Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Mark Zuckerberg gây chú ý với đồng hồ Patek Philippe 141.000 USD

CEO Meta, người vốn nổi tiếng với phong cách tối giản và hiếm khi đeo đồng hồ xa xỉ, vừa xuất hiện trên Instagram với chiếc Patek Philippe Ref. 5236P.

Mới đây, Mark Zuckerberg đã chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc bên vợ Priscilla Chan trên Instagram. Tuy nhiên, điều thu hút sự chú ý của tín đồ đồng hồ là chiếc đồng hồ Patek Philippe Ref. 5236P sang trọng trên cổ tay CEO Meta.

Dựa vào màu sắc dây đeo trong ảnh, giới chuyên môn cho rằng đây là phiên bản mặt số màu cá hồi ra mắt năm 2024.

CEO Meta,  Facebook,  Mark Zuckerberg Patek Philippe,  dong ho Patek Philippe,  Patek Philippe Ref. 5236P,  znews dong ho,  ty phu Mark Zuckerberg anh 1

CEO Meta chụp hình cùng vợ, để lộ cỗ máy xa xỉ trên tay. Ảnh: @zuck.

Bên trong bộ vỏ bạch kim sang trọng của Ref. 5236P là cỗ máy tự động Calibre 31-260 PS QL phức tạp. Những cây cầu được sắp xếp tinh tế và rotor siêu nhỏ bằng bạch kim, tạo nên tuyệt tác cơ khí đầy mê hoặc khi nhìn qua mặt đáy sapphire trong suốt.

Cỗ máy này được trang bị chức năng lịch vạn niên, hiển thị đầy đủ thông tin về ngày, tháng, năm, chu kỳ 4 năm và pha mặt trăng. Trên website của hãng, đồng hồ có giá lên tới hơn 141.000 USD.

Trước đây, vị tỷ phú công nghệ được biết đến là người có phong cách tối giản, thường xuyên xuất hiện trước công chúng với áo phông và áo hoodie quen thuộc. Tuy nhiên, dường như anh đang dần thay đổi quan điểm về thời trang và xa xỉ phẩm, đặc biệt là đối với đồng hồ.

Bước ngoặt đánh dấu sự thay đổi này là khi một video lan truyền trên mạng ghi lại cảnh vợ chồng Mark Zuckerberg trầm trồ trước chiếc Richard Mille RMS-10 Asia Tourbillon Koi Fish độc đáo của Anant Ambani tại một sự kiện trong chuỗi lễ cưới của gia đình Ambani giàu có bậc nhất Ấn Độ.

CEO Meta,  Facebook,  Mark Zuckerberg Patek Philippe,  dong ho Patek Philippe,  Patek Philippe Ref. 5236P,  znews dong ho,  ty phu Mark Zuckerberg anh 2

Mẫu Patek Philippe Ref. 5236P được tỷ phú công nghệ lựa chọn. Đồ họa: Như Phương.

Patek Philippe từ lâu đã là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp, được giới siêu giàu trên thế giới ưa chuộng. Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ là biểu tượng của sự thành công và địa vị xã hội, thu hút từ doanh nhân, ngôi sao nổi tiếng.

Trong giới thể thao, siêu sao bóng đá Lionel Messi nổi tiếng với bộ sưu tập Patek Philippe đồ sộ, bao gồm cả chiếc Aquanaut Chronograph 5968A 'Orange' nổi bật. Huyền thoại Thierry Henry cũng không kém cạnh khi sở hữu chiếc Nautilus Moonphose "All black" hiếm có, trị giá hơn 1 triệu USD. Tài tử Chris Hemsworth lại thể hiện sự yêu thích với mẫu Nautilus 5990/1R Travel Time.

Không chỉ có các quý ông, phái đẹp cũng bị chinh phục bởi vẻ đẹp của Patek Philippe. Bạn gái của Cristiano Ronaldo, Georgina Rodriguez, thường xuyên xuất hiện với chiếc Patek Philippe Twenty~4 36 mm bằng vàng hồng sang trọng.

Ngay cả trong giới chính trị, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cũng sở hữu một chiếc Patek Philippe Ellipse thanh lịch.

CEO Meta,  Facebook,  Mark Zuckerberg Patek Philippe,  dong ho Patek Philippe,  Patek Philippe Ref. 5236P,  znews dong ho,  ty phu Mark Zuckerberg anh 3

Bạn gái của Cristiano Ronaldo đeo chiếc Patek Philippe Twenty~4 36 mm bằng vàng hồng. Ảnh: Vouge.

Được vinh danh là một trong ba "chén thánh" thuộc "The Holy Trinity" (bộ Tam thánh) của ngành đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ, Patek Philippe không chỉ chinh phục giới mộ điệu bằng thiết kế tinh tế, mà còn bởi hệ thống chuyển động phức tạp bậc thầy.

Sự quan tâm của công chúng đối với thương hiệu Thụy Sĩ xa xỉ cũng không ngừng gia tăng. Theo Google Trends, lượng tìm kiếm về hãng đồng hồ này đã đạt đỉnh cao nhất kể từ năm 2018 vào tháng 5 vừa qua, cho thấy sức hút mãnh liệt của Patek Philippe đối với giới mộ điệu trên toàn cầu.

Đồng hồ Rolex hiếm hoi trên cổ tay ông Obama

Xuất hiện tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ, cựu Tổng thống Mỹ Obama đeo chiếc Rolex Cellini trên cổ tay, thu hút sự chú ý với cỗ máy thời gian đã dừng sản xuất.

Giá trị của việc đọc kỹ

Nhà giáo dục và hùng biện người La Mã Quintilian từng nói rằng: "Chúng ta phải xây dựng tâm trí của mình thông qua đọc sâu hơn là đọc rộng". Thực hành đọc sâu là một quá trình rèn luyện có chủ đích. Mục Lifestyle giới thiệu với độc giả 6 nguyên tắc phát triển thói quen đọc sâu để không chỉ khám phá thế giới và kiến ​​thức mà còn khám phá về chính bản thân mình.

Như Phương

Bạn có thể quan tâm