Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu Việt bị yêu cầu đi chân trần casting

Để đáp ứng yêu cầu của nhà thiết kế Tsolo Munkh, toàn bộ người mẫu đến casting chiều 3/12 tại Tuần lễ thời trang đều phải tạm biệt đôi giày cao gót quen thuộc.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2014 đã bước sang ngày thứ ba với nhiều show diễn ấn tượng của các NTK trong và ngoài nước. Một số NTK Việt Nam đã trình làng bộ sưu tập xuân hè 2015 và để lại nhiều dấu ấn như Công Trí, Chung Thanh Phong, Hoàng Hải.
Chiều 3/12, khoảng 40 người mẫu tiếp tục có mặt sớm ở Gem Center để casting cho show thời trang diễn ra vào tối 4/12. Thông thường khi casting, người mẫu sẽ đi giày cao gót để tôn vóc dáng, đồng thời giúp những bước đi uyển chuyển hơn. Tuy nhiên, nhà thiết kế đến từ Mông Cổ - Tsolo Munkh lại yêu cầu các người mẫu đi chân trần, để mặt mộc.
Tiêu chí lựa chọn người mẫu của bà là vóc dáng thanh mảnh, tóc dài và gương mặt khác lạ. Chính vì thế, sau khi casting, nhiều người mẫu tên tuổi vẫn bị loại, trong khi đó những gương mặt mới lại được chọn.
Chân dài Kha Mỹ Vân.
Các người mẫu đều phải tháo bỏ giày cao gót và sải bước trước mặt NTK. Từ 40 người mẫu, sẽ chỉ có 14 người giành được suất diễn. Điều này cho thấy tính cạnh tranh ở tuần lễ thời trang khá cao.
Casting là một khâu rất quan trọng ở các fashion week. Đây là lần đầu tiên sàn diễn thời trang Việt áp dụng hình thức tổ chức casting ngay trước ngày diễn ra show. Show diễn của nhà thiết kế Tsolo Munkh sẽ diễn ra vào lúc 17h30, ngày 4/12, cùng suất với nhà thiết kế Việt Nam - Li Lam. Vietnam International Fashion Week kéo dài đến hết ngày 6/12, với đêm bế mạc được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h trên kênh VTV3.

M.Đ

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm