Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mazda CX-5 lần đầu bỏ xa Honda CR-V

Trong lúc Mazda CX-5 tăng trưởng mạnh mẽ thì đối thủ Honda CR-V ở tình thế ngược lại khi tụt dốc không phanh.

Mazda CX-5 mới tại showroom Mazda Hà Nội.

Theo báo cáo của VAMA, lượng tiêu thụ của Mazda CX-5 trong tháng 3 lên tới 866 chiếc, tăng mạnh mẽ gần 300% so với tháng trước đó và tăng 271% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một trong những kết quả cao nhất từ trước tới nay, qua đó giúp crossover 5 chỗ do Trường Hải phân phối leo lên vị trí thứ 7 của top 10 xe bán chạy trong tháng và dẫn đầu phân khúc.

Lý giải cho điều này, một nhân viên bán hàng của Mazda Hà Nội cho biết sự xuất hiện của phiên bản mới mang động cơ 2.5L mạnh mẽ hơn cùng thiết kế thanh thoát hơn đã giúp khách hàng tìm tới showroom. Sau đó, chính sách giá mà Thaco áp dụng đã khiến các khách hàng nhanh chóng quyết định nếu còn cân nhắc giữa CX-5 hay CR-V.

Do đó, sau thời gian trầm lắng là tháng 2 trùng với tháng Tết Nguyên đán cũng như khoảng giao thời giữa phiên bản cũ/mới, Mazda CX-5 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng và bán vượt tất cả các đối thủ khác trên thị trường Việt Nam.

Ở hướng ngược lại, Honda CR-V tụt dốc không phanh với lượng tiêu thụ chỉ 157 chiếc. Không chỉ đánh mất thế thắng so với CX-5 ở tháng 2 mà Honda CR-V còn bị tụt lại quá xa. Kết thúc quý I/2016, Honda Việt Nam chỉ bán được 896 chiếc CR-V trong khi Thaco có lượng bán gấp đôi, đạt 1.789 chiếc Mazda CX-5.

Đây là lần đầu tiên khoảng cách giữa cặp đối thủ trực tiếp này lớn như vậy. Bởi từ trước tới nay, nếu có vượt lên, Mazda CX-5 cũng chỉ nhỉnh hơn người đồng hương khoảng 200 xe. Trước đó, sự đổi ngôi vương liên tục trong phân khúc crossover 5 chỗ từng khiến cuộc đua tranh giữa 2 mẫu xe này hấp dẫn nhất thị trường Việt. Song giờ đây, CX-5 đang lấn lướt và tỏ ra vượt trội về lượng bán so với CR-V.

Trước bối cảnh đó, hôm qua (11/4), Honda Việt Nam “tăng lực” cho CR-V với phiên bản cao cấp. Song, mẫu mới chỉ được nâng cấp nhẹ với 4 tính năng và trang bị an toàn mới là lẫy chuyển số tay thể thao tích hợp trên vô-lăng, túi khí rèm, cảm biến mưa và cảm biến ánh sáng tự động bật, tắt đèn pha.

Không thể phủ nhận những trang bị bổ sung khiến người dùng cảm thấy hữu ích hơn, nhất là khi di chuyển trên đường đèo, dốc hoặc muốn tăng tốc sau khi vào cua. Tuy nhiên, tăng trang bị đi kèm tăng giá sẽ khó tạo được sự đột biến cho CR-V khi đối thủ đang vừa hạ giá vừa nâng cấp cả ngoại hình lẫn động cơ. 


Hồng Quân

Bạn có thể quan tâm