Hồi giữa tuần, Disney cùng Marvel Studios bất ngờ tung ra trailer chính thức thứ hai của Avengers: Endgame. Đây là đoạn phim quảng cáo tiếp theo của bom tấn siêu anh hùng rất được mong chờ trong năm nay, sau trailer đầu tiên và trailer đặc biệt nhân dịp trận Super Bowl.
Mọi chuyện diễn ra hoàn toàn bất ngờ. Hãng phim không hề thông báo với người hâm mộ hay tung ra teaser dành cho trailer thứ hai của Avengers: Endgame. Và đoạn phim mới thực tế cũng không tiết lộ thêm quá nhiều thông tin cho khán giả, hay đưa ra gợi mở nào về nội dung bộ phim.
Khi chỉ còn hơn một tháng nữa Avengers: Endgame sẽ ra rạp, đây rất có thể cũng là trailer cuối cùng của bom tấn. Và khán giả nhiều khả năng bước vào rạp chiếu phim mà không chắc chắn liệu điều gì đang chờ đợi mình ở phía trước.
Quyết giữ kín bí mật đến phút chót
Lý do cả ba trailer của Avengers: Endgame đều tỏ ra bí ẩn và mang tính gợi mở cao trước tiên đến từ việc Disney và Marvel Studios quyết tâm giữ kín nội dung bộ phim đến phút chót.
Kể tử ngày Avengers: Infinity War ra rạp và khiến phòng vé toàn cầu nổ tung, khán giả trên toàn thế giới đã bị cuốn vào vô số cuộc tranh luận khác nhau. Liệu các siêu anh hùng đã tan biến sau cú búng tay của Thanos (Josh Brolin) đang ở đâu? Những người còn sống sót phải làm thế nào để đảo ngược thế cờ?
Tiếp tục tung ra trailer mới, nhưng Avengers: Endgame thực tế như tung hỏa mù đối với người hâm mộ. |
May mắn cho người hâm mộ là một số hình ảnh hậu trường của Avengers: Endgame sớm lọt lên mạng Internet, cho thấy các siêu anh hùng sẽ trở về quá khứ để sửa chữa một vài sự kiện. Và những câu hỏi mới lai nảy sinh, như họ làm thế nào để quay về quá khứ, lợi dụng Lượng tử Giới trong loạt Ant-Man hay Iron Man (Robert Downey Jr.) sẽ chế tạo ra một cỗ máy nào đó…
Captain Marvel mới ra rạp hôm 8/3, tức trước Avengers: Endgame khoảng một tháng. Và Marvel Studios cùng Disney rất khéo léo đưa ra những gợi mở về nữ hùng. Kevin Feige tuyên bố đây là siêu anh hùng mạnh nhất từ trước đến nay của MCU, và cô sẽ đóng vai trò then chốt ở Endgame.
Thế là khán giả lại buộc phải đổ xô ra rạp theo dõi Captain Marvel để mục sở thị năng lực của Carol Danvers (Brie Larson) trước khi cuộc chiến quyết định xảy ra.
Có thể nói Marvel Studios và Disney đã rất thành công trong việc giữ bí mật nội dung Avengers: Endgame cho đến giờ chót trong thời buổi Internet lên ngôi. Đây là điều mà rất nhiều bộ phim của đạo diễn Christopher Nolan, hay hai tập Star Wars gần đây của chính “nhà chuột” đã làm được.
Quảng cáo tiếp cho Captain Marvel
Trở lại với Captain Marvel, chỉ sau ba ngày, nữ hùng đã mang về cho Disney khoảng 455 triệu USD. Và bộ phim riêng đầu tiên về một nữ siêu anh hùng rốt cuộc đã sớm cán mốc nửa tỷ USD. Cô vẫn còn thời gian để chạm đến mức 1 tỷ USD toàn cầu.
Nhưng Disney muốn điều đó xảy ra nhanh hơn. Và Carol Danvers đã xuất hiện trong cảnh cuối cùng của trailer thứ hai Avengers: Endgame. Cảnh quay là khoảnh khắc gặp gỡ giữa cô và Thor (Chris Hemsworth). Thần Sấm nói: “Tôi thích cô này đấy” sau khi triệu hồi rìu Stormbreaker bay sát người Captain Marvel, trong khi cô gái không mảy may lay động.
Chi tiết càng thêm kích thích những ai còn chưa kịp ra rạp theo dõi Captain Marvel hãy mau bỏ tiền để theo dõi liệu nhân vật này là ai mà lại khiến Thần Sấm quen thuộc phải thích thú đến như vậy.
Captain Marvel hưởng lợi từ trailer mới của Avengers: Endgame. |
Đây là chiêu bài mà Marvel Studios từng áp dụng cho Black Panther. Bộ phim về siêu anh hùng Báo Đen (Chadwick Boseman) ra rạp trước Avengers: Infinity War khoảng hai tháng.
Bên cạnh nhiều đoạn phim quảng cáo của bản thân Black Panther, T’Challa còn là tâm điểm của các trailer Avengers: Infinity War; và quê hương Wakanda của anh cũng được nhấn mạnh là chiến địa quyết định ở bom tấn tiếp theo (dù trận chiến sau đó thực tế diễn ra song song ở Titan và Trái đất).
Như thế, Black Panther phần nào đó hưởng lợi từ quá trình quảng bá của Avengers: Infinity War. Và Marvel Studios muốn điều tương tự xảy ra với Captain Marvel và Avengers: Endgame. Sẽ là không ngạc nhiên nếu nhân vật có một spot quảng cáo đặc biệt với Endgame trong khoảng thời gian ngắn ngủi tới đây.
Có thể thấy với trailer mới đây của Avengers: Endgame, đội ngũ sản xuất đã cùng lúc thành công ở hai mục đích: vẫn giữ kín nội dung bộ phim, đồng thời quảng bá cho “vedette” của Kỷ nguyên Anh hùng IV (Phase IV) vốn đang thống trị các rạp chiếu phim.
Tốc độ kiếm tiền của Captain Marvel chắc chắn sẽ suy giảm trong vài tuần tới đây bởi Us, Dumbo, Shazam! hay Hellboy. Nhưng cột mốc 1 tỷ USD không phải là điều gì quá xa vời, và Disney đang sử dụng Avengers: Endgame để thúc đẩy điều đó diễn ra sớm hơn.
Avengers: Endgame chính thức khởi chiếu từ 26/4.