Patek Philippe được xem là biểu tượng của sự thành công, đẳng cấp, dành riêng cho giới siêu giàu. Ảnh minh họa: Wind Vintage. |
"Đối với tôi, một chiếc Patek Philippe Grand Complication là đỉnh cao của sự sang trọng, đẳng cấp và tinh tế vượt thời gian", Joshua Ganjei, CEO của hãng bán lẻ đồng hồ European Watch Company, cũng là một nhà sưu tầm, khẳng định.
Trong BST của Ganjei, Patek Philippe Grand Complication Minute Repeater Perpetual Calendar Ref. 3974J được xem là "báu vật" vô giá. Ông đặc biệt trân trọng mẫu đồng hồ trị giá 595.000 EUR (khoảng 662.000 USD) này. Ganjei gọi cỗ máy là "chén thánh" (holy grail) và cất giữ đồng hồ cẩn thận trong két sắt.
Được thành lập từ năm 1839, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ danh tiếng không ngừng phá vỡ những giới hạn của nghệ thuật chế tác đồng hồ, nhờ vào sự tận tâm tuyệt đối với tay nghề thủ công bậc thầy. Thương hiệu này đã trở thành biểu tượng của sự thành công và đẳng cấp, dành riêng cho giới siêu giàu trên toàn thế giới.
Không chỉ các doanh nhân thành đạt, nhiều ngôi sao nổi tiếng cũng là tín đồ của thương hiệu đồng hồ cao cấp bậc nhất này.
Huyền thoại bóng đá Thierry Henry sở hữu chiếc mẫu Nautilus Moonphose “all black” hiếm có, ước tính cỗ máy có giá hơn 1 triệu USD, theo Highsnobiety, trong khi Chris Hemsworth lại ưa chuộng mẫu Nautilus 5990/1R Travel Time.
Bạn gái của siêu sao Cristiano Ronaldo cũng sở hữu nhiều mẫu Patek Philippe trong BST đồng hồ trị giá hơn 10 triệu USD.
Georgina Rodríguez, bạn gái Ronaldo, sở hữu một chiếc Patek Philippe Twenty~4 36 mm, có lớp vỏ bằng vàng hồng. Ảnh: @Vogue. |
Đồng hồ cho giới siêu giàu
Theo tạp chí Maxim, một trong những yếu tố then chốt tạo nên sự độc tôn của đồng hồ Patek Philippe chính là chất liệu chế tác. Ngoài các kim loại quý truyền thống, hãng còn ứng dụng những vật liệu cao cấp như bạch kim, silicon và titan.
Bên cạnh đó, hãng đồng hồ xa xỉ hàng đầu còn chinh phục giới mộ điệu bằng hệ thống chuyển động phức tạp bậc thầy. Lịch vạn niên, điểm chuông phút hay chronograph là những minh chứng cho trình độ kỹ thuật đỉnh cao và sự tỉ mỉ trong từng chi tiết của thương hiệu.
Không ngạc nhiên khi Patek Philippe là thương hiệu chiếm nhiều trang nhất trong cuốn The Connoisseur’s Guide to Fine Timepieces (tạm dịch: Cẩm nang về những chiếc đồng hồ tinh xảo dành cho tín đồ).
Cầu thủ Lionel Messi đeo chiếc Patek Philippe Aquanaut Chronograph 5968A ‘Orange’. Ảnh: @ leomessi. |
Đặc biệt, trong năm 2024, giới mộ điệu thời trang nam dường như "phát cuồng" với mẫu Golden Ellipse bằng vàng hồng có giá 60.000 USD. Với 300 mắt xích thủ công và các chi tiết vàng 18K, mẫu đồng hồ này đã được Forbes vinh danh là một trong những chiếc đồng hồ xuất sắc của năm, theo Bussiness Insider.
Google Trends cũng ghi nhận lượng tìm kiếm về Patek Philippe đạt đỉnh cao nhất kể từ năm 2018 vào tháng 5 vừa qua. Tất cả những điều này cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ này đối với giới mộ điệu và những người thành đạt.
Bộ 3 đồng hồ quyền lực trên thế giới
Bên cạnh Patek Philippe, những cái tên quen thuộc như Audemars Piguet và Vacheron Constantin cũng là biểu tượng của giới siêu giàu. "The Holy Trinity" (bộ Tam thánh) trong ngành đồng hồ là cụm từ dành riêng cho ba thương hiệu xa xỉ hàng đầu Thụy Sĩ.
Cả ba thương hiệu danh giá này đều tự hào về lịch sử lâu đời, Vacheron Constantin giữ danh hiệu nhà sản xuất đồng hồ lâu đời nhất thế giới, có từ năm 1755, và Audemars Piguet được thành lập vào năm 1875.
Tại nhiều thời điểm khác nhau trong lịch sử, Patek Philippe và Vacheron Constantin đều từng giữ danh hiệu sản xuất chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới, theo Bob's Watches.
Cựu Tổng thống Mỹ Obama đeo chiếc Rolex Cellini trên cổ tay. Ảnh: Rolex Magazine. |
Ngoài bộ ba trên, không thể không nhắc đến Richard Mille và Rolex, hai thương hiệu cũng thường xuyên góp mặt trong BST của giới tỷ phú và thượng lưu, trở thành biểu tượng của sự giàu có và thành công.
Cả hai thương hiệu đều nổi tiếng với chất lượng chế tác đỉnh cao, sử dụng vật liệu quý hiếm và công nghệ tiên tiến.
Rolex có những thiết kế kinh điển như Submariner hay Daytona đã trở thành biểu tượng, trong khi Richard Mille lại gây ấn tượng với phong cách thể thao, hiện đại và đậm chất công nghệ.
Nhiều người nổi tiếng, vận động viên, doanh nhân thành đạt lựa chọn đeo Richard Mille và Rolex, góp phần củng cố hình ảnh đẳng cấp và sang trọng của hai thương hiệu này.
Pharrell Williams, giám đốc sáng tạo Louis Vuitton, đeo chiếc Richard Mille 5205 có giá gần 1 triệu USD. Ảnh: Richard Mille. |
Nhà giáo dục và hùng biện người La Mã Quintilian từng nói rằng: "Chúng ta phải xây dựng tâm trí của mình thông qua đọc sâu hơn là đọc rộng". Thực hành đọc sâu là một quá trình rèn luyện có chủ đích. Mục Lifestyle giới thiệu với độc giả 6 nguyên tắc phát triển thói quen đọc sâu để không chỉ khám phá thế giới và kiến thức mà còn khám phá về chính bản thân mình.