Mazda vừa ra mắt bộ đôi CX-3 và CX-30 vào hôm qua, nhóm SUV đô thị này hiện là phân khúc sôi động tại Việt Nam với nhiều hãng xe từ Mỹ cho đến Trung Quốc. So với CX-30, CX-3 có lợi thế hơn cho việc di chuyển hàng ngày trên phố nhờ kích thước nhỏ gọn cùng động cơ 1.5L. Trong phân khúc SUV giá 600-800 triệu đồng, Mazda CX-3 phải cạnh tranh với nhiều đối thủ. Ảnh: Bối Hạ. |
Ford EcoSport là cái tên không thể không nhắc đến khi nói về dòng xe gầm cao đô thị. Phiên bản mới nhất của mẫu xe này được giới thiệu đến người dùng trong nước vào tháng 10/2020. So với phiên bản 2018, EcoSport mới được loại bỏ lốp dự phòng phía sau, giúp tổng thể chiếc xe trông gọn gàng hơn. Ảnh: Ford. |
Ford EcoSport có kích thước tổng thể 4.096 x 1.765 x 1.665 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.519 mm. Dựa theo thông số, EcoSport kém hơn CX-3 về chiều dài nhưng vượt trội hơn về chiều cao, trục cơ sở và chiều rộng bằng nhau. Ảnh: Ford. |
Điểm mạnh của EcoSport trước đối thủ mới ra mắt là có 2 tùy chọn động cơ 1.0L EcoBoost (123 mã lực, 170 Nm) và 1.5L (121 mã lực, 151 Nm), trong khi CX-3 chỉ có duy nhất động cơ 1.5L (110 mã lực, 144 Nm). Giá bán khởi điểm của Ford cũng thấp hơn 26 triệu đồng so với CX-3. Ảnh: Ford. |
Hyundai Kona cũng là đối thủ của CX-3 trong phân khúc này, mẫu xe này đã có tuổi đời hơn 2 năm tại Việt Nam. Kona là mẫu SUV đô thị có doanh số tốt nhất trong năm 2020 với 7.863 xe được giao đến tay khách hàng. So với CX-3, kích thước của Kona chỉ kém hơn chiều dài. Kích thước tổng thể của Hyundai Kona là 4.165 x 1.800 x 1.565 mm (dài x rộng x cao). Ảnh: Hoàng Tuấn. |
Giống như Ford EcoSport, Hyundai trang bị cho Kona 2 tùy chọn động cơ là tăng áp 1.6L (174 mã lực,265 Nm) và 2.0L (147 mã lực, 180 Nm). So với CX-3, 2 động cơ của Kona hoàn toàn vượt trội về công suất lẫn mô-men xoắn. Bù lại, Mazda CX-3 có lợi thế về giá bán khởi điểm trước đối thủ, từ 636 triệu đồng. Ảnh: Thế Anh. |
MG ZS chỉ xuất hiện tại Việt Nam hơn một năm nhưng đã thu hút được sự chú ý của người dùng. Lợi thế của mẫu xe này trước các mẫu SUV đô thị khác cùng phân khúc nằm ở giá bán 519-691 triệu đồng. Từ đầu năm nay, MG đã chuyển hướng nhập khẩu xe từ Thái Lan thay vì từ Trung Quốc như trước đây. Ảnh: Bối Hạ. |
MG trang bị cho ZS động cơ 1.5L, sản sinh công suất 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm. Dù cùng dung tích động cơ, ZS vẫn nhỉnh hơn đôi chút về sức mạnh so với Mazda CX-3. Ảnh: Bối Hạ. |
Peugoet 2008 là mẫu ôtô cuối cùng được ra mắt trong năm 2020 tại Việt Nam, mẫu SUV 5 chỗ này có kiểu dáng hiện đại theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Peugeot. Xe được bán với 2 phiên bản là Active và GT Line. So với CX-3, Peugeot 2008 có kích thước lớn hơn đôi chút, đồng nghĩa với khoang lái rộng rãi hơn. Ảnh: Vĩnh Phúc. |
Tương tự Mazda CX-3, Peugeot 2008 chỉ có duy nhất động cơ 1.2L tăng áp. Khối động cơ này cho công suất 133 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. So với động cơ 1.5L của CX-3, động cơ trên Peugeot 2008 mạnh hơn 23 mã lực và 96 Nm. Thaco đang phân phối Peugeot 2008 với mức giá 739 triệu (Active) và 829 triệu đồng (GT Line). Ảnh: Vĩnh Phúc. |