay khi tiến hành cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch, cơ quan này sẽ có bản thông báo kế hoạch, xuất trình quyết định cụ thể, đúng các bước theo quy định của pháp luật.

Nếu kiểm tra đột xuất, đoàn cũng xuất trình quyết định, thẻ thanh tra đúng theo quy định, không trao đổi qua điện thoại.

Sau quá trình kiểm tra trực tiếp, nếu còn tiếp tục làm việc, thanh tra sở y tế sẽ có giấy mời cụ thể đến cơ sở tới làm việc tại số 59 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM.

Nhằm ngăn chặn kịp thời tình trạng mạo danh và bắt khẩn các cá nhân, tổ chức mạo danh đoàn kiểm tra, thanh tra để lừa đảo, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đề nghị các đơn vị, cơ sở y tế cảnh giác cao.

Khi gặp trường hợp mạo danh, các đơn vị thông báo ngay cho thanh tra sở y tế qua số điện thoại 028.39307916 hoặc gọi đến cơ quan công an tại địa bàn để được hướng dẫn xử lý và ngăn chặn kịp thời.

Giả mạo chuyên gia, bán sản phẩm 'trị khỏi bệnh tiểu đường'

Lợi dụng dịch bệnh, nhiều trang mạng mạo danh chuyên gia, người nổi tiếng để bán các sản phẩm trị bệnh không chính thống, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm